Thứ Sáu, 22 tháng 6, 2007

Vụ Ly Dị 37 Năm Mới Xong



Đây phải nói là vụ ly dị kéo dài phá kỷ lục thế giới. Cặp vợ chồng Frank và Sissy Fentermann ở St. Petersburg (Florida) làm đơn ly dị 37 năm về trước mãi tới năm nay mới xử xong. Cặp vợ chồng này liên tục ra tòa hơn cả trăm lần, với những luật sư tuyệt hảo, mà không thể thỏa thuận được sự chia của để chấm dứt vụ ly dị. Ông chồng Frank năm nay đã 61 tuổi nói: "Thật cám ơn Chúa! May mà chúng tôi không có con đấy chứ không thì...". Theo ông Frank thì bà vợ Sissy rất cứng đầu: "Bà ta muốn tất cả tài sản, nghĩa là lột cả quần xà lỏn của tôi nữa, nên tôi phải từ chối. Và những tên muốn bòn rút tiền của bà ta hổ trợ tới cùng ý của bà ta nên mới kéo dài như vậy".

Sau cùng cũng tiến tới sự thỏa thuận với cả tấn hồ sơ với những điều kiện nọ điều kiện kia. Sự thỏa thuận là ông Frank sẽ lấy căn nhà (nhưng bà vợ thì bảo nó thuộc về bà ta mới phải), ngược lại ông chồng phải cấp dưỡng cho chị "ex-wife" hai ngàn đô-la một tháng (nhưng ông chồng thì kêu là quá nhiều).

Theo luật sư cho biết thì cuộc hôn nhân này đổ vỡ từ năm 1963 vì ông chồng đã lén lút tằng tịu với một em "hippoe" lối xóm. Bà vợ liền đá ông chồng ra khỏi căn nhà tráng lệ 4 phòng ngủ và kiếm luật sư để ly dị. Sự ly thân bắt đầu từ đó và sự thương lượng để ly dị cũng từ năm đó.

Luật sư của bà vợ Sissy cho biết: "Cả hai thuộc loại vô lý hết sức. Mới đầu ông chồng đề nghị thế này thì bà vợ lắc đấu. Rồi bà vợ đề nghị thế kia thì ông chồng lắc đầu. Rồi cứ thế tiếp diễn năm này qua năm khác kéo nhau tới tòa đòi hỏi. Bà thì đòi thêm tiền trợ cấp hàng tháng, ông thì buộc bà phải kiếm việc làm, đá qua đá lại họ đã tốn cả một số tiền khổng lồ cho luật sư mà vẫn không chịu thỏa thuận".

Sau cùng luật sư đề nghị cặp này mướn một đội gồm 7 trọng tài để soạn thảo một sự thỏa thuận. Sau ba tháng làm việc và thuyết phục cặp này mới chịu ký giấy ly dị. Sau đó cặp này chịu chụp chung hình để kỷ niệm nhưng vẫn không nói chuyện với nhau.

Bà Sissy nói: "Hắn là một thằng khốn nạn, hắn hứa với tôi trong vòng hai năm hắn sẽ sửa đổi nhưng vẫn chứng nào tật nấy. Tôi muốn hắn đi cho khuất mắt tôi, nhưng tôi không muốn hắn có một xu teng. Bây giờ đã xong, tôi sẽ quên hắn đi và sống cho đời tôi".

Không có nhận xét nào: