Thứ Sáu, 22 tháng 6, 2007

Di Chúc Từ Ðịa Ngục



Ông chồng trước khi chết để di chúc lại bắt vợ phải hút 15 điếu thuốc lá một ngày nếu không thì sẽ không được thừa hưởng một xu nào tài sản của ông ta.

Đó là ông Presley Wyzkowski muốn trả thù bà vợ của ông, đã cằn nhằn ngày nọ qua tháng kia về việc ông nghiện thuốc lá nên đã để lại di chúc như vậy. Bà Wilma Wyzkowski ở Detroit, rất ghét hút thuốc nhưng bây giờ phải hút 15 điếu một ngày nếu không tám trăm ngàn đồng sẽ vuột khỏi tay bà. Bà nói: "Thật là trẻ con và vô trách nhiệm khi chồng tôi trừng phạt tôi như thế này. Ông không nghĩ rằng vì lo cho sức khỏe của ông nên tôi mới cố thúc đẩy ông bỏ thuốc. Giờ chết đi mà còn bắt tôi hủy hoại sức khỏe của tôi thì thật là quá đáng. Theo di chúc, ông Wyzkowski, một thợ làm ở xưởng xe hơi đã về hưu, cho biết ông muốn phát điên về sự cằn nhằn triền miên của bà vợ. Và ông ám chỉ rằng nếu ông có chết sớm thì không phải tại hút thuốc mà vì sự nói dai như đỉa đói của vợ ông.

Trong 13 trang di chúc có đoạn ông viết: "Bà ta càng cằn nhằn bao nhiêu thì tôi lại hút nhiều bấy nhiêu. Tôi giận đến cành hông nên thay vì hút một bao một ngày tôi hút đến ba bao một ngày. Do đó mà tôi bị ung thư sớm hơn. Cứ mỗi khi tôi vừa đốt một điếu thuốc là bà ta lại lải nhải từ chuyện bụi bặm đến khói ám rồi "moral" đủ thứ. Bà ta biến cuộc sống của tôi như là trong một địa ngục vì vậy bà phải trả giá cho mỗi phút bà đã làm cho đời tôi không được vui vẻ thoải mái".

Ông chồng kỳ quái ra lệnh trong di chúc: Bà vợ phải hút 15 điếu thuốc một ngày, thu hình vào "video tape" và mang tape này đến luật sư của ông chồng, nếu không thi hành đúng thì gạc tên bà ra khỏi di chúc.

Bà Wilma cho biết mới hút thuốc trong vòng 4 tháng mà mà sụt mất 7 cân Anh và bắt đầu ho. Bà cho biết dù có bị bệnh bà cũng vẫn phải hút thuốc vì bà không có tiền. Bà nói "Tôi không có đi làm bao giờ, suốt đời tôi chỉ là một nội trợ nên không có nguồn lợi về hưu nào khác. Tiền an sinh xã hội hàng tháng của chồng tôi quá nhỏ không đủ sống cho nên tôi phải chấp nhận sự thử thách này.

Không có nhận xét nào: