Thứ Sáu, 22 tháng 6, 2007

Vì Lời Nguyền Rủa Bà Vợ Ăn Giầy Của Chồng


Bà Helen Blistenberg 61 tuổi, vợ quý của nông gia Frank ở thành phố South Bend tiểu bang Ind., phải ăn đôi giầy của chồng vì lời nguyền độc địa của bà. Bà phải mang đôi ủng của chồng luộc và ngồi ăn như lời thề và khi đã sơi hết một phần ba đôi ủng ông chồng mới can và cho bà giải lời thề. Bà Helen thuật lại rằng khi ông chồng bà muốn mở nông trại nuôi gà bà bảo chồng rằng ông ta sẽ không làm ra tiền nếu nuôi gà. Trong khi ông chồng cặm cụi chăn gà để kiếm tiền tại nông trại rộng 140 mẫu gần Souht Bend thì bà Helen có giúp nhưng luôn nguyền rủa: "Nếu ông mà kiếm được hơn năm ba trăm một năm tôi thề sẽ ăn hết đôi ủng của ông".

Nhưng bà Helen đã sai. Năm đầu trại gà của Frank kiếm được $2,339 đô la. Ông bảo vợ: "Bà phải giữ lời thề của bà. Bà phải ăn cho hết đôi ủng của tôi". Nói là làm, Frank mang đôi ủng cũ đưa cho vợ và mời bạn bè hàng xóm đến chứng kiến cảnh luộc ủng tại nhà ông ngày 2 tháng 5, 1999. Một nhiếp ảnh gia của tờ báo đại phương cũng được mời đến để ghi lại chuyện này. Sáng sớm hôm đó bà Helen phải luộc đôi ủng, trộn với cà rốt, hành tỏi vv trong vòng 3 giờ đồng hồ. Xong rồi bà dùng bữa trưa bằng món ủng hầm trước mặt mọi người. Vì phải giữ lời thề bà Helen đã can đảm cắt từng miếng một và nhá cho được trước những tiếng vỗ tay khuyến khích của những người đến coi.

Sau này bà Helen cho biết: "Thật là kinh khủng, mùi vị nó mặn như thịt gà ướp muối. Tôi bắt đầu nôn mửa thì Frank bảo tôi ngưng lại. Tuy nhiên tôi rất hãnh diện là tôi đã giữ được lời thề của tôi mặc dù tôi không nghĩ rằng một ngày nào đó tôi phải ăn đôi giầy ủng ghê tởm đó. Nhưng tôi cũng vui là trại gà của chúng tôi đã kiếm ăn được.

Không có nhận xét nào: