Thứ Sáu, 22 tháng 6, 2007

Ma-Sơ Bị Trục Xuất Khỏi Nhà Thờ Vì Trước Kia Là Ðàn Ông


Ma-sơ Teresa, 34 tuổi, thuộc nhà thờ Merciful Heart of Mary Convent, thành phố Bogota bên Colombia đã khoác áo nhà tu 8 năm lý lịch thật sự mới bị khám phá. Sơ Teresa vốn là chàng Albert Ramirez đã nhờ phẩu thuật năm 1991 mà biến thành phái nữ. Sơ Teresa cho nhà báo biết: "Tôi muốn trở thành linh mục nhưng không đậu qua các kỳ khảo sát của trường tu nên tôi quyết định trở thành ma-sơ sẽ dễ dàng hơn. Đối với tôi, được hiến dâng đời mình cho Chúa là mơ ước của tôi và được phụng thờ chúa là mục đích của đời tôi. Tôi nghĩ hành động đổi giống của tôi không thể cho là thiếu lương thiện với nhà thờ mà chỉ là một quyết tâm để được phụng thờ Chúa".

Khi còn trẻ, Ramirez đã theo học trường tu ở Caracas (Venezuela) nhưng điểm quá thấp và Ramirez rất xúc động và thất vọng khi được cho biết phải rời trường tu. Sơ Teresa cho biết thêm: "Thế rồi một đêm kia tôi quỳ cầu nguyện chúa thì một ý tưởng mầu nhiệm lóe sáng trong đầu tôi: Tôi có thể đổi giống, trở thành một nữ nhân và học trường sơ thì tôi có cơ hội phụng thờ Chúa".

Ramirez dành dụm 8 năm để có tiền và qua Ba Tây làm cuộc giải phẩu để trở thành Teresa. Xướng ngôn nhân của nhà thờ xác nhận rằng: sơ Teresa là một người tuyệt hảo nổi bật trong nhà thờ giữa những sơ khác. Ngay mẹ bề trên cũng rất ngưỡng mộ. Nhưng khi thân nhân của sơ Teresa một hôm tiết lộ rằng sơ chính là cậu Alberto thì bắt buộc nhà thờ phải điều tra và yêu cầu sơ Teresa phải ra khỏi nhà thờ.

Xướng ngôn nhân nhà thờ kết luận: "Sơ Teresa đã không thành thật về quá khứ của sơ khi xin học trường tu, núp dưới một bóng hình khác, nhà thờ không thể chấp nhận việc xẩy ra như vậy".

Không có nhận xét nào: