Thứ Sáu, 22 tháng 6, 2007

Ðòi Ly Dị Vì Xác Là Chồng Mình Nhưng Hồn Thì Là Ông Em Chồng




Chuyện này có lẽ chỉ xẩy ra ở Thành phố Teresina ở nước Ba Tây. Anh chàng Francisco DaMatao lên bàn giải phẩu ở bệnh viện và đi tầu suốt luôn, nhưng hồn ông em ruột Nilo DaMatao đã chết trước đó nhập vào xác ông anh nên chàng Francisco sống lại, từ đó chị Marita sống với xác chồng nhưng hồn thì lại là ông em chồng.

Marita thấy có sự khác lạ trong cách ăn ở nên gạn hỏi ông chồng thì ông chồng (nhưng là Nilo) cho biết anh ta thật sự không phải là Francisco mà là hồn Nilo, em của Francisco, đã nhập vào xác ông anh để tiếp tục làm chồng săn sóc Marita.

Marita đòi ly dị và nói rằng: "Tôi hôn chồng tôi trước khi anh vào phòng giải phẩu, đó là lần cuối tôi gặp chồng tôi. Khi chồng tôi tỉnh lại sau cuộc giải phẩu thì lại là một người khác, mà tôi thì không muốn cái người khác đó". Có điều lạ là chính cái thân xác Francisco cũng xác nhận anh ta không phải là Francsco mà là Nilo, đã chết 3 năm về trước bởi một tai nạn xe hơi. Nhưng Nilo nói rằng anh ta không muốn ly dị vì anh ta đã hứa với ông anh là sẽ thay thế để tiếp tục làm chồng Marita. Nilo nói: "Nếu Marita đòi ly dị thì cuộc sống sẽ vất vả có ảnh hưởng đến sự thành nhân của hai đứa con của Marita và Francisco. Tôi không thể để việc này xẩy ra vì như vậy tôi đã thất hứa với anh tôi".

Luật sư của Nilo cho biết rằng Không cần biết cái hồn kia là ai, nhưng cái xác kia là Francisco thì người đó là chồng của Marita, bà ta không thể chối cãi được. Cuộc ly dị này phải có sự đồng ý của cả hai bên, cho nên Marita khó mà đòi ly dị được.

Trong đơn xin ly dị Marita xin tòa cứu xét trường hợp này là một trường hợp đặc biệt. Chị ta không xin ly dị chồng, vì chồng chị đã chết, cái xác kia không phải là chồng chị ta. Theo lời khai của Marira thì chồng chị là người rất thương yêu vợ con và chị nhớ rõ cuộc sống yêu đương của hai người. Nhưng sau cuộc giải phẩu thì cuộc sồng hai người khác hẳn, không còn nồng nàn như trươc nữa và có sự ngăn cách quá rõ. Marita nói: "Hoàn toàn khác biệt, không có tí gì là Francisco cả, mà y chang Nilo. Con người mà tôi đang sống với hoàn toàn xa lạ mà hoàn cảnh bắt buộc tôi phải sống chung. Tôi đã từ chối cuộc sống vợ chồng từ khi tôi khám phá ra sự khác lạ này. Và bây giờ tôi muốn chấm dứt cuộc sống chồng vợ giả tạo này. Tôi là một góa phụ và tôi muốn sống như một góa phụ".

Không có nhận xét nào: