Thứ Sáu, 22 tháng 6, 2007

Bà Già Gân Bắn Bay Dái Kẻ Cướp


Chuyện xẩy ra ở Melbourne, Úc Đại Lợi. Tay cướp Lonnie Selfridge khi thấy bà Cassie Stone, 80 tuổi, có một mình trong văn phòng du lịch của bà, tưởng có thể làm ăn được nên cầm dao vào hăm họa đòi nạp tiền.

Bà cassie từ từ rút cây súng ra ria một phát ngay hạ bộ của Lonnie khiến chàng cướp này tóa hỏa tam tinh thấy cả thiên đàng địa ngục. Ðược chở tới bệnh viện cấp cứu, Lonnie có thể sống nhưng bác sĩ nói rằng ông ta không thể cứu cái "của nợ" của anh ta vì bà Cassie bắn làm sao mà cắt tiện mất hết không còn tí gì cả. Cảnh sát điều tra viên Dennis Rector nói thêm: "Anh ta không còn là một đàn ông được nữa, và cũng không là một đàn bà được mới khổ vì phát súng của bà Cassie tiện nó đứt tới gốc rồi."

Chuyện xẩy ra vào 10 giờ đêm ngày 18-11-99, khi Selfridge 32 tuổi, cầm con dao dài 9 phân Anh xông vào văn phòng bà Cassie và bắt bà nạp tiền. Bà Cassie nói: "Quả thật thì tôi cũng run, nhưng tôi có cây súng đã 20 năm qua lẽ dĩ nhiên là tôi biết cách sử dụng. Vì vậy khi thằng khốn ấy vác mặt vào với con dao đó mà đòi cướp tiền mồ hôi của tôi thì tôi quyết định phải phản ứng thế nào trong tíc tắc. Tôi thò thay vào ngăn kéo từ từ rút cây súng ra và... "bùm" cái "của nợ" của hắn văng tung tóe trong văn phòng tôi. Tôi không muốn giết hắn nhưng tôi cần một quyết định nhanh.

Cảnh sát nói rằng hành động nhanh nhẹn của bà Cassie đã cứu mạng sống của bà vì Loonie vừa mới mãn hạn 9 năm tù về tôi cắt cổ một bà già bán hàng của tiệm tạp hóa. Hăn thích dùng dao và thích nhìn máu chẩy. Nếu bà Cassie không hạ hắn thì hắn cũng sẽ cắt cổ bà.

Nhưng bà Cassie cho biết bà không sợ sệt gì cả và vẫn làm một mình trong văn phòng cho đến 11 khuya hằng đêm trong suốt 35 năm qua. Bà nói rằng tên cướp nào còn quý mạng sống của hắn thì đừng bén mảng đến văn phòng bà.

Không có nhận xét nào: