Thứ Sáu, 22 tháng 6, 2007

La Vợ Ðến Nổi Sái Quai Hàm KHông Ngậm Miệng Lại Ðược


Chàng hay la hét vợ Ralp Beekler ở Austin (TX) năm 1990 không hiểu giận dữ làm sao mà ngoạc mồm ra la vợ rồi cứng quai hàm luôn, cho đến giờ vẫn không ngậm miệng lại được. Qua 10 năm với 27 lần giải phẩu nhưng cũng không cứu vãn được. Miệng chàng ta vẫn ở vị trí "há" như vậy. Khổ nỗi chàng không thể đối thoại bình thường, không nhai đồ ăn được mà chỉ nuốt đồ ăn lỏng như cháo mà thôi. Ngay cả việc thè lưỡi liếm môi trên cũng không thể làm được thì ăn uống làm sao.

Tuy nhiên chị vợ Millie của Ralp vẫn thương yêu săn sóc ông chồng lắm điều. Chị ta nói: "Thật là buồn khi thấy chồng tôi trông kỳ cục như vậy, nhưng chúng tôi cùng chia sẻ và cùng một niềm tin là có ngày sẽ có thể cứu chữa được".

Ralp là một thợ xây chuyên nghiệp 41 tuổi, giờ chỉ có thể thưởng thức sữa, xúp, và "oatmeal" mà thôi. Khi phải nói chuyện thì anh viết ra giấy.

Tai nạn xẩy ra hồi tháng 7 năm 1990 khi dậy ăn sáng để đi làm, chị vợ sửa soạn điểm tâm cho Ralp chưa xong, thế là Ralp gầm lên: "Mang đồ điểm tâm lên đây cho tôi ăn còn đi làm đồ chết bầm". Chị Millie kể: "Sau khi nghe tiếng gầm như vậy rồi thì lặng yên. Tôi không nghe thấy anh tiếp tục rủa xả như mọi khi. Ngạc nhiên tôi chạy ra phòng ăn coi thì thấy miệng anh cứ há hốc ra như vậy. Tôi vội chở chồng tôi đến bịnh viện nhưng họ không thể giúp được gì cả".

Và từ đó Ralp đã dùng biết bao nhiêu thuốc men kể cả thuốc chích vào bắp thịt quanh miệng và qua tay nhiều chuyên viên hạng nhất thế giới mà tình trạng vẫn không thay đổi. Có những chuyên viên chuyên trị không lấy tiền mà chỉ cần lấy tiếng cũng khoanh tay. Chỉ có một lần Ralp đã ngậm miệng lại được nhưng chỉ được một thời gian ngắn rồi lại bật ra trở lại như cái lò so.

Theo nhà phân tâm học Henrik Bauer thì trường hợp này không thể chữa bằng giải phẩu và thuốc men được vì nó thuộc về tâm lý học. Ông phát biểu: "Chứng tật này không phải được tạo ra bởi cơ thể anh ta mà trong não bộ của anh ta. Chỉ khi nào tẩy xóa được thói quen giận giữ về đàn bà, nhất là bà vợ, thì anh ta sẽ ngậm miệng lại được".

Hiện giờ thì Ralp vẫn phải há hốc ra như vậy lúc nào cũng ngáp ngáp thở như con cá và chỉ chờ phép lạ mà thôi.

Không có nhận xét nào: