Thứ Sáu, 22 tháng 6, 2007

Chồng Xin Toà Khóa Miệng Con Vợ Cằn Nhằn Như Ðỉa Ðói


Chàng Evan Grossage ở thành phố Sydney, Úc Đại Lợi, chịu không thấu bà vợ Bonnie cằn nhằn suốt ngày nọ qua tháng kia dai như đỉa đói, đã mang chị vợ ra toà xin tòa khóa miệng chị vợ quý lại. Sau khi cứu xét quan toà Gerald Jordan đã ra lệnh lấy băng ngàm mồm chị vợ lắm điều này 1 năm. Quan tòa cũng ra lệnh rằng Bonnie chỉ được tháo ngàm ra khỏi mồm khi ăn, uống và đánh răng mà thôi. Nếu chị không tuân lệnh đó thì chị sẽ bị bắt giam ngay lập tức.

Quan tòa nói với Bonnie rằng: "Xét theo luật pháp thuần túy, việc chị căn nhằn liên tục ngày nọ tháng kia và phê bình chê bai chồng chị trước mặt người khác hay ngoài công cộng là tội "harrassment". Vì lý do tôn giáo chồng chị không muốn ly dị, chứ nếu anh ta xin ly dị tôi sẽ chấp thuận trong vòng 1 giây đồng hồ mà thôi".

Tháng Hai năm 2000, Evan 28 tuổi là 1 thợ sửa máy móc, mang vợ ra tòa vì chị ta hành hạ anh ta như vậy trong suốt 6 năm. Evan nói: "Tôi làm việc suốt ngày trong khi vợ tôi cả ngày nhai kẹo ngồi coi TV rồi cứ mỗi khi tôi về tới nhà thì nàng bắt đầu khiếu nại cằn nhằn. Chẳng hạn như: Tại sao đi làm về trễ 10 phút? Tại sao không kiếm 1 việc làm tốt hơn để có tiền mướn căn nhà đẹp hơn? Tại sao tôi không nhắc nàng là ngày nào sinh nhật của mẹ nàng? Tại sao không tắm rửa sạch sẽ tại sở làm mà cứ về nhà tắm rửa v.v.? Cứ như thế liên tục quanh năm suốt tháng. Mỗi lần gặp gỡ bà con bạn bè nàng nói bất cứ câu gì để biến tôi thành một anh chồng bất tài vô tướng trước mặt họ".

Evan cho biết tiếp: "Bonnie rêu rao với mọi người nào là cái xe của chúng tôi đã 11 năm rồi mà không có tiền mua xe mới vì tiền lương của tôi chỉ có $12 một giờ rẻ mạt. Nào là chuyện chăn gối thì tôi vô tích sự chẳng ra cái thá gì cả vv và vv. Tôi không muốn ly dị, nhưng nếu tôi không xin khóa miệng nàng lại thì tôi điên mất. Vì vậy tôi mới xin tòa án giúp đỡ".

Trong phiên xử có 16 người biết và thông cảm cho tình trạng của Evan trong đó có bà nhạc của anh ta. Bà đã khai rằng: "Con gái tôi là một thứ lười biếng, chỉ có ăn với ngủ và biến cuộc sống gia đình thành địa ngục. Nó dùng cái lưỡi như gươm đao để băm vằm chồng nó ra từng mảnh". Sau khi lấy tất cả lời khai của nhân chứng, quan tòa Jordan ra lệnh lấy khăn ràng mồm Bonnie lại tới ngày 23 tháng 12 năm 2000. Luật sư của Bonnie phàn nàn rằng: "Quý vị thử tưởng tượng thân chủ của tôi sẽ buồn khổ như thế nào với hình phạt này. Bắt bà ta không được khiếu nại thì chẳng khác chi cấm con người ta không được thở".

Không có nhận xét nào: