Thứ Sáu, 22 tháng 6, 2007

Cậu Bé Sơ Sinh Nặng Nhất Thế Giới


Mặc dầu giờ thua em bé Billy ở NC, nhưng Jin Li ở Chikan (Trung Hoa) đã từng là em bé mập nhất thế giới cân nặng 235 cân Anh khi được 4 tuổi. Khi mới lọt lòng mẹ sinh Jin Li đã cân nặng 32 cân Anh.

Bà Mei mẹ của Jin Li nói với phóng viên báo chí rằng: "Thằng con bà cứ thấy đồ ăn là vồ lấy ăn tuốt nuốt rồi đòi thêm. Bây giờ nó đã nặng hơn bố nó và sẽ tiếp tục lên cân. Quần áo mặc vào chỉ mấy bữa là bị toạc ra hết. Nếu không cho nó ăn thì nó sẽ ăn bất cứ cái gì nó nhìn thấy như côn trùng ruồi bọ vv. Các y sĩ đều chịu thua không hiểu tại sao một em bé vài tuổi mà ăn nhiều như vậy".

Bác sĩ nói rằng một đứa trẻ 4 tuổi mà ăn nhiều như vậy thì không có lợi cho sức khỏe. Các chuyên viên thử nghiệm cũng không khám phá ra lý do tại sao Jin Li lại tiêu thụ được nhiều đồ ăn như vậy. Dân làng đều lấy làm ngạc nhiên khi nhìn thể chất của Jin Li, nhất là khi thấy Jin lúc nào cũng đòi đồ ăn. Khi được 6 tháng Jin xơi một lúc 15 tô bún một ngày. Khi được 2 tuổi Jin cân nặng 96 cân Anh và cầm đũa rành rõi như người lớn. Ông Peng, bố của của Jin phải làm việc quần quật để có thể cung cấp đủ đồ ăn cho ông nhóc con quá khổ.

Ông Peng cho biết: "Mỗi bữa ăn nó ăn một con cá thật to, 15 tô bún, 7 bát cơm và rau, một con gà và một đĩa trái cây. Chúng tôi phải bán căn nhà để mua một căn nhà nhỏ để có tiền mua đồ ăn cho nó".

Sau cùng gia đình phá sản không thể nuôi nổi ông nhóc và phải giao Jin cho chính phủ nuôi trong bệnh viện. Jin phải trải qua một chương trình "diet" và bây giời 11 tuổi, cao 4.9 thước Anh nhưng cũng vẫn cân nặng 344 cân Anh.

Không có nhận xét nào: