Thứ Sáu, 6 tháng 7, 2007

THỊT CHÓ Little Saigon CA - USA - Bê Thui Giả Cầy

BỐN PHƯƠNG CHÌM NỔI - Việt Dương Nhân

Lưu Đức Hoa: Bí Mật Phòng The

Lưu Đức Hoa và Vương Tố Liên.

Lưu Đức Hoa là cái tên không xa lạ đối với những người xem phim và hâm mộ dòng nhạc Cantopop ở châu Á, nhất là khu vực nói tiếng Hoa bởi đó là một trong “Tứ đại thiên vương” nổi tiếng về tài năng và những nỗi khốn khổ...

Sinh tại Hong Kong, năm nay 46 tuổi. Bắt đầu nổi tiếng với Thần điêu Đại hiệp (1985) tiếp theo là Vô gian đạo, Kiếp nhân quả, Rồng tại giang hồ chiếu…

Hiện nay mỗi năm Lưu Đức Hoa đóng khoảng ba phim với cát xê trung bình là 1 triệu USD/phim và tổ chức nhiều show ca nhạc với thù lao trung bình 125.000 USD/show.

Ngoài ra anh còn có nguồn thu nhập đáng kể từ các hợp đồng quảng cáo.

Thành công cả trên màn bạc lẫn sân khấu
Sinh tại Hong Kong, năm nay 46 tuổi, Lưu Đức Hoa tên thật là Lưu Phúc Vinh, tên tiếng Anh là Andy Lau. Sự nghiệp diễn xuất bắt đầu vào năm 1981 khi anh đầu quân cho Đài truyền hình TVB và tham gia khoá đào tạo diễn viên chuyên nghiệp.

Lưu Đức Hoa tự mình xoay xở 2 năm liền với việc tìm các vai diễn và đi hát nhưng không gây được tiếng vang gì cho đến năm 1982 khi được sự hỗ trợ tận tình của nam tài tử đàn anh Châu Nhuận Phát.

Anh được đề cử đóng vai chính trong phim Boat People (Thuyền nhân) và sau bộ phim này, các nhà đạo diễn Hong Kong khám phá Lưu Đức Hoa có nhiều khả năng về diễn xuất nên tiếp tục mời anh cộng tác.

Không ngờ sau khi chiếm được giải thưởng Tài năng triển vọng HKFA lần thứ 2 vào năm 1983, báo chí dành nhiều cảm tình đối với anh và ca ngợi anh có nhiều triển vọng đứng ngang với Châu Nhuận Phát, Địch Long, Trương Quốc Vinh…

Tuy nhiên, phải đợi đến khi Lưu Đức Hoa xuất hiện trong bộ phim Thần điêu đại hiệp năm 1985 với vai Dương Quá bên cạnh người đẹp Tiểu Long Nữ do Trần Ngọc Liên đóng thì tên tuổi anh mới nổi tiếng.

Trong một thời gian ngắn sau đó, Lưu Đức Hoa đã liên tục nhận các vai trong nhiều bộ phim từ xã hội hành động đến cổ trang, có đến hàng trăm bộ phim không chỉ tại Hong Kong mà còn ở hải ngoại.

Loạt phim Vô gian đạo (tức Thiên hạ vô tặc) giành được 5 giải Kim mã của điện ảnh Đài Loan và phim Running on Karma (Kiếp nhân quả) mang về giải Kim tượng 2004 của điện ảnh Hong Kong đã đưa tiếng tăm của Lưu Đức Hoa lên cao hơn, kết quả là các studio ở Hollywood lại tìm đến chào mời vai diễn.

Thành công của Running on Karma chưa nguội thì mọi người lại bị cuốn hút bởi bộ phim Rồng tại giang hồ chiếu. Đây là bộ phim cũng tập hợp được một chùm sao Hong Kong như: Lưu Đức Hoa, Trương Học Hữu, Tăng Chí Vỹ, Dư Văn Lạc, Trần Quán Hy…

Trong đó Lưu Đức Hoa và Trương Học Hữu đóng vai chính. Các nhà phê bình dự đoán bộ phim này sẽ thu hút lượng khán giả ngang ngửa với Vô gian đạo I (bộ phim ăn khách kỷ lục của điện ảnh Hong Kong).

Tính đến nay, Lưu Đức Hoa đã có trong tay trên 120 bộ phim lớn nhỏ và làm nhà sản xuất cho gần 10 phim. Lưu Đức Hoa cùng với Trương Học Hữu, Lê Minh và Quách Phú Thành từng được khán giả hâm mộ đặt danh hiệu “Tứ Đại Thiên Vương” - 4 ngôi sao thống trị thị trường giải trí Hong Kong đầu những năm 1990.

Lưu Đức Hoa cũng được xếp vào hàng "Ngũ hổ tướng" của đài TVB bên cạnh Thang Chấn Nghiệp, Huỳnh Nhật Hoa, Miêu Kiều Vỹ và Lương Triều Vỹ.

Lưu Đức Hoa cũng là một trong những nam nghệ sĩ đoạt nhiều giải thưởng nhất trong lịch sử điện ảnh và ca nhạc Hong Kong nói riêng và Trung Quốc nói chung với trên 300 giải thưởng.

Như nhiều nghệ sĩ khác, ngoài đóng phim Lưu Đức Hoa còn là một ca sĩ cantopop hạng ưu ở Hong Kong và các nước có sử dụng tiếng Hoa. "Và tôi không cho rằng việc phải chia sẻ thời gian cho hai nghề khác nhau này sẽ có ảnh hưởng đến nghề diễn hoặc ca.

Tôi diễn chẳng dở hơn những diễn viên đóng ít phim hơn", anh tự đánh giá. "Cứ hát thật nhiều thì sẽ có lúc hát hay, tập võ thật nhiều thì có lúc sẽ là võ sĩ tài ba nhưng diễn xuất thì thực sự là việc rất khó'''', anh nói.

Tuy nhiên, không tránh khỏi quy luật của làng giải trí, càng thành công thì Lưu Đức Hoa càng khốn khổ về những scandal vây quanh anh.

Nào là tin về việc anh là người đồng tính, mỗi năm phải chi hàng chục vạn HKD cho việc tiêm thuốc bào chế từ nhau thai dê để giữ cho trẻ lâu, rồi chuyện anh có quan hệ tình ái “phim giả tình thật” với hàng chục cô đào…

Không dám công khai chuyện hôn nhân vì fan

Cao lm74, nặng 64 kg, thân hình cân đối, gương mặt đẹp. Hiện nay Lưu Đức Hoa đã qua tuổi 46 nhưng không bao giờ nghe anh tâm sự với bạn bè về chuyện nghĩ đến mái ấm hạnh phúc gia đình, nếu có ai tò mò hỏi anh điều đó thì anh chỉ cười: “Nếu tôi kết hôn, chắc chắn ngôi thần tượng của tôi sẽ tan vỡ. Thôi hãy sống với nàng nghệ thuật đến suốt đời, như thế hạnh phúc hơn”.

Lưu Đức Hoa từng tâm sự anh rất muốn có một mái ấm gia đình như Trương Học Hữu, song anh không dám kết hôn vì nghĩ đến các fan. Đội ngũ fan của Lưu Đức Hoa rất hùng hậu và có ở khắp nơi, trong đó có nhiều fan nữ rất quá khích.

Có những cô thề sẽ không kết hôn với ai khác ngoài…Lưu Đức Hoa! Có những cô miệt mài kiếm tiền, gom góp lại để đi theo Lưu Đức Hoa cốt để được thuê ở cùng khách sạn với chuyến lưu diễn nào đó của Lưu Đức Hoa vài tối. Có cô cực đoan đến mức tuyên bố sẽ tự tử nếu Lưu Đức Hoa lấy người không phải mình làm vợ…

Nhưng thực ra, theo báo chí thì Lưu Đức Hoa đã có gia đình, có điều anh không dám công bố vì sợ tổn thương các fan mà thôi.

Ngay từ năm 2004, nghệ sỹ Đài Loan Hoàng An, một người rất thông thạo các thông tin của làng giải trí trong cuốn “Ai đã làm đổ vỡ các cuộc hôn nhân” đã viết đến cuộc hôn nhân giữa Lưu Đức Hoa với Chu Lệ Thanh - cựu Hoa hậu Malaysia.

Hồi 1995, đã xuất hiện ảnh chụp Lưu, Chu với cặp nhẫn cưới trên ngón tay. Đến năm 1998, lại có báo viết họ đã có với nhau một bé gái 2 tuổi.

Năm 2000, một tạp chí đã tìm ra Công ty du lịch Kim Tín do Chu Lệ Thanh quản lý ở Tiêm Sa và chụp được ảnh cô ở đây. Công ty này do Lưu Đức Hoa hùn vốn hàng chục triệu HKD. Tháng 4/2000, một tờ báo Malaysia đưa tin Lưu Đức Hoa cùng Chu Lệ Thanh nghỉ hè tại đây và mua một cặp xe hơi màu xanh cho hai người …

Đến nay thì nhiều người tin rằng Chu Lệ Thanh đúng là người vợ trong bóng tối của Lưu Đức Hoa. Báo chí quay sang ca ngợi cô là người xinh đẹp, hiền thục, hết lòng chịu đựng hy sinh vì người mình yêu, không danh phận, thậm chí không biết tương lai sẽ ra sao. Có báo còn viết, chính quyền Hong Kong lẽ ra nên trao giải “Thanh niên kiệt xuất” cho Chu Lệ Thanh thay vì trao cho Lưu Đức Hoa vì cô mới là người vĩ đại.

Khốn khổ vì bị người tình cũ bán đứng

"Lưu Đức Hoa là người thích làm đỏm, mỗi ngày tắm 4 lần, thích vẽ lông mày, thích tự ngắm mình trong gương...", đó là những tiết lộ về Lưu Đức Hoa do người tình cũ của anh, Du Khả Hân, phơi bày trong cuốn sách cô viết mang tên "Tôi và Lưu Đức Hoa".

Với lời văn kể khá quyến rũ, Du Khả Hân đã lôi cuốn sự tò mò của người xem từ trang đầu đến trang cuối như một cuốn phim hấp dẫn. Du Khả Hân kể, năm 1984, Lưu Đức Hoa sang Đài Loan đóng phim, một người bạn cô đã giới thiệu hai người với nhau và tình yêu kiểu sét đánh đã bùng nổ.

Quen nhau được 13 ngày họ đã sống chung như vợ chồng với cuộc sống phòng the vô cùng nồng nhiệt khiến cô mãi đến giờ vẫn không thể quên được và không thể lên giường cùng người đàn ông khác (!?). Mối tình nồng nàn của họ kéo dài suốt 3 năm cho đến khi Lưu Đức Hoa phản bội cô, quay sang yêu cô Hoa hậu Malaysia năm 1985 Chu Lệ Thanh…

Du Khả Hân là một diễn viên không mấy nổi tiếng ở Đài Loan, nhưng cô có khuôn mặt khả ái và một thân hình bốc lửa. Lưu Đức Hoa có thời gian từng thừa nhận Khả Hân là bạn gái duy nhất, và gọi cô thân mật là Đông Đông.

Với tôi và Lưu Đức Hoa, Du Khả Hân đã công khai mọi bí mật tình ái của hai người hơn 20 năm trước. Dưới ngòi bút của cô đào sexy này, nhiều độc giả giật mình trước một hình ảnh khác về Lưu Đức Hoa và những bí mật riêng tư trong mối quan hệ hai người.

Lưu Đức Hoa xuất hiện như một chàng si tình, hay ghen tuông, luôn bắt người yêu mặc quần áo đàn ông để che lấp những nét quyến rũ của phụ nữ. Có chi tiết, hai người đang đi ăn ngoài tiệm, anh lôi cô về giữa chừng vì ghen với một thanh niên khác ngồi bàn kế bên cứ nhìn trộm sang.

Sách còn in kèm rất nhiều dòng thư tình nồng nàn của Lưu Đức Hoa gửi cho cô với những chi tiết mà người đọc cũng thấy phát ngượng vì những từ ngữ chỉ dùng trong phòng the.

Trong một lá thư, Lưu Đức Hoa vẽ một đôi tình nhân âu yếm nhau, bên trên đề: "Đông Đông + Đức Hoa = vợ + chồng = cuộc sống hạnh phúc"... Để quảng cáo cho cuốn sách, Du Khả Hân đã sang tận Trung Quốc Đại lục, chịu khó đi tới nhiều thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải, Nam Kinh, Quảng Châu... tổ chức họp báo, ký tặng, trả lời phỏng vấn các đài phát thanh...

Tất nhiên các cuộc ra mắt đó đều bị cản trở bởi số lượng lớn fan của Lưu Đức Hoa. Họ la hét, phản đối Du Khả Hân và coi việc xuất bản cuốn sách là một trò kiếm tiền bẩn thỉu, bán rẻ tình cảm, ảnh hưởng xấu tới danh tiếng thần tượng của họ.

Du Khả Hân đón nhận tất cả thái độ thù địch đó. Cô tuyên bố động cơ viết sách là kể lại một cách chân thực, không chút tô vẽ về mối tình lãng mạn của họ, để không một nhà xuất bản nào có thể dựng chuyện viết xiên lệch.

Với Lưu Đức Hoa, anh chỉ im lặng không hề thanh minh nửa lời trước những điều viết trong cuốn sách, cũng không công khai bình phẩm hoặc chỉ trích Du Khả Hân. Thái độ của anh càng khiến đông đảo công chúng tò mò đổ xô đi mua sách. Tôi và Lưu Đức Hoa trở thành một trong những cuốn best-seller ở Trung Quốc trong năm 2005.

Khốn đốn vì vụ “fan điên”

Tối hôm 25/3 vừa qua, một người đàn ông Trung Quốc đã nhảy sông tự tử tại Hong Kong để giúp cô con gái hoàn thành tâm nguyện được gặp thần tượng Lưu Đức Hoa. Thông tin này đã nhanh chóng trở thành đề tài gây xôn xao báo chí Trung Quốc và quốc tế suốt thời gian qua.

Cô Dương Lệ Quyên (28 tuổi) sinh sống tại thành phố Lan Châu (thuộc tỉnh Cam Túc, Trung Quốc) là một fan hâm mộ cuồng nhiệt của Lưu Đức Hoa suốt 13 năm.

Cha mẹ cô vì muốn giúp con gái có cơ hội được gặp gỡ, trò chuyện, xin chữ ký của thần tượng, mà đã chấp nhận bán nhà cửa, vay tiền nặng lãi, ngủ vạ vật tại vỉa hè Hong Kong. Sự cuồng nhiệt của cô Quyên đã khiến gia đình cô rơi vào nghèo đói và túng thiếu.

Hôm sinh nhật của Lưu Đức Hoa (ngày 25/3), dù đã được gặp và chụp được tấm ảnh lưu niệm với thần tượng nhưng cô Quyên vẫn không thấy thoả mãn. Còn cha của Quyên thì không vui vẻ bởi Lưu Đức Hoa đã không dành thêm thời gian để trò chuyện với con gái ông.

Ông Dương đã đe dọa, nếu Lưu Đức Hoa không dành thêm thời gian với con gái rượu của ông thì ông sẽ tự tìm tới cái chết. Nói là làm, ngay buổi tối hôm 25/3, khi thấy con gái và vợ đã ngủ say, ông Dương đã viết bản di chúc dài 3 trang để lại rồi nhảy xuống sông ở khu vực Tiêm Sa Chủy (Hong Kong) tự tử.

Sau cái chết thương tâm của ông Dương Cần Ký, công ty của Lưu Đức Hoa đã thu xếp cho người đến an ủi, thăm hỏi tận tình hai mẹ con

Tuy nhiên, Dương Lệ Quyên và mẹ đã từ chối nhận tiền thăm hỏi. Mẹ của Dương còn buộc tội Lưu Đức Hoa đã gây ra cái chết thương tâm của chồng bà (?).

Cô Dương và gia đình đã đòi Lưu Đức Hoa và công ty của anh bồi thường 500.000 nhân dân tệ, từ chối nhận xác và lên tàu về Thâm Quyến (Trung Quốc). Trước đòi hỏi này, công ty của Lưu Đức Hoa đã từ chối.

Mẹ của Dương Lệ Quyên phát biểu: Bà chỉ nhận xác của chồng một khi Lưu Đức Hoa xuất hiện và bày tỏ sự tôn trọng đối với người chồng đã khuất của bà.

Về phía Lưu Đức Hoa, anh cũng giữ thái độ cương quyết không gặp Dương Lệ Quyên. Anh cho biết, khi nào cô Dương trở lại bình thường, và không biến việc hâm mộ anh trở thành gánh nặng cho gia đình, chắc chắn anh sẽ tìm cách gặp lại cô, tặng chữ ký cho cô và chụp ảnh hoặc chuyện trò cùng cô.

Các phương tiện truyền thông của Hong Kong cũng như các fan hâm mộ Lưu Đức Hoa đều thấy thương thần tượng của mình khi phải đối mặt với sự việc này.

Lưu Đức Hoa đã xuất hiện trước báo giới và phát biểu: “Thực sự, tôi rất buồn khi một cô gái vì quá hâm mộ tôi đã làm quá nhiều việc khiến cha cô ấy đau lòng. Tôi cảm thấy rất thất vọng!”.

Đồng thời, Lưu Đức Hoa cũng thuyết phục cô Dương Lệ Quyên nên từ bỏ những hành vi bất hợp lý của mình, quay trở về quê sống và làm việc bình thường. Qua đó, anh cũng kêu gọi các fan hâm mộ hãy lấy Dương Lệ Quyên làm bài học.

Kết cục của vụ này là một số người đã quyên tiền tài trợ cho mẹ con “fan điên” Dương Lệ Quyên quay lại Hong Kong để mang tro hài cốt người chết về quê mai táng.

Báo chí cũng phanh phui đây là một chuyện được tính toán từ trước: Vợ chồng Dương Cần Ký đã ly hôn từ hơn 10 năm nay, người em trai của ông từng chém chết mẹ đẻ và được kết luận là mắc chứng thần kinh.

Bản thân Dương Lệ Quyên cũng bị nghi là bị bệnh thần kinh. Có lẽ Dương Cần Ký đã chọn cái chết để gây sức ép buộc Lưu Đức Hoa và xã hội phải chu cấp cho người vợ cũ và đứa con gái bị bệnh của ông?

Thu Thủy - Lan Hương

Tuyệt Tình

(truyện tình thảm thiết toàn T)

Trần Thị Thu Thu tên thật Trần Thị Thỏ, trú tại thôn Tám, Trảng Tranh, Tỉnh Thừa Thiên. Thuở thiếu thời, Thi tuệ thì thường thôi, tuy thế, tính Thu thật thà, thủ thỉ thù thì, thỏn thà thỏn thẻn, thật thương! Tới tuổi trăng tròn, Thu tròn trặn, tươi tắn, trắng trẻo, tay tròn trĩnh, tóc thơm thơm, thật tuyệt!

Thu tuyệt trần, tôi tả thì thô thiển. Thôi thì tàm tạm thế.

Trai tráng trong thôn Tám, từ trai tơ tới tuổi tứ tuần, từ tuổi tứ tuần tới tuổi thất thập, thoạt trông thấy Thu, tất thảy tấm tắc trầm trồ:

“Trời! Trắng tựa tuyết!”

“Thon thả thế!”

“Tóc thật thướt tha!”

“Ti to thế! Tròn thế!”

“Trác tuyệt! Trác tuyệt!”

Trai tơ thổn thức, tứ tuần tơ tưởng, thất thập thẫn thờ. Thấy Thu thấp thoáng, tất thảy táo tác, thập thà thập thò, thật tội. Tứ tuần thách trai tơ: tán thắng Thu thì thua tam trâu. Thất thập thách tứ tuần: tán thắng Thu thì thua tám thúng tiền. Thách thì thách thế thôi, thua Thu tất tần tật. Thu tựa thần tiên, trai tráng trong thôn thì thô thiển, tiền tài trắng trơn, thân thế thấp tè, thế thì tán tới trăm tuổi!

Tiếng tăm Thu truyền trong toàn tỉnh.Thư từ tới tấp tới tay Thu. Thư thì thủ thỉ tâm tình. Thư thì tranh thủ trình thêm thân thế, tiền tài. Thư thì than thở tức tưởi. Thư thì thêm thơ, thêm tranh, trang trí thật trang trọng... Trong tám tháng trên tám trăm thư, thật thế!

Trai tráng trong tỉnh tìm tới tán tỉnh Thu tới trăm thằng. Tám thằng thân tôi: Thằng Thịnh, thằng Tâm, thằng Thông, thằng Thìn, thằng Thỉ, thằng Trung, thằngTuy, thằng Tuấn tán tỉnh tài thế, tí ta tí tởn tới tán Thu, tốn tiền trăm

tiền triệu, tiêu tiền tới trắng tay, thua tiếp tục thua. Tám thằng thất thểu tìm tới tôi than thở:

“Thôi! Tiền thế, tài thế, tập tễnh tới tán Thu thêm thiệt thòi.”

Tôi thích Thu, tuy thế tôi tỉnh táo tự thấy: Thi tuệ tôi tầm thường, tiền tài thiếu thốn, thân thế tiếng thì to, thực tình thanh thế tổ tiên thôi, thân thế tôi thấp tẹt. Tôi trù tính: thư từ tán tỉnh, trật! Tiền tài: trật! Thân thế: trật. Tổ tiên ta từng truyền tụng: tham thì thâm. Thư từ, thân thế, tiền tài... trật trật trật! Thua thua thua! Thu thích tinh tế, trung thực, thật thà, thế thôi. Tôi tính toán thật tình tiết: từ thị trấn Tân Tiến tận tụy tới thôn Tám tìm Thu tâm tình, từ từ, từ từ, tránh trắng trợn, tránh thô thiển, thỉnh thoảng thêm tí tranh, thêm tí thơ tặng Thu, trời thương trời trợ thủ thì tất thành.

Trời thương tôi thật. Tới thôn Tám, thấy Thu trơ trọi, thui thủi trên thềm, tôi thích thú thấy tôi tính toán trúng.

Tôi trấn tĩnh, từ từ tiến tới tận thềm, thì thầm:

“Thu! Tôi tên Thi, Trần Tâm Thi, thầy thuốc Tây...”

“Trần Tâm Thi!”, Thu trầm trồ, “Thầy thuốc trị tim, trị thận, trị toàn thân thể, tiếng tăm truyền tám tỉnh! Trời, trẻ thế! Trẻ thế!” Thu tấm ta tấm tắc.

Tôi trùng tên thầy Thi, thầy thuốc thiên tài trên tỉnh. Thu tưởng thế, thật trúng tủ, trời toàn thương tôi!

Thấy tình thế thật thuận tiện, tôi tiếp tục thủ thỉ:

“Thu, tôi trốn thầy, trốn thủ trưởng, trốn tránh tất thảy, từ thị trấn Tân Tiến tới tìm Thu!”

Thu trao tôi tách trà, thẹn thùng:

“Thu thật tầm thường, tìm Thu thật trớ trêu...”

Tôi tíu tít:

“Thu! Thu! Thu tránh tự ti. Thu thật tuyệt trần, tiếng thơm truyền từ tỉnh Thanh tới tỉnh Thừa Thiên, thật thế!”

“Thầy Thi tưởng thế thôi...”, tiếng Thu trong trẻo, thánh thót.

Tôi thủng thẳng tán tỉnh, thầm thầm thì thì, tu từ thật tốt, thỉnh thoảng thêm tí thán từ. Thấy Thu thinh thích, tôi tấn tới, thả từng tiếng thật tha thiết:

“Tháng tư, tôi trông thấy Thu tha thướt trong thị trấn. Tôi thảng thốt: Trời, tiên từ trên trời tới thị trấn!

Từ tháng tư tới tháng tám, tối tối tôi thao thức, trằn trọc. Tâm thần tôi trục trặc, thân thể tiều tụy. Tưởng tượng thấy Thu trẻ trung, tươi tắn, tôi thổn thức: Thiếu thủ trưởng thì thảnh thơi, thiếu trời thì tổn thọ, thiếu Thu thì tắc thở! Thu! Trái tim tôi tràn trề tình thương Thu.

Tôi tìm tới Thu trao trọn trái tim thật thà, trái tim trong trắng, trái tim thân thương, trái tim trẻ trung, trái tim trung thực... Tôi thề, tôi trao trọn!”

Thấy tôi thề thốt thật tha thiết, thật tận tình, Thu thấy thương thương, thẹn thò túm tóc thỏn thẻn:

“Thôi thôi, Thi thôi thề thốt...”

Thu tin tôi, thật tuyệt! Thế thì tôi toàn trúng tủ, thật tuyệt! Tôi từ thủ thỉ tâm tình tiến tới thề thốt trầm trọng, toàn từ to tát:

“Thu tin tôi, thương tôi thì tôi thôi thề thốt. Thu thiếu tin tưởng thì tôi tiếp tục thề. Tôi thương Thu, tha thiết trao trọn tình tôi tới Thu. Thu tuyệt tình tôi thì tôi tự tử.

Tôi theo Thu tới trăm tuổi, tôi tuyệt tình Thu thì tôi tắc tử!”

“Thi!”, Thu thổn thức, “Thu tin Thi, thương Thi...”

Tôi trúng to, trúng to!

Trăng tròn tháng tám thấp thoáng trong tre, trời thu tươi tốt, tiếng thu thánh thót. Tôi tấn tới tìm tay Thu. Tay Thu trong tay tôi.

“Thu... Thi thương Thu, thương tới tận tim..”, tôi thì thầm, từ từ thơm tay Thu.

Thu thẽ thọt từng tiếng, từng tiếng thật thương:

“Tính Thu thật thà, thương thì thương thật. Thi tâm tình thế, Thu tin. Tất thảy tình thương, Thu trao trọn. Thu tin: tình ta thắm thiết!”

Trời tối, Thu tin tưởng trao thân. Tôi thơm tay Thu, thơm tóc Thu, thơm tới tận tai, thơm thơm thơm thơm. Trò trác táng tôi thành thục từ tuổi thiếu thời, tôi từ từ tấn tới, thao tác trơn tru, tay thọc tứ tung. Tay thì thoa “ti”, tay thì

thò tới tận trung thâm...

Thu thất thần túm tay tôi, thét:

“Thôi, Thi! Thi thương Thu thì thương từ từ. Tình ta tránh trần tục. Thi... thụt tay!”

Thi tôi, tên trác táng, tha Thu thì thua thiệt, tốn tiền tàu từ thị trấn Tân Tiến tới thôn Tám. Thành thử tôi tiếp tục trổ tài tán tỉnh. Tôi thủ thỉ tâm tình

“Thu thương Thi thì thương thật tình. Thu trao trọn tình thì Thi trân trọng. Thu thủ thế, trốn tránh, thiết tưởng thiếu tin tưởng Thi.”

Thu thật thà tin tôi, thả tấm thân trinh trắng tùy tôi thao túng. Thân thể Thu trắng trẻo, thơm tho. Thu thi thóp thở, túm tóc tôi, tôi thúc tới tấp, Thu thét thất thanh...

Tôi tả thế thôi, tả thêm thì thô tục, tùy toàn thể tưởng tượng. Tiếp tục trò trác táng trên thân thể Thu thêm tám tháng, tôi trâng tráo tuyệt tình Thu. Tôi trốn tránh Thu. Thu tất tả tìm tôi từ tháng tám tới tháng tư, từ tỉnh Thừa Thiên tới tỉnh Thanh thì thấy tôi. Thu túm tay tôi tấm tức:

“Thi! Thu tìm Thi...”

“Tìm tôi? Tôi tiền thì thiếu, tài thì thấp. Tìm tôi thật trớ trêu.”

“Thi!”, Thu tức tưởi thét to.

Tôi thong thả từng tiếng:

“Tình ta thế thôi. Thương tôi, Thu tất thiệt thòi.”

“Thi!’’, Thu thút thít, “Thu thụ thai...’’

“Thụ thai?’’, Tôi trơ tráo tủm tỉm. “Thông tin thật trơ trẽn!’’

“Trời, thằng tráo trở! Thật tởm!” Thu tức tối thét.

Thu tát tôi tới tấp, thụi tôi tứ tung, toàn thân tôi thâm tím. Tóc tai Thu tơi tả, tay túm tóc tôi, tay thụi trúng thận tôi.

“Thôi!”, Tôi trợn tròng, thét. “Tôi thế thôi, Thu trách tôi thì trách! Tránh!” Tôi tức tốc thúc Thu tránh tôi.

Tránh thoát Thu, tôi túc tắc tới tám tư - Tô Tịch tìm Thanh Trà.

Thanh Trà thanh tú, thon thả, thơm tho... trên tài Thu. Trà tiền tấn, tôi thì thiếu tiền, tán thắng Trà thì tiền từ túi

Trà tới túi tôi tức thì. Tôi tin tôi tán Trà tất thành.

Tính Trà thận trọng, tôi tỉa tót từng từ, thêm thắt tính từ, trợ từ, thỉnh thoảng thêm trạng từ thật tốt. Trà thích thơ. Thơ Ta, thơ Tây, thơ Tàu Trà thích tất. Trà thích tính tân tiến trong thơ Tây, tính thâm trầm trong thơ Tàu, tính trong trẻo trong thơ Ta, tuy thơ Ta thừa tính thép thiếu tính thành tâm. Thấy thế, tôi truy tầm thơ tặng Trà, toàn thơ tình, từ thơ Thâm Tâm tới thơ Thanh Thảo: trăm tập.

Trà thích thú trầm trồ:

“Trời, toàn thơ tình! Thi tặng Trà thế thì tốn tiền Thi thật...”

Tôi tìm từ thật thành thật:

“Trà, tí ti tiền, thiết tưởng thấm tháp tình Trà thân thiện tiếp tôi...”

Trà thầm thì:

“Thi thật tận tâm...”

Trà tỏ thân thiện trước tôi. Tai Trà tim tím, tức Trà thẹn thùng trước tôi, tức trà thích tôi. Trà thích tôi thế thì tôi tiếp tục trúng to, trúng to!

Tôi trộm thơ thằng Thiều, thơ thằng Thái tặng Trà. Thơ thằng Thiều trúc trắc tựa thơ Tây, tuy thế thơ thật thanh tao. Thơ thằng Thái thì thâm thúy tựa thơ Tàu. Trà tưởng thơ tôi, tấm tắc:

“Thanh tao, thâm thúy thật! Thơ Thi trên tài thơ Trọng Tạo!”

Tôi thành thật tâm tình:

“Thơ tôi thường thôi. Trọng Tạo tài thơ từ thuở thiếu thời tới tuổi tứ tuần. Tài thế thật trân trọng. Trọng Tạo tháp tùng thủ trưởng Thỉnh, trực tờ Thơ, thân thể

tiều tụy, tóc trán thưa thớt, tiền thì teo tóp, thê thiếp tứ tung, thêm trà tửu trầm trọng... Thế thì tắc thơ thôi.”

“Thật tội Trọng Tạo!”, Trà thở thườn thượt.

“Trà thích thơ Trọng Tạo từ thuở thiếu thời. Trọng Tạo tìm tứ thơ thật tài!”

“Thế thơ Thanh Thảo, thơ Trúc Thông?” Tôi thử Thi tuệ Trà.

“Thanh Thảo thông tuệ, Trúc Thông tìm từ thật tinh tế!”

“Trà thật thạo thơ!” Tôi tán.

Trà tươi tắn thỏ thẻ:

“Trước tám tư, thơ Thanh Thảo thật tuyệt. Từ trẻ thơ tới thất thập, tất thảy thích thơ Thanh Thảo. Tuy thế, Thanh Thảo thích thể thao, toàn tường thuật thể thao, thành thử từ tám tư thơ Thanh Thảo tịt từ từ, thật tiếc!”

“Trời, Trà thạo thơ thế thì thôi!” Tôi tiếp tục tán.

“Thế thơ Trúc Thông?”

“Trúc Thông tìm từ thật tài. Từ trong thơ Trúc Thông thanh tao, tinh tế. Tuy thế, Trúc Thông tham từ, thiếu tình, thiếu tứ, thành thử thơ thiếu thanh thoát. Thơ toàn từ, thiếu tính thơ, thơ thế tựa thơ tắc tị!”

“Tuyệt! Trà thật thẳng thắn!” Tôi trầm trồ. “Thế thơ thủ trưởng Thỉnh?”

“Thơ thủ trưởng Thỉnh trác tuyệt, tài thủ trưởng Thỉnh trên tài tất thảy. Tuy thế, thủ trưởng Thỉnh thôi thơ từ thời thủ trưởng thành thủ trưởng. Tiếc thế! Thủ trưởng Thỉnh thích trọng trách, tìm tòi trọng trách thì thôi tìm tòi thơ. Thủ trưởng Thỉnh tiếp tục theo trên thì thơ tiếp tục thả thủ trưởng Thỉnh.”

“Trúng! Trúng!” Tôi tán thành tư tưởng Trà. “Thơ trọng tình, tránh tham tiếc. Thủ trưởng Thỉnh thấy trên thương, tưởng trúng thế, thiếu tỉnh táo, thành thử tính toán trật.”

Trà than thở:

“Thủ trưởng Thỉnh tính trật từ tháng tư - tám tám. Tự trong thâm tâm, Trà thương thủ trưởng Thỉnh. Tiếc thay tài thơ!”

“Tiếc thay tài thơ!” Tôi than tiếp theo Trà.

Tôi thấy trái tim Trà từ từ tròng trành.

Tôi tìm tay Trà thẻ thọt thơ:

“Tương tư từ thuở thấy Trà.

Thấy Trà trong trẻo thướt tha tôi tìm

Thương Trà thương tận trái tim

Trái tim trong trắng, trái tim thật thà

Trái tim thao thức tình ta...”

“Trời! Thơ toàn ‘T’, Thi tài thế!” Trà thành thật tán thưởng.

Tôi thơm tay Trà, thủ thỉ:

“Trà..., thơ Thi tức tình Thi...”

Trà thôi trùng trình, thành thật tỏ tình thân:

“Trà thấy Thi tính tình thì thật thà, trung thực, tận tâm; tri thức thì thông tuệ, từng trải, thành thục trăm thứ.

Toàn thể trai tráng trong tỉnh ta thua Thi tất.”

Tôi tì trán tận “ti” Trà:

“Trà! Trời thương tôi. Tôi tìm thấy Trà tựa tìm thấy thần tiên!”

Trà thong thả tuột “ti”, tay Trà tha thướt trên thân thể tôi.

Thích thế!

Trà từ thận trọng tới thân tình, từ thích thú tới thẫn thờ, từ trao tâm tình từng tí tới tin tưởng trao toàn thân, tròn tháng.

Tôi thấy tôi thật tài, tán tỉnh thế trời thua!

Thấm thoắt tới tuần trăng tròn thứ tám. Trời thu thăm thẳm, trăng thanh thanh, tràn trề tinh tú. Trà theo tôi tình tự trên tấm thảm tím. Trà thơm tóc, thơm tay tôi. Tôi thẫn thờ, tự thấy tâm thần trì trệ, thiếu tỉnh táo, thấp tha thấp thỏm.

Trà trườn trên tôi:

“Thi... Trà thèm Thi...”

Trà thò tay thức tỉnh “thằng thao tác tình”. “Thằng thao tác tình” thõng thượt, teo tóp, trông thật thảm thương.

Tôi thơm Trà, thì thầm:

“Thi thấy thiếu thích thú...”

Trà thở thườn thượt, tìm tờ “Tuần tin tức” trong túi, tìm tin trong tỉnh. Tôi tựa tay Trà thiêm thiếp...

Trà thúc thúc tôi, thảng thốt:

“Thi, thím Trà tự tử!”

“Thím Trà?”

“Thím Trà tên Thu...”

“Thu?”

“Thu Thu thôn Tám - Trảng Tranh...”

“Trời!”

Tôi túm tờ “Tuần tin tức” tìm tin tự tử: “Trần Thị Thu Thu thôn Tám, Trảng Tranh, theo thằng trác táng, trúng thai.

Thằng tráng táng tráo trở, Thu thất tình tự tử!”.

“Tuần tin tức” truyền tin thống thiết!

Thôi thế thì thôi! Thu trong trắng thế, trẻ trung thế, tại tôi Thu tự tận! Thảm thương thay! Thê thảm thay!

“Thi! Trà thấy Thi thất thần...”, Trà túm tay tôi thì thầm.

Tôi thấy tôi thậm tồi tệ, thậm thiếu tử tế, thậm thiếu

thật thà, thậm thiếu trung thực. Trời, tôi thiếu toàn tính tốt! Tội tôi thật trầm trọng. Tôi túm tay Trà thổn thức

thú thật tội tôi tráo trở Thu Thu, thú tội tất thảy...

Trà trợn trừng, toàn thân tím tái.

“Thi... Thi thật tồi tệ...”

Trà trụy tim, thoi thóp thở. Tôi thét thất thanh:

“Trà!”

Trà từ từ tắt thở.

“Trà!”

Thi thể Trà trên tay tôi tê tái! Tình tôi thành tang tóc, thảm thương thay!

Từ tối Trà tạ thế, tối tối tôi trằn trọc, thao thức,

thui thủi trong tối tăm. Thu thì trong trắng, thật thà. Trà thì thơm tho, Thi tuệ. Tại tôi! Tại tôi Trà, Thu từ trần, thăng thiên, thành tiên trên trời.

Tối thứ tư, tôi thao thức tám tiếng, tới tiếng thứ tám thì tức tốc tới tờ: “Tuần tin tức” thú tội. Thủ trưởng “Tuần tin tức” thâm thấp, tròn tròn. Tính thủ trưởng trầm tĩnh, trên thích thủ trưởng tính thật thà, tuy thủ trưởng thiếu trí tuệ. Trên toàn thích thế thôi.

Thủ trưởng tập trung thao tác tờ Tết thì tôi tới. Thấy tôi, thủ trưởng từ tốn trao tôi tách trà:

“Tôi tiếp Thi thân tình, Thi từ từ tường trình thật trung thực...”

Tôi thút thít thú tội. Tội tôi tráo trở Thu, tội tôi thiếu trung thực Trà...

Thủ trưởng trách tôi thậm tệ. Thủ trưởng tru trời:

“Thú tội thật trễ tràng!”

Tôi túm tóc tôi thét to:

“Thưa thủ trưởng, tại tôi, tại tôi tất thảy!”

Thấy tôi thật thà thú tội, thủ trưởng trù trừ, tính tha tội tôi. Thấy thế, tôi túm tay thủ trưởng thống thiết:

“Tội tôi thật trầm trọng, thủ trưởng tha thì trời trị tội tôi. Thủ trưởng thanh toán tên trác táng, tống tù tôi, thế thì tôi thanh thản.”

Trái tim tôi: trái tim tráo trở, trái tim trâng tráo, trái tim thú tính. Trái tim thối tha, tanh tưởi thế thì tất thảy tránh tôi thôi, tất thế. Tiền tài, thân thế tôi thiêu thành tro than. Tôi trơ trọi từ thuở tứ tuần tới tuổi thất thập. Tết Tân Tỵ, tôi tự tay thảo truyện “Tuyệt tình” thành thực trình tới toàn thể.

Kinh Doanh Sex Trên Mạng: Những Chiếc Vòi Bạch Tuộc!

Ngụy trang dưới những chiêu bài như “giúp các bạn trở thành người sành điệu”, “thưởng thức trọn bộ những phim hay và nóng bỏng nhất trên thị trường”,... nhiều trang web ảo phục vụ cho việc ăn chơi trụy lạc, hẹn hò, ngã giá đang thò những chiếc vòi bạch tuộc đi khắp nơi. Mới đây, một tờ nhật báo tại miền Nam Cali đã tải đăng một phóng sự về các trang Web này. Nhưng giới thạo tin thì thào tờ báo này đang cố tình quảng bá cho các trang Web Sex đó. Một tờ báo trong nước đã "báo động" hiện tượng tràn lan về Web Sex như sau:

TRĂM KIỂU ĂN CHƠI
“Thưởng thức trọn bộ nhưng phim hay và nóng bỏng nhất trên thị trường, bao gồm Âu và Á. Phim được cập nhật 2 lần 1 tuần. Hàng tuần được cập nhật những hình ảnh người mẫu và những đoạn phim ngắn sau hậu trường khi thực hiện phim. Gia nhập ngay với V1 - VIP Club. VIP Club với những bộ phim thật hấp dẫn với giá rẻ bất ngờ không thể tìm thấy ở nơi nào... Tham gia ngay, tham gia ngay”. Đó là nội dung đoạn quảng cáo chào mời sống sượng trên một website dành cho dân gay với cái tên khá mỹ miều là TinhNhan...

Để tăng thêm sức hấp dẫn, đội ngũ điều hành viên của trang web còn cho đăng tải một cách vô tội vạ các hình minh họa có nội dung quảng cáo cho các bộ phim sex boy, kèm theo đó là các trích đoạn: “Đây chỉ là những clip ngắn được cắt ra từ những bộ phim dài mà bạn sẽ được xem trọn bộ sau khi gia nhập VIP Club, bạn có thể truy cập GayDa... để biết thêm chi tiết về giá cả và các chương trình khuyến mãi đặc biệt”. Và lời mời gọi thống thiết của nhân vật có cái tên CongTuVuonTinh này được đáp trả một cách nồng nhiệt.

Hiện nay, TinhNhan... là website tập trung giới đồng tính lớn nhất Việt Nam với hơn 40 ngàn thành viên, gần 100 ngàn bài viết và được biết đến như một “khu vườn” ảo phục vụ cho việc ăn chơi trụy lạc, hẹn hò, ngã giá của những người thuộc giới tính thứ ba. Thử bấm vào một đề mục có tên “Phim nghệ thuật” tại diễn đàn của website này, chúng tôi không khỏi rùng mình với những thứ được coi là nghệ thuật dưới con mắt của những kẻ điều hành. Hàng trăm đề mục với những cái tên đầy khiêu khích, kèm theo đó là những lời lẽ tâng bốc người gửi lên tận mây xanh như: “Ôi bạn là thần tượng của bọn mình, gửi nữa nha bạn, yêu bạn nhất”, “Thật là xứng danh H.P, thương hiệu đã được khẳng định”...

THẾ GIỚI ẢO NHƯNG TIỀN KHÔNG... ẢO
Điểm qua hàng trăm đề mục các bộ phim khiêu dâm và hình ảnh bệnh hoạn trên các website này, chúng tôi chú ý tới một cái tên người gửi xuất hiện nhiều nhất với hàng tá lời ca tụng. Tìm hiểu, chúng tôi được biết đây là một nhân vật khoảng 22 – 23 tuổi, tên thường gọi là Huỳnh Phong (H.P - có lẽ chỉ là tên giả), đang sống ở ngoại thành Saigon và có quan hệ mật thiết với nhân vật được xưng tụng là “chủ vườn” đang ở cách Việt Nam cả nửa vòng trái đất. Chúng tôi nhanh chóng tiếp xúc được với H.P qua chương trình nhắn tin trực tuyến Yahoo Messenger. Theo lời kể của H.P, website TinhNhan... được lập nên bởi hai thành viên tại nước ngoài. Hai thành viên này thông qua một đầu mối liên lạc tại Việt Nam để tập hợp một đội ngũ tình nguyện viên đông đảo chuyên lo việc sưu tầm truyện, phim và hình ảnh sex để “làm giàu” cho website, thu hút đông đảo người tham gia nhằm phục vụ cho công cuộc kiếm tiền – vốn là một bài toán được tính khá kỹ của nhân vật “chủ vườn”. Tự nhận mình là một con người nghĩa khí, chỉ biết phục vụ nhu cầu giải trí lành mạnh của các “chị em” (ý nói các thành viên đồng tính khác), H.P bộc bạch: “Nhà em có tiệm net dưới Biên Hòa, em làm make-up, thỉnh thoảng rảnh rang thì lên Sài Gòn làm thêm. Thì đó, có tiệm net rồi cũng rảnh, tối tối đưa hình lên phục vụ “chị em”, hình Thái, Hàn, Nhật đủ cả. Thế mạnh của em là trai châu Á. Anh chủ vườn cũng mời em qua làm quản lý nhưng em thích tự do tự tại cho vui, chứ bây giờ người ta bán account VIP rồi, kiếm tiền quá trời, em vô làm mắc công “chị em” nghĩ này nghĩ nọ, mất hết nghĩa khí, hỏng hình ảnh của mình nữa”.

Cũng theo H.P, bắt đầu từ tháng 1-2006, ban điều hành website này đã tổ chức việc bán account VIP cho các thành viên tại Việt Nam (việc bán account VIP cho các thành viên ở nước ngoài đã được thực hiện từ trước thông qua hệ thống thẻ tín dụng cho phép thanh toán trực tuyến như visa và master card). Khi được hỏi con số chính xác account VIP được bán ra, H.P không biết nhưng số lượng “công tử vườn tình” (danh hiệu tự phong của các thành viên VIP) đã lên tới con số hàng ngàn. Chi phí cho một account VIP là 18 USD/tháng và số tiền mà ban điều hành website này thu về thừa để nuôi sống trang web với chi phí vận hành và trả lương cho các cộng tác viên trung bình khoảng 10 ngàn USD/năm.

NHỮNG THỦ ĐOẠN TINH VI
Cách đây gần 2 năm, cộng đồng internet Việt Nam choáng váng với cái tin webmaster (người điều hành website) trang quannhala... bị tra tay vào còng số 8. Đây là trường hợp đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam (tính đến thời điểm nhân vật này bị công an phát giác) sử dụng thẻ tín dụng của các ngân hàng trong nước để kinh doanh sex trên mạng. Sau sự kiện đó, hàng loạt các websex khác chui vào vòng hoạt động bí mật và chỉ phục vụ cho các “thượng đế” là người Việt Nam ở nước ngoài với hình thức thanh toán quen thuộc là sử dụng dịch vụ trung gian của Paypal hay 2checkout.

Đầu năm 2006, ngân hàng TMCP xuất khẩu Việt Nam (Eximbank) lần đầu tiên giới thiệu hệ thống thẻ thanh toán quốc tế Eximbank visa debit với tính năng nổi bật nhất là cho phép thanh toán qua mạng internet và ưu điểm là không cần ký quỹ. H.P cũng cho biết: “Nắm bắt thời cơ này, người cố vấn của bọn em nghĩ ra ngay một cách để thu tiền thông qua hệ thống thẻ của Eximbank. Theo như bọn em được biết, sắp tới cả ACB và EAB đều đưa vào hệ thống thẻ visa debit, khi ấy việc làm ăn sẽ còn khả quan hơn (!)”. Từ trước đến nay, các website kinh doanh sex trên mạng không có cơ hội thò sâu vòi bạch tuộc của mình vào giới trẻ Việt Nam vì việc sở hữu thẻ visa hay master card là tương đối khó, nó đòi hỏi người đứng tên phải có chứng minh thu nhập tài chính hoặc một số tiền ký quỹ khổng lồ có khi lên tới hàng chục triệu đồng chứ không miễn phí như loại hình thẻ visa debit của Eximbank và ACB như ở thời điểm hiện nay.

Nhờ sự móc nối của H.P, chúng tôi làm quen với cái tên Trần Ngọc Hoàng (T.N.H), người được coi là cố vấn kinh doanh trong hệ thống nhớp nhúa của TinhNhan... Tỏ ra thận trọng, T.N.H cho chúng tôi nickname sao-dem-lion với câu hẹn đầy... xã hội đen: từ chối gặp mặt, từ chối nghe điện thoại, cần thì liên lạc qua chat hoặc email. T.N.H cho biết: “công việc làm ăn” của mình đang rất phát đạt với cách thức thu tiền qua hệ thống thẻ tín dụng với các thành viên ở nước ngoài và qua... hệ thống thẻ điện thoại trả trước của các công ty viễn thông Việt Nam. T.N.H hiện đang điều hành một số trang web khiêu dâm như vuonmo..., tinhv... với số lượng thành viên cũng lên tới con số hàng trăm ngàn. Và cách thức mà T.N.H đang thực hiện là yêu cầu các thành viên đi mua thẻ điện thoại với các mệnh giá khác nhau, cào ra để lấy số PIN, chuyển vào email cho Hoàng. Hoàng tiến hành “kiểm tra” xem dãy số PIN này có hợp lệ (có khả năng nạp tiền hay không) và tiến hành quy đổi ra các gói dịch vụ tải phim sex trên mạng và cấp quyền cho thành viên. Chúng tôi dám tin rằng, nhân vật này đang kinh doanh thẻ điện thoại hoặc các dịch vụ có liên quan đến các công ty viễn thông trong nước.

CÔNG KHAI “HỌP CHỢ”?
Thông báo tại trang chủ của một website nhấn mạnh: “Nhằm tăng sức hấp dẫn và thu hút thành viên, ban điều hành quyết định đưa vào chuyên mục Radio online với hộp thư thoại 802...” kèm theo đó là nội dung hướng dẫn chi tiết cách thức gửi lời nhắn vào hộp thư thoại: “Nếu bạn đang ở Saigon hãy bấm số 802..., nếu ở các tỉnh khác, bấm số 08-802..., nếu ở ngoài Việt Nam hãy bấm số 848-802...”.

Với sự phát triển đến chóng mặt của internet và gần như chắc chắn rằng việc mua bán, thanh toán qua mạng internet là xu thế tất yếu của xã hội thì những công cụ như thẻ visa debit hay thẻ điện thoại trả trước đáng được đón nhận nồng nhiệt như một công cụ hữu dụng chứ không phải là một khe hở để thực hiện hành vi kinh doanh sex qua mạng internet. Phải chăng món lợi băng thông của việc download các bộ phim sex, hình sex... đang làm mờ mắt các nhà cung cấp dịch vụ? Chỉ một cú nhấn chuột là ngay lập tức những địa chỉ website bệnh hoạn kia sẽ bị đưa vào vùng tử địa...

Quý Ông Nâng Cấp "Thằng Nhỏ"

Vài năm gần đây, một số quý ông cũng mon men đến dịch vụ “tẩy, chống, gọt, mài...” vốn chỉ dành cho các chị. Không dừng lại ở việc săn sóc dáng vẻ bên ngoài, nhiều đấng nam nhi còn có những kiểu làm đẹp vô cùng “kinh dị” với khát khao thể hiện “bản lĩnh” đàn ông!

Tại một thẩm mỹ viện ở quận 1, Saigon, nhìn dáng “Hai Lúa sinh viên” của khách hàng, cô nhân viên lắc đầu: “Trước kia có làm nhưng giải nghệ mấy tháng nay rồi”. Nhưng khi thấy một khách hàng khác trông to béo và giới thiệu là Việt kiều muốn được “săn sóc đặc biệt” cho “cái ấy”, bác sĩ Cường của mỹ viện vui vẻ cho biết có làm dịch vụ này.

Chẳng cần sổ khám bệnh, bác sĩ mời khách vào một căn phòng kín đáo nằm phía cuối tầng trệt. Ông còn dặn dò cô y tá mang qua phòng ông máy chụp hình rồi thông báo: “Chuẩn bị khám!”. Bất ngờ trước tác phong làm việc hết sức khẩn trương của bác sĩ Cường, khách xin hoãn binh bằng cách xin ngồi tâm sự “nỗi khổ đàn ông” trước.

Sau khi nghe anh tỉ tê rằng “thiếu tự tin, muốn làm cho bằng bạn bè”, bác sĩ giảng giải về phương pháp thực hiện phẫu thuật: Dùng cái của mình bỏ vào cho mình thôi, có nghĩa là hút mỡ từ bụng đem bơm trực tiếp vào “chỗ ấy”. Ông khẳng định phương pháp này không hề gây đau đớn và sẽ giúp “cục cưng” tăng 1,5-2 cm. Bước tiếp theo là cắt dây chằng. Sau khi cắt, “nó” cũng dài thêm 1 cm nữa. Phẫu thuật xong, chỉ cần dùng thuốc bổ để mau lành, riêng “cái đó” sẽ khỏe mạnh bình thường. Tuy nhiên, phải thật kiên nhẫn vì mất đến vài tháng để bơm mỡ vô từ từ.

Một thẩm mỹ viện khác trên đường Trần Quý Cáp, quận Bình Thạnh, cũng an ủi quý ông kém may mắn bằng những chiêu quảng cáo “giật gân” trên trang web riêng. Đại khái nếu các ông không hài lòng với kích cỡ thì mỹ viện có thể hỗ trợ nó “đô” ra cả chiều dài lẫn bề ngang. Không chỉ dừng lại ở việc “nâng cao thẩm mỹ”, cơ sở này thòng thêm một câu đầy khiêu khích: “Đây cũng là kỹ thuật cần thiết để mang lại sự tự tin trong việc giữ gìn và tăng cường hạnh phúc hôn nhân!”.

Bác sĩ Nguyễn Thành Như, Trưởng đơn vị nam khoa Bệnh viện Bình Dân, cho biết độ dài ngắn, to bé của dương vật là do gene di truyền quyết định. Hiện nay, một số ông bị yếu, không “hoạt động” được thường tự mua thuốc thoa, xức, uống hoặc dùng dụng cụ hút với hy vọng làm cho nó “cường tráng” hơn. Những biện pháp trên chỉ là cách làm lớn tạm thời trong một thời điểm nhất định.

“Nơi ấy” một khi đã phát triển hoàn chỉnh rồi thì không phát triển được nữa, do bộ gene đã bị “khóa” lại và không có gì can thiệp được. Thế nhưng, một số người dù dương vật làm việc tốt, đã “đạt chuẩn quốc gia” rồi nhưng lại đòi “đạt chuẩn quốc tế”! Nắm bắt tâm lý này, một số nơi đã quảng cáo và nhận phẫu thuật... dù không đem lại lợi ích được bao nhiêu cho khách hàng.

Theo bác sĩ Như, người ta có thể kéo dài “cái ấy” ra thêm 2-3 cm bằng cách cắt dây treo “bộ chỉ huy” rồi lôi gốc cho nó ló ra. Cách này để lại sẹo, khó chịu, khi “phấn khởi” không thẳng được mà dễ rớt xuống. Để làm to, người ta độn bằng cách hút mỡ bụng đem bơm vào nó cho phồng lên, chứ thật ra kích thước không to thêm, nhiều khi bơm xong “nó” còn lùng nhùng không giống ai. Vài năm sau, mỡ bơm vào sẽ tan hết hoặc vón lại, đóng cục to như trứng gà, phải vào bệnh viện để mổ lấy ra. Chưa kể sau khi bơm mỡ, dương vật sẽ có dáng thân to đầu nhỏ, rất xấu.

Một phương pháp khác là mổ lấy một miếng da, vạt cân vùng đùi, bụng đem cuốn xung quanh thân “thằng nhỏ”, cũng tạo cảm giác to lên, nhưng cũng chỉ là “to mỡ” chứ không “to xương”. Đây là phẫu thuật lớn, để lại sẹo lớn, có thể bị to không đều, dày, cộm và bì bì. “Tại Bệnh viện Bình Dân chỉ nhận phẫu thuật kéo dài khi bệnh nhân bị ung thư phải cắt bỏ một đoạn, hoặc những người thật sự có bất thường chỗ ấy”, bác sĩ Như nói.

Bác sĩ Như đã gặp khá nhiều người đến khám và nhờ phẫu thuật cho to hơn, dài thêm. Trong đó đa số là thanh niên chưa có gia đình, thậm chí cả sinh viên, còn một số ít là đàn ông đã có gia đình. Lý do mà họ đưa ra chủ yếu là “cái ấy” gần đây làm cho gia đình không có hạnh phúc. Nhưng sau khi khám, bác sĩ nhận thấy chỉ có một số rất ít là bất thường, còn tất cả vẫn “đạt chuẩn quốc gia và chạy tốt”.

Hiện nay, một số ông còn quan niệm lệch lạc rằng hạnh phúc chỉ là vấn đề tình dục, vì vậy “cái đó” phải cao, to thì mới hạnh phúc. Có người được giải thích nhưng vẫn không chấp nhận mà tìm đến một số cơ sở để chích hoóc môn nam.

Champa Năm 1832, Một Nước Không Còn Nữa

Bài viết về lịch sử vương quốc bị xóa bỏ 175 năm trước
Nhân dịp hội thảo về dân tộc Chiêm Thành tại San Jose 7-7-2007

Lời nói đầu: Chúng tôi vốn không phải là sử gia, chỉ là người đọc sử rất vội vàng mà viết bài cho kịp tin thời sự về các bạn gốc Chàm đại hội tại San Jose. Bài báo đã viết xong mới có dịp đọc thêm tác phẩm Champaka 4 trong đó có loạt bài của tiến sĩ Po Dharma. Ông là giáo sư tốt nghiệp đại học Sorbonne, Paris hiện đang dậy về văn hóa Champa tại Pháp, tại Mã lai và Nhật bản. Có dịp đàm luận với ông, thấy ra một người hết sức uyên bác đồng thời thể hiện đức tính khiêm tốn rất truyền thống dân tộc. Trong bài viết dưới đây đã thiếu xót hai phần quan trọng mà trong lúc nói chuyện với chúng tôi, tiến sĩ Po Dharma rất tế nhị không đề cập đến.

Trong suốt hai thế kỷ Nam Tiến của người Việt, vua quan và thần dân Champa đã chịu đựng biết bao nhiêu là đau thương tàn nhẫn cho đến khi cả kinh đô bị tàn phá bình địa. Đó là phần đấu tranh kháng cự của triều đình Chiêm Thành. Riêng về nhân dân Champa những cuộc nổi dậy chống người Việt kéo dài từ 1693 cho đến tận ngày nay. Trước thế kỷ thứ 19 là công cuộc đấu tranh dành lại quê hương. Các cuộc đấu tranh sau này dưới chế độ Việt Nam Cộng Hòa là dành quyền tự trị. Ngày nay người Champa sống dưới chế độ cộng sản lại còn khổ sở bội phần nên phải tiếp tục đấu tranh để dành quyền sống. Giao chỉ - San Jose.

Những trang sử Việt viết về dân tộc Chiêm Thành thường rất đơn giản và mơ hồ. Sau bao nhiêu năm vật đổi sao rời, truyền thuyết về quốc gia Champa đã trở thành huyền sử. Di tích còn lại là những ngôi tháp Chàm rêu phong cổ kính ở miền duyên hải Trung phần và bài ca Hận Đồ Bàn được Chế Linh trình bày trên sân khấu văn nghệ từ trong nước ra đến hải ngoại.

Sự thực câu chuyện còn bi thương ai oán hơn cả những bài ca của Chiêm Nữ khóc than cho số mệnh của một dân tộc diệt vong. Lịch sử mở mang bờ cõi của một quốc gia lại cũng là lịch sử mất nước của một quốc gia khác. Vào đầu thế kỷ thứ 16 cách đây 400 năm, Việt Nam chưa hề có đủ ba miền Trung Nam Bắc. Kinh đô Thăng Long lúc đó chỉ có miền châu thổ sông Hồng và đất Thanh Nghệ Tĩnh. Từ Quảng Bình vào miền Nam là đất của Champa. Phần lớn người Việt đều không có cơ hội hiểu rõ về những sắc tộc phải hội nhập vì sinh tồn và đã góp phần vào mạch sống chung của xã hội Việt trong thời kỳ Nam tiến bao gồm cả những giai đoạn từ chiến tranh đến hòa bình.

Khi chúa Nguyễn Hoàng từ bỏ Thăng Long vượt qua đèo Ngang thì đến ngay vùng đất Quảng. Đây không phải là miền đất vô chủ. Tại bốn miền đất Quảng ngày nay ở hai phía Nam Bắc đèo Hải vân Ôđã có sẵn một dân tộc với nền văn minh cổ. Đó là người Champa được gọi dưới nhiều tên khác nhau. Người Chiêm Thành, người Chàm hay người Hời.

Thực ra dân tộc Champa bao gồm tất cả những người sắc tộc Tây Nguyên và người Chàm duyên hải. Đất nước Champa kéo dài từ Đồng Hới, Quảng Trị, qua Đồ Bàn tại Khánh Hòa mà vào đến Đồng Nai, Gia Định. Trên cao nguyên bao gồm cả Kontum, Pleiku xuống Ban mê Thuột.

Trước thế kỷ thứ 15 Champa chịu ảnh hưởng của Ấn Giáo. Sau khi kinh đô Đồ Bàn sụp đổ năm 1471, Champa bắt đầu chịu ảnh hưởng của Hồi giáo du nhập theo các thương thuyền Ả Rập đến miền duyên hải trung phần.

Hôn lễ lịch sử giữa vua Chàm, Chế Mân và Huyền Trân công chúa đời Trần đã lấy đi của dân tộc Champa hai châu Ô, Lý tức là các xứ Quảng ngày nay.

Câu chuyện bắt đầu vào mùa xuân năm Tân Sửu 1301, vua Nhân Tông nhà Trần thăm viếng vương quốc Champa tại kinh đô Đồng Hới. Lúc đó Chiêm Thành là một quốc gia văn minh và thiện chiến tại phương Nam. Để nối tình thân hữu, Trần Nhân Tông hứa gả con gái là Huyền Trân công chúa cho Chế Mân, vua Champa. Năm năm sau, công chúa được rước từ Thăng Long đi đường bộ ba tháng suôi Nam. Chế Mân dâng hai châu Ô, Lý cho Thăng Long để làm lễ cưới. Một năm sau Chế Mân qua đời. Lúc đó vào năm 1307, Tướng Trần khắc Trung đem thủy binh dự tang lễ và đón được công chúa Huyền Trân trở về. Nhà Trần lúc đó mới đưa quan quân vào tiếp nhận hai châu Ô, Lý. CùngÔ một lúc, đợt di dân đầu tiên của người Chàm lui vào miền Nam bắt đầu. Những người Champa ở lại sẽ đồng hóa với dân bắc hà nam tiến để trở thành dân xứ Quảng ngày nay. Mặc dù sử Việt và sử Chiêm có những điểm khác biệt nhưng quả thực câu chuyện hôn nhân vào thế kỷ thứ 13 đã mở đường cho công cuộc Nam tiến 300 năm sau kể từ thế kỷ thứ 16. Khi chúa Nguyễn vào Nam mở nước, một mặt chống đỡ với chúa Trịnh trong 45 năm Nam Bắc phân tranh, và mặt khác xâm chiếm lãnh thổ Champa. Lịch sử Nam tiến của người Việt trong 200 năm từ thế kỷ thứ 16 đến thế kỷ thứ 18 đồng thời cũng là lịch sử của quốc gia Chiêm Thành diệt vong.

Những ràng buộc sui gia giữa hai triều đại từ bao năm đã không cản được bước chân Nam tiến của người Việt. Các triều đại của chúa Nguyễn lần lượt xâm chiếm và đồng hóa dân tộc Champa. Biên cương nước Đại Việt vào giữa thế kỷờ thứ 16 đã trải dài từ Phú Yên đến Khánh Hòa. Sau khi vua Gia Long thống nhất đất nước, vương quốc Champa đặt dưới sự bảo hộ của triều đình Huế.

Đến năm 1832, vua Minh Mạng xua quân xâm chiếm lần cuối cùng và Champa hoàn toàn xóa sổ.

Ngày nay người Việt lưu vong thường nhớ đến Hận sông Gianh, nhớ đến con sông Bến Hải, nhớ đến cuộc di cư 1954, trận di tản năm 1975, nhưng con cháu của dòng giõi Champa thì phải nhớ đến một năm xa xôi hơn nhiều. Đó là năm 1832, năm cuối cùng của cả một dân tộc với ngàn năm xây dựng nền văn minh tối cổ. Đối với dân Việt tự do đang lưu vong dù sớm hay muộn cũng có ngày trở về trên một đất nước không còn cộng sản. Nhưng đối với dân tộc Champa, tất cả chỉ còn là kỷ niệm.

Đó là lý do năm nay tại San Jose, người Champa gồm các sắc tộc thiểu số Tây Nguyên và người Chàm duyên hải tổ chức đại hội gọi là ghi dấu 175 năm xóa sổ của một nền văn hóa.

Những người Champa bình dân và trí thức, người Champa từ Âu châu, Mỹ Châu, Việt Nam, Cam Bốt. Người Champa từ các nguồn gốc khác nhau, từ các xã hội đồng hóa khác nhau sẽ có đại biểu về họp mặt. Phần lớn sẽ dùng Anh ngữ là một thứ Anh ngữ sinh tồn trên quê hương mới nên rất dễ hiểu với tất cả mọi người.

Các đề tài thảo luận là những thách đố can đảm. Những yếu tố nào đã làm đảo lộn nền tảng văn hóa và xã hội Champa. Những dữ kiện nào đã làm trì hoãn phát triển kinh tế và mức sống của dân Champa. Tại sao nước Chiêm Thành không còn nữa. Những giải pháp nào đã áp dụng, và những thành quả nào đã ghi nhận trong việc bảo tồn văn hóa Champa. Đọc những đề tài thảo luận, chúng ta thấy rõ sự can đảm của những người tổ chức. Đang cố sức tìm cách mổ xẻ vết thương đau đớn của cả một dân tộc từ ngàn năm qua. Tại sao một dân tộc có nền văn minh cao độ, một quốc gia hùng cường, một miền đất phì nhiêu tốt đẹp, có các chiến sĩ vượt Trường Sơn cỡi voi ra đánh Bắc Hà, có các thủy thủ vượt biển Đông đánh chiếm Thăng Long. Nhưng rồi lại không giữ được quyền thống trị Đông Nam Á mà lại để mất tất cả. Chỉ còn lại Chế Linh, hậu duệ của anh hùng Chế Bồng Nga với bản Hận Đồ Bàn cùng với Việt nam Cộng Hòa than khóc từ 54 qua 75 cho đến 2007. Năm nay ghi dấu 32 năm người Việt mất miền Nam và 175 năm người Chàm mất cả quốc gia.

Phải chăng vì sắc tộc Champa là những con người bản chất nông dân, chỉ sống hòa bình với cây cỏ, thiên nhiên và đặc biệt là sống với tình yêu như nhạc tình Từ Công Phụng.

Nếu dân tộc Champa chỉ sống với tình yêu, với đất trời hòa bình nhưng lại làm chủ vùng địa lý từ Tây Nguyên đến Duyên Hải, chặn đường Nam Tiến của dân Việt thì trước sau thế nào cũng gặp người như vua Minh Mạng sẵn sàng xóa sổ cả một dân tộc.

Bây giờ, bước qua năm thứ bảy của thế kỷ thứ 21 những người Champa mất gốc gặp người Việt mất nước lưu vong để cùng tham dự hội thảo với đề tài Tại sao trong tình huynh đệ của cộng đi “Tại sao” trong ngoại.

Trong niềm thông cảm sâu xa với những cay đắng của lịch sử, chúng tôi xin hân hạnh giới thiệu ngày đại hội Champa với quí vị thân hữu và truyền thông tại địa phương.

Văn hóa và lịch sử của Việt Nam vốn là một sự bao gồm và hòa hợp giữa các di sản văn minh ngoại nhập và phát triển nội tại.

Chúng ta không phải chỉ có các họ Trần, Lê, Lý, Nguyễn mà đã đủ để làm thành trăm họ Bách việt.

Phải có họ Chế, họ Từ, họ Nông, họ Mạc ...mới đủ bộ để làm thành một đại gia đình dù là ở bên kia hay bên này Thái Bình Dương. Cuối tuần này, xin mời các bạn từ sông Hồng, sông Hương, sông Cửu long hãy đến với những người của kinh đô Đồ Bàn, nghe các sắc dân Tây Nguyên và Duyên Hải hội thảo đề tài tại sao. Xem triển lãm của dân tộc Hời, những người láng giềng của tổng thống Nguyễn văn Thiệu ở Phan Rang. Xem vũ Chiêm Thành, nghe Chế Linh hát Hận Đồ Bàn và đặc biệt nghe Từ công Phụng hát tình ca tặng Huyền Trân Công Chúa.

Chuyện ông vua Chàm ngày xưa say mê nhan sắc công chúa Thăng Long đã được đưa lên sân khấu cải lương Nam Kỳ, có đúng hay không? Hai châu Ô, Lý có phải thực sự là sính lễ hôn nhân hay chỉ là đề tài ngụy tạo cho một cuộc xâm lăng? Những trang sử bên này và bên kia đèo Hải Vân đã khác nhau ra sao?

Tất cả những câu chuyện như vậy, một cách chân thành, người anh em họ Từ như Từ công Phụng,Từ công Thu, Từ công Nhường sẽ kể lại với những vòng tay mở rộng.

Và đặc biệt những tinh hoa văn hóa Champa từ Pháp quốc, từ Đông nam Á và từ các tiểu bang Hoa Kỳ sẽ đến nói chuyện về truyền thống Chàm trong tình tự chân thành, uyên bác và hết sức linh động. Chương trình khai mạc 10 giờ sáng thứ Bẩy ngày 7 tháng 7 năm 2007 tại hí viện Le Petit Trianon trên đường số 5 thành phố San Jose. Sau phần khai mạc là tiếp tân, khánh thành triển lãm, rồi đến hội thảo các đề tài bằng Anh ngữ. Ban tổ chức mời ăn trưa lúc 1 giờ, có chương trình phỏng vấn trực tiếp bằng Việt ngữ. Các đề tài hội thảo tiếp tục đến 7:00 PM. Ban tổ chức mời quan khách ăn chiều và tiếp đến phần văn nghệ Champa từ 8 đến 10PM. Vào cửa tự do, ưu tiên cho các nhân sĩ, hội đoàn và quí vị truyền thông. Xin ghi danh vào buổi sáng.

Giao Chỉ giới thiệu

Dai Hoi Champa trong tinh than dan toc da nguyen da sac toc that dang ung ho.
Toi xin gop vai y :
1- Nam 1069 vua Ly bat vua Cham Pudravarman III nen Cham phai nhuong dat
tu Hoanh Son den Lao Bao de chuoc ve.
2- Nam 1307 vua Tran lay dat tu LaoBao toi HaiVan ( chau O, Ly)
3- Nam 1471 Le Thanh Ton moi dut diem chiem Vijayya la trung tam van hoa chinh tri cua Cham va to chuc thanh Quang Nam, Thang Hoa ( Thua Thien sau nay)
4- .Nam 1832 vua Minh Menh la ong vua rat quyet liet : xoa so Cham, doi ten Thang Long thanh Ha Noi, Kinh Bac thanh Bac Ninh, bac Thanh Hoa thanh Ninh Binh.
5- .Trong 1000 tieng Cham thong dung co toi 200 tu giong tieng Viet, xua nay VN ta cu tranh noi ve lai giong Chiem Thanh, that ra VN la giong da chung : lai Tau, lai Cham, lai Mien...su that lich su nen chap nhan trong ky nguyen song chung nay. Ngay ca vung Nghe Tinh Quang Binh that ra cung thuoc Lam Ap voi giong noi rat dac biet, dan Lac Viet chi vao so it, pha giong ma thoi.

Tran trong cam on
LUU VAN VINH

Chông Chênh Bước Chân Người Mẫu

Người mẫu Thân Thúy Hà

Đó là một nghề lắm hào quang nhưng cũng hết sức nhạy cảm: nổi tiếng song cũng rất dễ tai tiếng. Ngay những người trong nghề cũng tuyên bố: Nếu chỉ làm người mẫu thôi thì khó mà có thể giàu có. Những bộ đồ hàng hiệu cả ngàn đô la Mỹ, căn nhà hàng tỷ đồng, xe hơi đời mới… không cách nào chỉ những sải chân trên sàn catwalk mà có thể có được…

"Chân dài = người mẫu"
Quan niệm “chân dài” là để làm người mẫu đang dần trở nên phổ biến trong suy nghĩ của nhiều người. Bắt gặp một cô bé có vóc dáng cao vượt trội so với bạn bè cùng trang lứa, thể nào cũng nghe câu nói: “Mai mốt lớn lên làm người mẫu”. Phải chăng cứ chân dài là có thể làm người mẫu? Đúng, “chân dài” là một ưu thế để trở thành người mẫu, tuy nhiên để được nghề chấp nhận thì “chân dài” không phải là yếu tố quyết định. Theo một nhà tạo mẫu thì điểm khác nhau giữa một cái giá áo "biết đi" với một người mẫu là phong cách chuyên nghiệp, thông minh và nhanh nhạy trong mọi tình huống…

Người mẫu thường xuất hiện lộng lẫy trong những chương trình biểu diễn thời trang, ấn tượng trong dịp giới thiệu sản phẩm mới, hội nghị khách hàng, hoặc các màn quảng cáo... Có cô còn được mời làm đại sứ nhãn hiệu hàng hóa. Với nhiều người chưa có tên tuổi, ngoài việc diễn lót ở sàn catwalk, còn minh họa video clip ca nhạc, gameshow truyền hình, tiếp tân tại hội nghị khách hàng của doanh nghiệp... Cát-sê một sô diễn của các chương trình ở phía nam dành cho người mẫu chưa có tên tuổi thường ở mức trên dưới 300.000 đồng, người mẫu hạng A, B: 500.000 - 1 triệu đồng và siêu mẫu cao hơn, có thể 3 - 4 triệu đồng.

Thu nhập bình quân người mẫu hạng A, B khoảng 7 - 10 triệu đồng/tháng. Ngoài những show thời trang, những người mẫu tên tuổi còn thường xuyên được mời làm mẫu để chụp hình. Người mẫu Thân Thúy Hà được trả 700 USD cho 2 giờ chụp hình, còn Hồ Ngọc Hà là 1.000 USD… Đa số người mẫu chọn hình thức đầu quân cho một công ty tổ chức biểu diễn để có sô diễn liên tục, dĩ nhiên cát-sê phải “nộp lại” cho công ty 30%-40%. Chỉ khi đã thực sự có tên tuổi, người mẫu mới có thể tách ra hoạt động độc lập…

Nghề “chân trái”...
Không ít người mẫu sau một thời gian hoạt động bắt đầu mở cửa hàng, mở công ty kinh doanh. Tuy nhiên, bên cạnh những người mẫu thành công bằng chính năng lực và công sức của mình thì vẫn có những cô gái chọn con đường ngắn hơn để nhanh chóng đứng trong hàng ngũ “thượng lưu”.

Hà Kiều Anh
Thỉnh thoảng, trong giới lại đồn lên chuyện siêu mẫu K., A. bay “show” ra nước ngoài để “đi khách”. Đối tượng của những siêu mẫu này là ngoại kiều và giá cho những chuyến bay như thế là cả ngàn USD. Các cô này không dại gì dính tới một đường dây nào, mà tự mình hoạt động riêng lẻ để tránh bị phát hiện, cũng như tai tiếng. Trong giới thời trang không ai không biết nhà thiết kế V. Không chỉ thiết kế mà còn làm công việc “dắt khách” mấy em người mẫu cho các đại gia. “Gà” (người mẫu) trong tay anh ta luôn sẵn sàng chơi tới bến và cũng không ngại bất cứ tai tiếng gì.

Chuyện một đại gia trong làng du lịch nổi tiếng chuyên cặp kè với nhiều người mẫu cùng một lúc, song vừa qua cũng bị một cô người mẫu chơi cho 1 cú đau điếng, vẫn đang "nóng sốt" ở trong giới người mẫu. Cô này đã đá dạt 2 địch thủ cũng là người mẫu ra khỏi cuộc chơi khi tuyên bố có thai với đại gia và kiên quyết không từ bỏ cái thai, đồng thời còn tỏ ra cao thượng khi không cần tới đám cưới. Đại gia này đã bỏ tiền cho cô sang Singapore sanh đẻ, nhưng khi trở về thử ADN thì đứa bé lại không phải con của đại gia. Câu chuyện kết thúc bằng một đám cưới của người mẫu với cha ruột đứa trẻ…

Thực tế, một số người mẫu chọn lối sống ở một đẳng cấp khác với xuất phát điểm. Để “sành điệu”, họ chỉ dùng hàng hiệu. Giá một chiếc túi xách tay giá cả ngàn “đô”. Ăn uống phải vào nhà hàng, khách sạn tên tuổi. Làm đẹp cũng đến những beauty salon, spa… Sáng ngủ dậy muộn la cà cà phê, trưa “đóng bộ” đi ăn tiệm… Quen dần với tiện nghi và sự an nhàn, họ không thể dễ dàng từ bỏ những cám dỗ vật chất, trong khi bên tai luôn có nhiều lời mời khiếm nhã. Vậy nên, số người này sa ngã là điều dễ hiểu.

Một siêu mẫu ở Hà Nội cho biết, thù lao diễn cật lực tháng “cao điểm” của cô khoảng 10 triệu đồng, nhưng có đồng nghiệp của cô chỉ nhận lời đi ăn với “đại gia” 5 lần/tháng đã được “bo” bằng ngần ấy tiền. Một chuyến du lịch trong và ngoài nước với các đại gia đều có cái giá bằng cả năm trời chăm chỉ sải bước nghiêm túc trên sàn diễn!

Người mẫu Bằng Lăng
Không dễ sống với nghề
Giải Vàng Siêu mẫu VN 2005 Thúy Hương kể, Giám đốc Công ty New Talent Nguyễn Quang Tú nhiều lần đưa cô và các nhân viên đi diễn xa. Không mệt vì đường xá mà… khổ vì phải từ chối những lời mời tiệc tùng sau sô diễn. Ấn tượng nhất là lần diễn ở một tỉnh phía bắc. Đối tác ra sức mời mọc đoàn nghệ sĩ Hà Nội ở lại ăn tối dù khá muộn và ai nấy đều chuẩn bị lên xe về Hà Nội. Họ nói thẳng với ông giám đốc: “Chúng tôi mời là mời các cô kia chứ mời gì ông” kèm những lời trách móc... Kể từ lần không “chiều” khách ấy, mối quan hệ giữa công ty và đối tác kia coi như chấm dứt.

Bước chân vào nghề người mẫu, các cô gái phải chịu chung “tai tiếng” từ một vài “con sâu”. Thậm chí, các cô cũng chính là đối tượng để những kẻ xấu nhắm tới... Nếu như người bình thường có thể dễ dàng đo đếm được tình cảm của “đối tác” trên con đường đi tới hạnh phúc thì người mẫu phải “nâng lên hạ xuống” nhiều lần hơn. Bởi hơn ai hết, họ luôn sẵn hồ nghi rằng, người đến với họ có xuất phát từ tình cảm chân thành, có thực sự hiểu và thông cảm cho “cái nghề nhạy cảm” mà họ đang theo đuổi.