Thứ Sáu, 22 tháng 6, 2007

Ông Tù Trưởng Order Pizza Nhưng Lại Ăn Người Mang Pizza Ðến


Chuyện xẩy ra tại thị trấn Manaus, Ba Tây. Một ông tù trưởng của bộ lạc nọ gọi mua (order) pizza nhưng khi pizza được mang tới (delivery) thì thay vì ăn pizza ông lại ăn thịt thằng cha mang pizza đến.

Chàng mang pizza xấu số Paulo Bragana 25 tuổi bị chặt ra từng miếng và nấu với rau để ông tù trưởng dùng bữa. Tuy nhiên sau khi điều tra nhà chức trách cũng không truy tố ông tù trưởng về tội giết người vì ông hiểu lầm rằng anh chàng mang pizza đến là đồ ăn mà ông đã “order”.

Nhà nhân chủng học người Anh, bác sĩ Ian Trelisman, đã sống ở xứ này 11 năm và thăm viếng bộ lạc này thường xuyên, cho biết: “Đây thật quả là một việc đáng tiếc đã xẩy ra. Họ thấy tờ quảng cáo (fly) về pizza có hình một anh chàng mang một cái hộp đựng pizza; nhưng họ lại chú ý đến hình anh chàng cầm cái hộp chứ không để ý đến cái hộp đựng pizza. Thế cho nên họ mới “order” pizza và xơi tái anh chàng mang pizza tới thay vì ăn pizza”.

Khổ nỗi chính bác sĩ Ian là người đã chỉ cho ông tù trưởng nên mua pizza mà ăn để đổi khẩu vị. Bác sĩ Ian cho biết: “Một số người lớn tuổi của bộ lạc này nói với tôi là họ ngán ngẩm những bữa ăn toàn rau cỏ và hối tiếc những ngày xa xưa khi họ đánh nhau với các bộ lạc khác và mỗi khi bắt sống được kẻ thù thì họ làm thịt ăn rất thú vi. Tôi thường gọi mua pizza ở ngoài thành phố mỗi tháng một lần nên nẩy ra ý kiến giúp họ thay đổi khẩu vị. Tôi đưa cho họ coi tờ quảng cáo pizza và bảo họ đó là một loại đồ ăn mới nên ăn thử biết đâu họ sẽ rất thích. Tôi còn cho biết thêm rằng không phải nấu nướng gì cả, cứ gọi người ta sẽ mang đến tận nơi. Khi đưa tờ quảng cáo pizza cho họ thì tíu tít chỉ vào bức hình chàng mang pizza và liếm môi thèm thuồng. Rồi nói với tôi: “Cái này ngon lắm phải không bác sĩ?” Tôi lại gật đầu “Ừ ngon lắm”. Bây giờ thì tôi mới vỡ lẽ ra thì đã quá muộn”.

Bác sĩ Ian cho biết thêm trước đó vài ngày ông cho lão tù trưởng mượn cái điện thoại cầm tay và chỉ cách gọi pizza. Họ đã gọi mua 9 cái pizza lớn. Chủ tiệm pizza thấy họ mua nhiều như vậy nên không ngần ngại cho người mang tới bộ lạc này cách thành phố Manaus khoảng 45 dặm. Ngày hôm sau bác sĩ Ian trở lại thì thấy không khí của bộ lạc vui như tết. Con nít tay cầm xương vừa gặm vừa chạy nhẩy tung tăng. Những người lớn tuổi thì tươi cười ra nắm tay bác sĩ Ian cám ơn rối rít vì ông đã giúp họ mua món mới ăn thật tuyệt hảo. Họ bảo bác sĩ Ian là thức ăn còn nhiều lắm và mời bác sĩ dùng ít miếng lấy thảo. Họ dắt bác sĩ Ian đến một cái vạc lớn và hãnh diện mời ông dùng bữa. Bác sĩ Ian quậy cái vạc nấu đồ ăn thì muốn ngất xỉu vì thấy một cái sọ người trồi lên và ông chợt hiểu là ông đã không chỉ bảo dân của bộ lạc này đến nơi đến chốn.

Sau khi mọi việc được dẫn giải, ông tù trưởng và cả bộ lạc đã xin lỗi gia đình nạn nhân và đóng góp được tất cả là $750 để giúp cho vợ con nạn nhân về vụ này.

Không có nhận xét nào: