Thứ Sáu, 22 tháng 6, 2007

Bà Già Lựu Ðạn Ở Los Angles


Những tay cướp giựt tại thành phố Los Angeles né tránh không giám loạng quạng với bà già Lillian Harmerling 70 tuổi vì bà luôn luôn mang hai trái lựu đạn trong ví khi ra ngoài phố. Bà tuyên bố :"Tôi sẽ không tha bất cứ thằng nào cướp của tôi dù chỉ một xu teng. Tôi sẽ cho chúng biến thành khói mặc dù tôi phải đi theo chúng nó. Tôi đã sống đủ đời tôi rồi và tôi sẵn sàng đi gặp thượng đế".

Bà Lilian trang bị lựu đạn sau khi bị một lũ nhóc cướp giật xách tay của bà hồi tháng 11/1999. Bà đang đi ngoài phố thì lũ nhóc xúm vào đá bà lăn chiêng rồi giựt xách tay chạy. Bà phẫn nộ vì bị chúng làm hỗn như thế và tự hứa rằng bà sẽ không để chúng tiếp tục như vậy. Bà đến một thằng cháu, nguyên là cựu chiến binh tham chiến ở Việt Nam, xin hai trái lựu đạn mà cháu bà vẫn giữ làm kỷ niệm. Ông cháu dậy bà cách sử dụng nhất là cách rút chốt và cầm như thế nào vv.

Sau 2 tuần bị cướp giựt, một bọn cướp lại chặn đường bà một lần nữa. Kỳ này chúng chỉa súng vào bà, xô vào một ngõ hẻm và ra lệnh bà đổ hết những gì trong ví xách ra. Bà lôi ra hai trái lựu đạn rút chốt rồi nói: "Ok! các con cùng đi với bà nào". Lũ cướp giựt mặt xanh như tầu lá muốn tè ra quần rồi ù té chạy nhanh hơn thỏ. Bà dùng lựu đạn để đối phó như vậy liên tiếp ba lần nên bà nổi danh là bà già lựu đạn, nhất là trong giới cướp giựt không băng nào mà không nghe danh bà và phải kiêng bà ra vì chúng biết bà sẵn sàng cho nổ chứ không hù dọa. Xớm làng đều kính trọng bà, nhưng khi chuyện bà gia lựu đạn được lan truyền thì chính quyền, trên nguyên tắc, sẽ phải ra lệnh cho bà giao nạp hai trái lựu đạn đó. Như bà nói: "Nếu cảnh sát muốn lấy hai trái lựu đạn này thì họ phải lấy xà beng cậy nó ra khỏi tay tôi".

Không có nhận xét nào: