Thứ Ba, 10 tháng 7, 2007

Du Lịch: Trung Tâm Bán Vé Máy Bay MT VOYAGES


1 nhận xét:

le truong an nói...

Hướng dẫn viên du lịch ở Pháp chuyên phục vụ khách Việt Nam

Ánh Nguyệt

Bài đăng ngày 05/08/2009 Cập nhật lần cuối ngày 05/08/2009 16:39 TU
Nhà thờ Thánh Tâm (Sacré Coeur) trên đồi Montmartre

Nhà thờ Thánh Tâm (Sacré Coeur) trên đồi Montmartre
Đối với các du khách người Việt từ Hoa Kỳ, Đông Âu hay từ trong nước sang Pháp mà không có bạn bè người thân, chuyện gặp được một người dẫn đường thông thạo, sử dụng cùng tiếng mẹ đẻ thì chuyến tham quan lại thêm phần hứng thú. Phỏng vấn bạn Lê Trường An, hướng dẫn viên du lịch tại Paris

In bài

Gửi bài

Bình luận bài

Một trong những dịch vụ ngày càng được người châu Á ở Pháp, trong đó có người Việt Nam kinh doanh phải kể đến dịch vụ du lịch. Từ những văn phòng bán vé máy bay, xin visa ngày nay nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch đã mở rộng địa bàn, tổ chức cả những chuyến đi tham quan trọn gói.

Dĩ nhiên trong các tiện nghi cung ứng cho khách hàng, công ty du lịch cũng đã chuẩn bị một hướng dẫn viên nhiều kinh nghiệm. Về diểm này, một số người Việt bắt đầu chen chân vào thị trường du lịch ở Pháp nhằm phục vụ khách Việt Nam. Đối với nhiều du khách gặp được một người dẫn đường thông thạo địa điểm tham quan lại sử dụng cùng tiếng mẹ đẻ thì chuyến đi lại thêm phần hứng thú.

Du khách Việt Nam đến thăm Paris ngày nay có nhiều cơ hội gặp được người đồng hương hành nghề hướng dẫn du lịch có thể là dân chuyên nghiệp nhưng cũng có thể là những sinh viên sang Pháp du học làm ngoài giờ.

Trong số những hướng dẫn viên người Việt đếm được trên đầu ngón tay tại Paris có Lê Trường An, được đào tạo chuyên môn từ khi còn ở trong nước và sau đó tại Pháp.

Trong vai trò người dẫn đường cho du khách, Trường An đã trả lời phỏng vấn của chúng tôi hôm nay, nói về nghề nghiệp và chương trình đào tạo ở Pháp mà các bạn trẻ yêu thích công việc này có thể tìm hiểu về cơ bản.