Thứ Sáu, 22 tháng 6, 2007

Thất Nghiệp Mất Nhà, Dọn Vào Cầu Tiêu Công Cộng Ở


Chuyện xẩy ra tại Úc Đại Lợi cho gia đình anh chàng Dorsey Logan 36 tuổi. Dorsey, làm giám đốc cho một hãng quảng cáo lớn nhất tại Úc, bị "layoff" rồi hết tiền và mất luôn nhà nên không còn chách chọn lựa nào hơn đành dọn vào cầu tiêu công cộng ở. Gia đình Dorsey gồm vợ và 1 con trai Dustin 12 tuổi, ăn ở ngủ tại cầu tiêu công cộng dành cho đàn ông trên một con đường nhộn nhịp của thành phố Sydney (Úc).

Được hỏi Dorsey đã cho biết rằng: "Chúng tôi đã ngụ tại đây hơn 6 tháng và chúng tôi đã cảm thấy ấm cúng". Dorsey dọn dẹp, kỳ cọ sạch căn cầu tiêu, mang vào một cái tủ lạnh nhỏ, một bếp nhỏ và ngay cả một TV nhỏ để cuộc sống gần giống như ở nhà. Để cho con có chỗ giải trí Dorsey còn gắn lên tường một cái "Goal" bóng rổ để cha con giải trí. Trả lời phóng viên báo chí, Dorsey nói: "Dù không phải là một căn nhà đủ tiện nghi nhưng ít nhất có một mái che cũng đủ rồi. Chứ bỗng nhiên không có tiền trả "mortgate", ngân hàng tống cổ chúng tôi ra khỏi nhà, chúng tôi đã sống dưới gầm cầu nhưng trời mưa quá chúng tôi đành tạt vào đây".

Nhưng khốn khổ cho Dorsey, chỉ vài tuần sau thành phố ra lệnh đóng cửa tất cả cầu tiêu công cộng, Dorsey đến tòa thị chính thương lượng để thuê căn cầu tiêu này với $150 một tháng. Thế là Dorsey mua khóa mua bếp ở luôn căn cầu tiêu đó đã 6 tháng qua.

Dorsey thú nhận rằng chỉ có một chút phiền hà là quá ồn ào ở bên ngoài và đôi khi mấy chàng say vô gia cư nửa đêm đập cửa đòi vào. Còn cậu con trai Dustin thì tự an ủi rằng: "Ít nhất cũng có 1 điểm lợi là khi muốn đi...cầu thì nó "right there" không phải xếp hàng đợi".

Không có nhận xét nào: