Thứ Sáu, 22 tháng 6, 2007

Con Chó Lớn Nhất Thế Giới


Con chó tên Chutzpaw thuộc loài pooch ở thành phố Pittsburgh (PA) được ghi là con chó lớn nhất thế giới. Nếu nó đứng thẳng bốn chân thì đo được 4 thước Anh chiều cao và cân nặng 504 cân Anh (504 lbs). Chủ của Chutzpaw là Peter Shemp nói: "Khi gặp nó lần đầu ngoài phố thì người ta có vẻ sợ sệt, nhưng nó rất hiền và thân thiện. Nhưng nếu ai chọc nó thì nó chỉ dùng đuôi vẫy một cái thôi cũng đủ té lăn chiêng".

Chutzpaw thuộc giống "moppet" lai của hai giống "komondor" của Hung Gia Lợi và "sheepdog" (của Anh) hợp lại. Giống chó này có bộ lông rất dầy và hay chạy vòng vòng khi bị ướt. Có người thường đổ nước xà bông vào chó này rồi thả nó vào trong nhà lát gạch bông, nó chạy vòng vòng một hồi thì nền nhà sạch bóng.

Sinh ra được 6 tháng Chutzpaw lớn như thổi và bác sĩ thú y cũng chịu không thể giải thích được tại sao con chó này lại to lớn khác thường như vậy. Ông Shemp, chủ của con chó đặt ra giả thuyết rằng: "Tôi nghĩ Chutzpaw sinh ra ở gần kề khu nguyên tử "Three Mile Island" này và có thời kỳ lò nguyên tử này bị xì (leak) nên đã ảnh hưởng đến nó.

Vì Chutzpaw cần có chỗ và cần hoạt động hàng ngày mà với thể chất to lớn như vậy nên có một vài trở ngại. Với sức mạnh như vậy khi chơi liệng và bắt banh thì nó chỉ ngoạm một phát là trái banh lủng. Liệng cành cây to cho nó bắt thì chủ liệng không nổi mà cành nhỏ thì khi nó chộp được thì cành cây gẫy nát. Chủ của Chutzpaw không thể thả lỏng nó trong sân sau nhà được vì nó chỉ quờ một phát là hàng rào rách và đổ. Khi khát nước nó chỉ làm một hơi là cạn cái bình nuôi cá vàng và cá cũng trôi luôn vào họng nó. Vì vậy chủ của Chutzpaw phải cột nó vào sau xe "truck" rồi lái ra phố để nó chạy theo và nó rất khoái trò chơi này.

Mua đồ ăn cho Chutzpaw ăn thỏa mãn thì cũng đau túi tiền lắm. Mỗi ngày nó xơi hết một bao "dog food" khoảng 20 cân Anh chưa kể đồ ăn thừa thãi của gia đình. Shemp phải đi ra các nhà hàng xin đồ thừa, xương xẩu, phó mát, bánh mì và, bất cứ thứ gì có thể ăn được mà họ vứt đi, mang về cho Chutzpaw xơi.

Shemp cho biết món mà Chutzpaw thích nhất là món đậu phọng và sò, hến hay trai. Đặc biệt ruồi hay bọ chó (flea) là không bao giờ có ở nó.

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

toi nghiep cho ong chu cua no (ngheo mat)