Thứ Sáu, 22 tháng 6, 2007

Nấu Bà Mẹ Vợ Trong Vạc Nước Sôi Ðể Chữa Bệnh Ðau Khớp Xương


Chuyện này có lẽ chỉ có thể xẩy ra ở Phi Châu hay ở thành phố Lusaka nước Zambia. Ông thầy phù thủy kiêm lang băm nói với chàng Louis Lijima rằng chỉ có cách nấu một vạc nước sôi rồi quăng bà mẹ vợ của anh ta vào đó một hồi thì bệnh đau khớp xương của bà ấy sẽ hết. Louis vâng lời làm y như vậy và bệnh có hết hay không thì không biết nhưng kết quả trước nhất thì bà gia của anh ta đã bị luộc chín.

Các nhân chứng cho biết, trong khi luộc bà già vợ của Louis thì ông thầy lang băm kiêm phù thủy vừa nhẩy vừa ca hát hò hét xung quanh vạc nước sôi trong khi bà già Cece Kaema, mẹ vợ của Louis kêu la thảm thiết cho đến khi chín như cua luộc. Ông lang băm bị cảnh sát nhốt và chờ ngày ra tòa về tôi cố sát. Cảnh sát kiêm thám tử Frankie Dwanachemende cho biết: "Chúng tôi không thể để tên phù thủy ngu muội này hành nghề giết người một cách xuẩn động như vậy.". Cảnh sát cũng cho biết thêm rằng họ cũng sẽ tống giam chàng rể quý Louis về tội tòng phạm mặc dù Louis tỏ ra hối tiếc về việc làm của mình. Thám tử Frankie noi: "Nếu ngu cũng là một cái tội thì chàng rể này sẽ mang tội cố ý sát nhân chứ không phải tòng phạm".

Vợ chồng Louis có ba con sống chung với bà mẹ vợ 66 tuồi ở ngoại ô thị trấn Ndola và chuyện dựng tóc gáy này xẩy ra hồi năm ngoái khi thấy bà mẹ vợ Cece cần chăm sóc về bệnh đau khớp xương. Ông biện lý Komani lắc đầu nói: "Có rất nhiều bác sĩ gần đây nhưng không hiểu tại sao Louis lại đến nhờ lão phù thủy kiêm lang băm Dochelle Domo. Khi Domo bảo Louisa rằng đắp một cái lò để đun một vạc nước rồi quăng bà già vợ vào đó. Khi nước sôi sẽ đuổi con ma làm đau khớp xương ra ngoài. Thế mà anh ta nghe theo thì thật là điên khùng".

Louis khai rằng: "Tôi liệng má vợ tôi vào vạc nước rồi nước càng ngày càng nóng hơn tới khi sôi và bà gìa vợ tôi ngụp lăn trong đó la thất thanh như điên khùng. Tôi không cảm thấy yên tâm trong lòng khi nhìn cảnh này nhưng ông thày Domo bảo có thế thì mới trị hết bệnh và bệnh sẽ không bao giờ tái phát nữa. Ông ta vừa la vừa hát và nhẩy múa xung quanh vạc nước sôi và nói với tôi rằng ông ta đang xin lệnh trời giúp để mẹ vợ tôi mạnh khỏe suốt đời. Thế nhưng khi nước sôi sùng sục gần như luộc chín bà cụ rồi tôi mới hỏi ông thày Domo tại sao lại như vậy thì ông ta trả lời "Việc chữa trị bị trục trặc không có kết quả như dự định" rồi ông ta quơ đồ đạc đi biến vào trong rừng".

Không có nhận xét nào: