Thứ Sáu, 22 tháng 6, 2007

Giải Phẩu Lấy Ra Cuộn Tóc Nặng 10 Cân Anh Trong Bao Tử


Cô Tammy Melhaus, 22 tuổi, ở Phoenix tiểu bang Arizona, được chở vào bệnh viện cấp cứu lúc gần chết nhưng may mắn bác sĩ khám ra có một cuộn tóc to tổ bố trong bao tử và đã giải phầu kịp thời.

Tammy đã thú nhận rằng cô có tật nôn nóng (nervous) do đó có một thói quen tệ hại là túm lấy đọn tóc của nình cho vào miệng nhai. Có lẽ Tammy đã nuốt ít nhiều mỗi lần như vậy nên đã tích trữ vào bao tử một bó tóc nặng 10 cân Anh.

Chuck, chồng Tammy nói: "Nàng bị ốm và quá yếu ớt một cách kinh khủng. Có lẽ nàng không mửa ra được nên mỗi ngày một tệ hơn. Khi nàng chỉ còn hấp hối thì may mắn bác sĩ bệnh viện khám phá kịp thời nên cho vào giải phẩu ngay và khi lấy bó tóc đó ra rồi thì nàng tỉnh táo liền".

Tamy kể thêm rằng thói quen đó cô có từ hồi nhỏ là thường túm đọn tóc của mình, xoắn tít vào và đút nguyên cục vào miệng nhai. Khi lớn lên, mỗi khi gặp chuyện gì làm nôn nóng cô cũng làm như vậy. Rồi mỗi năm cộng lại thành một bó to trong bao tử và bây giờ Tammy mới hiểu tại sao cô ta không thèm ăn uống gì cả cho nên thân thể thiếu dinh dưỡng bị ốm đến liệt giưởng. Khi chở và bệnh viện Tammy không còn tỉnh táo nữa, sau khi chiếu X-ray bác sĩ ngạc nhiên khi một cục to như vậy trong bao tử nên quyết định mổ. Sau bốn giờ giải phẩu lấy cục đó ra thì mọi người té ngửa đó là một bó tóc của người ta. Sau một ngày ở bệnh viện, Tammy xuất viện liền và sức khỏe phục hồi bình thường.

Bác sĩ cho biết đây là trường hợp độc nhất vô nhị mà ông đã thấy. Tammy cần đi bác sĩ phân tâm để chữa cái thói quen nguy hiểm đó. Tammy nói nếu không chừa được thì chỉ có nước cô phải cắt tóc thật ngắn thì mới tránh được.

Không có nhận xét nào: