Thứ Sáu, 22 tháng 6, 2007

Ðám Ma Trở Thành Ðám Cưới


Chuyện xẩy tại Melbourne, Úc Đại Lợi. Cặp trai gái trẻ đã hứa hôn Dustin James và Susan Cassidy không may bị tử thương trong một tai nạn xe cộ. Bi thương hơn nữa là cặp này bị tử thương chỉ một tuần trước ngày họ làm đám cưới. Vị mục sư cảm thương cho cặp tình nhân yểu mạng đã quyết định làm lễ đám cưới cho cặp này (nằm trong quan tài) trước khi làm lễ tống táng.

Khoảng 200 khách đến tham dự lễ cưới trong im lặng, ông bố Stanley của Dustine mặt đẫm nước mắt thay con trai (đã chết) đọc lời hứa theo vị mục sư, bà mẹ Tina của Susan thì nói "I do" thay cho con gái. Ông bố Stanley nói: "Đây không phải là một đám cưới mà hai con chúng tôi mơ ước, nhưng chúng tôi tin rằng lễ cưới này hai con chúng tôi sẽ trở thành vợ chồng dưới suối vàng. Tôi chắc chắn rằng các con chúng tôi không ước muốn điều gì hơn nữa".

Chuyện tình yêu bi thương này bắt đầu vào mùa Đông năm 1998 khi cậu Dustin và cô Susan gặp nhau tại một bữa tiệc và họ bị tiếng sét ái tình ngay từ bữa đó. Họ tính làm đám cưới linh đình thật đặc biệt vào mùa Thu 1999 và mọi việc đã được sửa soạn sẵn sàng chỉ còn chờ ngày lành tháng tốt. Nhưng chẳng may chuyện chẳng lành xẩy ra vào ngày 31 tháng 10, chỉ trước ngày đám cưới một tuần. Khi cặp này đi chợ để sắm đồ cưới trở về thì chiến xe lái bởi chú rể tương lai đâm vào một cây cổ thụ và hai người chết ngay tại chỗ.

Ông bố của Dustin tâm sự: "Cả hai gia đình chúng tôi đều xúc động mạnh nhưng xúc động hơn nữa là các con tôi không còn dịp nào để trở thành vợ chồng. Sau cùng có người đề nghị với mục sư Desmond Ravelle của nhà thờ chúng tôi rằng nên làm đám cưới cho cặp này một cách gián tiếp (by froxy) trước khi làm lễ tống táng. Vị mục sư thoạt nghe có vẻ bỡ ngỡ nhưng sau cùng ông đã hoan nghênh và là nên làm như vậy để hương hồn cặp trẻ sẽ hạnh phúc hơn. Thế là chúng tôi mời thân thuộc bạn bè khách khứa đến dự đám cưới của con chúng tôi và tối thứ Tư để sáng thứ Năm làm lễ an táng".

Cố ngăn dòng lệ, mẹ chú rể đeo hai chiến nhẫn cưới vào tay của xác cô dâu chú rể. Còn vị mục sư thì phát biểu rằng: "Tôi biết sẽ có người phê bình rằng làm phép cưới như thế thì vô nghĩa, nhưng tôi nghĩ rằng chỉ có Chúa mới quyết địng được thế nào là có ý nghĩa hay không có ý nghĩa. Tôi không thấy trong kinh thánh nói rằng chỉ có người sống mới có thể trở thành vợ chồng".

Không có nhận xét nào: