Thứ Năm, 21 tháng 6, 2007

Thủ thuật Internet Explorer

Xoá History:

Khi bạn muốn tiết kiệm không gian đĩa cứng vì những trang web khi duyệt sẽ được load về và lưu lại trên đĩa cứng, bạn có thể ấn định thời gian ngắn hơn để xoá những trang web này đi. Trong IE, chọn menu Tools, Internet Options, chọn tab General, nhập số ngày lưu trữ lại những trang web vào mục Days To Keep Pages In History. Ðể xoá nó bạn chỉ cần nhấn vào nút Clear History và chọn OK.

Ðưa hình ảnh ra Desktop:

Khi đang duyệt web thấy có một hình đẹp và bạn muốn nó ra màn hình nền desktop, bạn nhấp chuột phải (righ-click) vào hình đó và chọn mục Save As Wallpaper từ menu phụ.

Lưu hình ảnh về đĩa cứng:

Nếu bạn muốn lưu hình ảnh trên trang web về đĩa cứng của máy thì bạn bấm chuột phải (right-click) vào hình đó và chọn Save Picture As từ menu phụ, sau đó điền tên file và chọn vị trí cần lưu và chọn nút Save.

Lưu trang web lại thành dạng text:

Ðể lưu trang web đang duyệt lại thành một tập tin dạng text, không chứa hình ảnh thì bạn chọn menu File, Save As, nhập tên file và chọn vị trí cần lưu sau đó chọn mục Text File trong mục Save As Type. Bấm nút Save. Bạn có thể làm bằng cách khác là nhấn Ctrl + A, Ctrl + C, chọn chương trình soạn thảo tập tin dạng text ro6`i nhấn Ctrl + V.

Tự động kết nối:

Bạn muốn mỗi khi mở trình duyệt Internet Explorer thì sẽ xuất hiện khung thoại yêu cầu nhập nhật username và password để kết nối thì bạn chọn menu Tools, Internet Options, chọn tab Connections và chọn mục Dial Whenever A Network Connection Is Not Present.

Không đặt trang Web cố định

Nếu không muốn IE duyệt một trang cố định mỗi khi mở ra, bạn chọn Tools, Internet Options, trong tab General bạn click chọn nút lệnh Use Blank, click OK. Bây giờ khi bạn mở trình duyệt ra sẽ là 1 trang trắng.

Xem kích thước ảnh

Nếu như bạn muốn xem kích thước của một hình ảnh nào đó trên trang web đang duyệt thì bạn chỉ cần bấm nút chuột phải vào ảnh cần xem, chọn Properties từ menu phụ rồi bạn sẽ thấy kích thước ảnh được thể hiện qua mục Dimensions trong hộp thoại Properties với đơn vị tính là pixel.

Xem nhiều hơn và in tiết kiệm giấy

Ðể xem nhiều nội dung hơn trong trang web bạn chọn menu View - Fonts - chọn Smaller hoặc Smallest để xem được nhiều hơn bình thường nhưng chữ phải nhỏ lại. Cách này cũng giúp cho bạn tiết kiệm giấy khi in rồi.

Không xuất hiện hộp thoại Connect

Khi mở IE lên mà hộp thoại Dial Up Networking thường xuất hiện yêu cầu nối mạng. Muốn tắt tính năng này đi, bạn làm như sau: Chọn menu Tools > Internet Options, rồi chọn tab Connections. Chọn mục Never Dial A Connection, rồi bấm nút OK để đóng hộp thoại lại.

Xoá danh sách địa chỉ đã truy cập

Trong IE, địa chỉ đã nhập trong dòng address sẽ được thêm vào trong list cho bạn. Muốn xoá địa chỉ trong list thì bạn làm như sau: Từ menu Start chọn Run, nhập vào Regedit và chọn OK. Cửa sổ Regedit mở ra cho bạn, bạn chọn vào địa chỉ HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Internet Explorer\TypedURLs. Bên cửa sổ phải sẽ hiển thị cho bạn tất cả các địa chỉ có trong list, tại đây, bạn muốn xoá cái nào thì click chọn nó rồi nhấn phím Delete.

Một cách nữa dễ hơn, bạn chỉ cần bấm Tools > Internet Options, rồi bấm nút Clear History. Windows sẽ hỏi bạn xem bạn có chắc chắn muốn xoá các địa chỉ websites lưu trữ này không, bấm OK, rồi OK nữa để đóng hộp Internet Connection lại.

Tắt nhạc nền của Web

Muốn tắt âm thanh của trang web đang duyệt, bạn vào trong menu Tools / Internet Options, chọn tab Advanced, tìm muc Multimedia và bỏ dấu chọn mục Play sounds in web pages. Sau đó click OK. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về tính năng tắt chế độ multimedia có thể xem tại địa chỉ http://support.microsoft.com/support/kb/articles/q153/7/75.asp

Bỏ hình nền của trang Web khi in

Nếu không muốn in màu nền hoặc ảnh nền của trang web ra giấy, bạn có thể bỏ nó đi bằng cách chọn menu Tools, Options chọn tab Advanced, dưới mục Printing, bỏ dấu chọn mục Print Background Color And Imange rồi click OK để đóng hộp thoại Internet Option lại.

Thay đổi âm thanh báo đã nhận email xong

Khi bạn nhận xong email mới thường xuất hiện một âm thanh báo cáo cho biết đã nhận xong. Muốn thay đổi âm thanh đó thì làm như sau: Vào trong Control Panel, nhấp đúp chuột vào biểu tượng Sounds, nhấp vào mục New Mail Notification sau đó nhấp chọn tên của fie nhạc có sẵn của Windows nếu thích hoặc có thể chọn một file âm thanh khác của bạn bằng cách nhấp chuột đúp Browse và chọn file nhạc đó. Cuối cùng chọn OK.

Bỏ nội dung cũ khi reply

Trong Outlook Express khi bạn Reply một Message thì toàn bộ những nội dung trong Message mà đã gửi cho bạn nó sẽ được kèm theo trong phần Reply của bạn. Nếu như bạn muốn bỏ phần nội dung này đi thì bạn chọn menu Tools, Options, chọn tab Send, sau đó bỏ dấu chọn mục Include message in reply rồi click OK.

Xoá Temporary Internet Files

Ðể hard drive đỡ bị chật bởi những trang web được load về, bạn có thể xoá đi các file tạm (temporary internet files) trong IE. Chọn menu Tools / Internet Options, bấm vào nút lệnh Delete Files và click OK khi có hộp thoại xác nhận xuất hiện. Nếu hard drive còn trống chỗ nhiều thì không cần xoá vì temporary internet files tạo ra các cache giúp bạn lưu trữ những trang Web đã xem giúp duyệt web nhanh hơn.

In một phần trang Web

Khi bạn muốn in chỉ một phần trang Web bạn đánh dấu chọn phần đó và nhấp chuột phải lên vùng chọn Print từ menu phụ mơ ra. Hộp thoại in xuất hiện, bạn đánh dấu chọn mục Selection rồi click OK để in.

Một số shortcut để đóng mở cửa sổ IE

Ctrl + O hoặc Ctrl + L: mở một trang web khác

Ctrl + W hoặc Alt + F4: đóng cửa sổ IE

Tạo nhanh một shortcut cho trang Web

Khi bạn duyệt Web, bạn muốn tạo một shortcut đến trang bạn đang duyệt mà không đưa vào Favorites, cách làm như sau: khi trình duyệt IE đang duyệt trang mà bạn muốn tạo shortcut, bạn nhấp chuột vào biểu tượng trang nằm trong dòng Address và kéo nó ra desktop hoặc folder nào đó, bạn sẽ có ngay một shortcut đến trang đang duyệt.

Tắt chế độ làm việc Online trong Outlook

Nếu như bạn làm việc với Outlook Express và khi bạn soạn thảo thư hay đọc thư cũ hay làm gì đó mà không cần đến kết nối, nhưng Outlook sẽ cứ đưa ra thông báo lỗi do không kết nối, bạn có thể tắt chế độ này bằng cách chọn Menu File - Work Offline, Outllok sẽ không báo lỗi nữa và sẽ kết nối Internet chỉ khi nào bạn yêu cầu.

Gởi Email theo nhóm trong Outlook

Trong Outlook Express cho phép bạn lưu trữ và tổ chức nhiều địa chỉ email thành từng nhóm.

Cách làm: Mở Address Book ra bằng cách nhấp chuột vào nút lệnh Address trên thanh công cụ. Bạn có thể tạo riêng cho một nhóm người nào đó, ví dụ như khi bạn gửi email cho 5 người khác nhau nhưng cùng chung một nội dung, bạn có thể tạo riêng một Group để khi gửi chỉ cần nhập vào mục To: trong cửa sổ New Message với tên của Group đó là được. Bạn tạo một Group như sau: Chọn menu File - New Group, bạn nhập tên cho Group và click vào nút lệnh Select Members và chọn địa chỉ của những người thuộc nhóm đó.

Một số phím tắt với IE

Thay vì bạn click vào 2 nút lệnh Back và Forward trong IE để xem các trang sau và trước, bạn có thể sử dụng kết hợp các phím như là Alt + phím mũi tên trái hoặc phải. Nhấn giữ phím Shift và nhấp chuột vào trong một hyperlink để mở ra một cửa sổ mới và nhấn F4 để truy cập các URL từ trong list address của khung địa chỉ hoặc là F5 để Refresh lại trang Web đang xem.

Nguyễn Trung Hiếu
Trích THỦ THUẬT VỀ HỆ THỐNG - INTERNET

Không có nhận xét nào: