Thứ Bảy, 23 tháng 6, 2007

Vũ Trường và Những Tai Tiếng



Vũ trường là một trong những tụ điểm thu hút được nhiều giới trẻ tại Việt nhất hiện nay. Hàng đêm, một vũ trường thu hút trung bình khoảng 500 khách trở lên với những cuộc ăn chơi kinh hoàng. Những cuộc tình nóng bỏng như một sàn chợ tình công khai, những cuộc đâm chém cãi cọ ầm ĩ, những màn vũ thoát y nóng bỏng... tất cả đều tập trung vào vũ trường.


Riêng trong năm 2005 và đầu năm 2006, trung bình một tuần, một vũ trường thường diễn ra một cuộc xô xát lớn gây khá nhiều thiệt hại về vật chất và con người. Ðình đám nhất là những vũ trường tập trung tại các thành phố lớn như Sài Gòn, Hà Nội, Hải Phòng... Tại những thành phố này này, vũ trường trở thành trung tâm ăn chơi của giới trẻ với những tích kê hóa đơn lên đến con số hàng triệu. Mặc dù, chỉ được phép hoạt động tối đa đến 2 giờ sáng nhưng vũ trường vẫn đang trở thành nỗi kinh hoàng cho khá nhiều người dân.

Vũ trường Sài Gòn, thoải mái múa thoát y

Cứ nhắc đến vũ trường Sài Gòn, người ta sẽ nhớ ngay đến cái tên Volcano hay còn gọi là “Núi Lửa”. Volcano được xem là vũ trường số 1 tại Sài Gòn nằm tại 184 Cống Quỳnh, Quận 1, gần khu phố Tây ba lô. Tới Volcano, người ta sẽ ngay lập tức bị thu hút bởi một sàn disco khá thời thượng. Trong Volcano là vô vàn những cảnh ăn chơi, nhảy múa điên cuồng của giới trẻ mà chỉ có bước chân vào đây người ta mới dám mường tượng tới. Nhìn từ ngoài vào, vũ trường Vocalno chỉ đơn thuần như một chốn ăn chơi hơi sang dành cho những cô chiêu, cậu ấm nhưng ngược lại, bên trong là cả một thế giới âm thanh đủ màu sắc.


Thậm chí, Volcano còn khét tiếng là xu hướng mới dành cho giới thời thượng đất Sài Gòn. Không quảng cáo ầm ĩ nhưng Volcano vẫn luôn giữ thế thượng phong cho mình bởi những vũ điệu nhảy sexy một cách thái quá. Chỉ cần ngồi đây chừng nửa tiếng, người xem sẽ chứng kiến những màn nhảy múa điên cuồng của các vũ công và khách. Không chỉ thế, chỉ cần chờ một thời gian không lâu ai cũng dễ dàng xem được màn múa thoát y. Một cô vũ công đứng giữa một vòng tròn khách, nhảy khêu gợi và dần dần lộ nguyên hình không một mảnh vải che thân. Ðám khách đến Volcano chơi hò hét và rú rít ầm ĩ, họ nhảy một cách như rồ dại xung quanh cô vũ công thoát y, tất cả diễn ra hết sức công khai trong một thời gian khá lâu.


Không chỉ ở Volcano, tại những vũ trường khác như Gossip, Mưa Rừng... cũng xuất hiện những màn vũ thoát y khá nóng bỏng. Thường thường, sẽ có hai vũ công múa thoát y thay phiên nhau trong một đêm. Họ cứ thế nhảy trên một cái bục và đứng xung quanh là đám dân chơi thời thường mặc sức hò hét, nhảy nhót. Âm thanh ầm ĩ điếc tai cùng với thứ ánh sáng màu lòe loẹt, nhấp nháy lại càng khiến cho đám dân chơi hứng chí, nhảy càng bốc hơn. Bên cạnh những màn vũ thoát y, đa phần tại các vũ trường này, để khích cho khách tham gia nhiệt tình hơn đều có bộ phận bán kín đáo thuốc lắc - estasy. Một người bạn tôi tên là TH., khách lâu năm của Volcano khá tự hào khi tiết lộ “Khách đến đây nếu không phải dân quen sẽ khó tìm được “hàng” (cách ám chỉ thuốc estasy của những dân chơi quen) lắm, bọn nó có mối đưa hết rồi”.


Tại những nơi khác, bar và vũ trường được xem là hai tụ điểm ăn chơi khác nhau. Bar phần lớn chỉ tập trung phục vụ nước còn vũ trường sẽ sôi động hơn với dàn âm thanh lớn, phạm vi hoạt động rộng, DJ cuồng nhiệt và đặc biệt là một sàn nhảy khá quy mô. Riêng tại Sài Gòn, có một số bar cũng hoạt động không khác gì vũ trường, thậm chí còn nóng bỏng hơn nhiều với những màn thoát y công khai. Nhất là những bar trong các khách sạn lớn, nằm khép kín lại càng hoạt động mạnh mẽ và táo bạo hơn so với các tụ điểm khác.


Một lần làm phóng sự, một êkip quay video đã dễ dàng nhận được sự đồng ý của ông chủ bar để quay được cảnh nhảy thoát y của một cô gái là khách nhảy trong quán. T.Q. - một thành viên của êkip trên cho biết “Mấy cảnh thoát y nhan nhản trong các vũ trường và bar, ai cũng dễ dàng tìm thấy, chỉ cần mất mấy trăm nghìn là tha hồ ngắm...”

Vũ trường Hà Nội, nổi tiếng
vũ khiêu dâm và đâm chém

Không khác là mấy so với Sài Gòn, vũ trường Hà Nội nổi tiếng và hoạt động lâu năm phải nhắc tới New Centery rồi mới kế tới là Oasis và bar Hồ Gươm Xanh. Những địa chỉ này đều có bề dày thành tích về kiểu cách ăn chơi của giới trẻ Hà Nội với những cuộc đi bay hàng đêm, những cuộc đâm chém khát máu... Mới đây, sàn Oasis đã bị khóa sổ khỏi danh sách những sàn nhảy táo bạo và khiêu dâm nhất tại Việt Nam khi quyết định đóng cửa, không tiếp tục hoạt động. Ðến sàn Oasis, đường Láng Hạ-Ba Ðình, đi vào một con đường nhỏ và leo lên cầu thang máy khá kín đáo ở phía trong, đến tầng 3 người ta mới được chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh Oasis. Sàn Oasis được thiết kế theo một sân khấu trung tâm nằm dọc, xung quanh là bàn ghế dành cho khách ngồi xem, không gian khá hẹp nhưng đầy đủ thiết bị âm thanh, ánh sáng, quầy bar...


Cách đây chừng nửa năm, chỉ cần đến Oasis là người xem sẽ được tận hưởng những màn nhảy lắc mông, uốn éo, khiêu dâm của hai vũ công nữ và một vũ công nam. Với những điệu nhảy chui háng, ôm eo từ đầu sân khấu bên này đến đầu sân khấu bên kia những vũ công này thể hiện khá “ấn tượng” màn trình diễn của mình.


Khác với Oasis, New Centery nổi tiếng hàng đêm là nơi thu hút đông khách nhất với những màn múa loạn xạ trên sân khấu và trong những hộp vuông trên tường. Vào tới sàn New Centery, khách ghé chơi phải đi qua tủ gửi đồ đặt ngay ngoài cửa để bỏ toàn bộ máy thu hình, máy phát sóng gửi ở bên ngoài. Sàn New Centery chia làm hai tầng, tầng 1 và tầng 2. Dọc tầng 1, hai bên tường đều có một hộp vuông đủ để cho một người đứng nhảy nhót trong đấy. Sân khấu chính được dẹp dành cho khách và một số vũ công của vũ trường. Tuy ở đây không rộ về vũ thoát y nhưng những màn múa sexy cũng không kém phần khêu gợi.


Nổi tiếng là chốn ăn chơi dành cho đám công tử đất Hà thành, hàng đêm, mỗi một hóa đơn tại sàn New Centery không bao giờ dưới 1.5 triệu (gần $100 đô la). Không chỉ nổi tiếng là nơi nhảy nhót, đàn đúm dành cho giới thượng lưu, New Centery còn cả một bề dày thành tích về những vụ đâm thuê, chém mướn. Có những công tử bột gây hiềm khích với nhau tại New Centery cũng tổ chức thanh trừng, giải quyết nhau ngay tại chỗ này. Cách đây khoảng 1 tuần, anh Q.T. hốt hoảng kể cho chúng tôi nghe “Bạn anh vừa mới bị đâm trên sàn New Centery xong, một con dao dài, sắc đâm thẳng vào bụng chỉ vì xích mích, mâu thuẫn vớ vẩn. Anh vừa phải đưa nó vào Việt Ðức xong.” Tại New Centery còn có một kiểu chơi chia nhóm, nhóm này ghét nhóm kia cũng đánh nhau, đâm chém và tạo nên một thế giới đầy tai tiếng.


Cũng như vũ trường Hà Nội và vũ trường Sài Gòn, vũ trường Hải Phòng khét tiếng là nơi dành cho dân giang hồ. Bước chân tới đây, chỉ cần có chút gì đó mất lòng đàn anh, đàn chị là ngay lập tức sẽ xảy ra những cuộc xô xát lớn. Thậm chí, vũ trường Hải Phòng từng nổi tiếng có vụ một khách ghé chơi cầm súng bắn chết một người khác chỉ vì bị anh này chửi một câu. Rồi những vụ, diễn viên về đây diễn kiêu căng bị khách tại vũ trường Hoàng Gia chặn đường, xé áo, đánh cho một trận và bắt quỳ xuống xin lỗi.


Với những kiểu ăn chơi sa đọa của giới thời thường tại các vũ trường, mặc dù phía quản lý đã đề nghị chỉ cho phép các vũ trường hoạt động đến 12 giờ nhưng vẫn không thể dẹp được tình trạng “loạn” như hiện nay. Những màn múa thoát y vẫn còn thoải mái công khai hoạt động, những cuộc đâm chém không khi nào có dấu chấm hết.


Nguyên Lê/Người Việt

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

magnіficent isѕues altogetheг,
you juѕt ωon a emblem neω reader.

What maу уοu suggest іn гegards to your
put up that you just madе somе days ago?
Αnу ceгtain?

Αlso visit mу hοmepagе - skin lightening for african americans