Thứ Bảy, 23 tháng 6, 2007

Iran Sẽ Tử Hình Người Làm Phim Khiêu Dâm


Phụ nữ Iran.

Quốc hội Iran hôm 13 tháng 6, bỏ phiếu ủng hộ một dự luật có thể dẫn tới án tử hình cho những người bị buộc tội sản xuất phim khiêu dâm.

Với 148 phiếu ủng hộ so với 5 phiếu chống, các nghị sĩ đã thông qua một biện pháp nói "những đối tượng làm nghề khiêu dâm và các yếu tố chính trong hoạt động sản xuất này bị coi là kẻ đồi bại của thế giới và có thể lĩnh án nặng như những kẻ đồi bại".

Thuật ngữ "kẻ đồi bại của thế giới" được lấy từ kinh Quran, cuốn sách thiêng của người Hồi giáo. Nó là mức xấu xa nhất trong thang bậc phạm tội của một cá nhân. Theo luật hình phạt Hồi giáo của Iran, tội ác này phải nhận án tử hình.

Từ "những yếu tố chính" trong dự luật chỉ những nhà sản xuất, đạo diễn, quay phim và diễn viên tham gia đóng phim khiêu dâm.

Ngoài phim ảnh, dự luật cũng nêu rõ toàn bộ các sản phẩm như DVD và CD, tạp chí, sách khiêu dâm cũng bị cấm theo luật Iran.

Để trở thành luật, dự luật trên phải được Hội đồng Giám hộ phê chuẩn. Đây là cơ quan giám sát hiến pháp tại quốc gia Hồi giáo Iran.

Nhiều người cho rằng dự luật trên là phản ứng của chính quyền trước vụ bê bối năm ngoái. Khi đó, một cuốn băng cá nhân, dường như thuộc về diễn viên Zahra Amir Ebrahimi có cảnh cô này ăn nằm với một người đàn ông, được lưu truyền khắp Iran.

Những hình ảnh nóng sau đó xuất hiện trên Internet và được tung ra thị trường dưới dạng DVD, làm bùng nổ một bê bối lớn ở Iran. Ebrahimi sau đó bị điều tra và công cuộc làm sáng tỏ mọi việc vẫn đang tiếp diễn.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn tờ Guardian, Anh hồi đầu năm nay, Ebrahimi tuyên bố người phụ nữ trong cuốn băng không phải cô. Kẻ tạo ra những hình ảnh đó nhằm hủy hoại nghề nghiệp của Ebrahimi.

Hoài Linh (Theo AP)

Không có nhận xét nào: