Thứ Bảy, 23 tháng 6, 2007

Hà Kiều Anh Ly Dị Nguyễn Gia Thiều


Hoa hậu Hà Kiều Anh.
Ảnh: Phạm Hoài Nam.

Gần đây, nhiều người xầm xì Hà Kiều Anh chuẩn bị lấy chồng. Nhưng người đẹp khẳng định không có chuyện đó vào lúc này. Tuy vậy, chị sẽ không từ chối hạnh phúc nếu như có một người tốt và yêu chị thật lòng.

Trước nay Hà Kiều Anh vẫn nói rằng chị sẽ chăm sóc cho Nguyễn Gia Thiều đến lúc mãn hạn và "không bỏ rơi anh ấy", thế nên thông tin chị lấy một người đàn ông khác đã gây ra không ít bàn tán. Chị thì bình thản hơn khi đón nhận điều này, "người ta vẫn cứ đồn đại linh tinh thôi mà".

Chị và Thiều thành vợ chồng nhưng chưa tổ chức lễ cưới, chỉ về sống cùng nhau với vỏn vẹn một tờ đăng ký kết hôn. Đời con gái, ai không mong một lần lên xe hoa, vậy mà người đẹp giỏi giang như chị lại chưa có được niềm hạnh phúc giản đơn đó.

Thiều vào tù, lĩnh án 20 năm, Hà Kiều Anh vẫn tận tình chăm sóc. Đã 5 năm trôi qua kể từ ngày thụ án và thời gian còn lại là cả một quãng đường dài đằng đẵng, mỏi mòn. Hằng tháng chị vẫn vào thăm nuôi Thiều và nói chuyện về những điều diễn ra ở bên ngoài cánh cổng nhà tù cho anh nghe. Hai người tâm sự những gì có thể trong khoảng thời gian ngắn ngủi được gần nhau. "Anh Thiều vẫn vậy, không già đi nhiều. Sức khỏe anh ấy hiện tại tốt và tinh thần cũng ổn định", chị tâm sự.

Quay lại chuyện có tin đồn Hà Kiều Anh đến với người đàn ông khác, chị thẳng thắn: "Hiện tại, tôi và anh Thiều đã làm thủ tục ly dị. Chúng tôi xác định, mọi sự quan tâm đến nhau chỉ trên danh nghĩa bạn bè. Vì thế cho dù tôi có kết hôn với ai đi nữa thì đó cũng là chuyện bình thường và hợp pháp. Tất nhiên không phải thời điểm này. Nhưng tôi đã ngoài 30, trải qua quá nhiều thăng trầm rồi và cũng muốn ổn định cuộc sống. Nếu có một người tốt, yêu thương tôi và tôi cũng có tình cảm với người ấy thì tôi sẽ cưới. Đó là điều tôi mong đợi dù đôi khi thấy chán ngán tình yêu. Trong tương lai gần, có thể tôi sẽ kết hôn".

Hà Kiều Anh cũng chia sẻ rằng, nếu chị đến với người đàn ông khác thì cưới xin cũng nhẹ nhàng và rất đơn giản. Chị bảo mình đã quá "nổi tiếng" rồi nên không muốn làm gì đình đám nữa. Lễ cưới của chị sẽ chỉ có người trong gia đình và bạn bè thật sự thân thiết tham dự.

Hỏi chị, khi cưới người đàn ông khác thì còn lo lắng cho Thiều không? Hà Kiều Anh khẳng định chị sẽ luôn quan tâm đến Thiều cho tới khi mãn hạn tù. Bởi ngoài chị ra, không có ai chăm sóc cho anh. Nhưng cũng có nhiều người băn khoăn rất có thể Thiều sẽ từ chối lòng tốt của Hà Kiều Anh khi chị đến với hạnh phúc mới, vì đàn ông bao giờ cũng tự ái cao và sợ cảm giác bị người khác thương hại mình. Chị chỉ nhỏ nhẹ: "Tôi không nghĩ là anh ấy sẽ từ chối, vì chúng tôi là bạn bè".

Có lần, Hà Kiều Anh tâm sự sẽ viết một cuốn tự truyện đời mình - cuộc đời có quá nhiều hỉ nộ ái ố, vinh quang lẫn thương đau - nhưng rồi lại thôi. Chị bảo, bây giờ không có ý định viết nữa, không muốn chia sẻ cái riêng tư của mình cho mọi người nữa. "Nhưng cũng chẳng biết đâu được. Có khi đến 50 tuổi tôi lại có nhu cầu viết lách", chị nửa đùa nửa thật.

Dù gì cuộc sống hiện tại của người đẹp này cũng phần nào bình yên trở lại. Giông tố đi qua và chị đang sắp xếp lại mọi thứ. Bận rộn với công việc là niềm vui của chị, và hạnh phúc vẹn đầy là khi chị tìm được một bờ vai ấm cho riêng mình.

Print

Không có nhận xét nào: