Thứ Tư, 20 tháng 6, 2007

Những Blog Nổi Tiếng và Tai Tiếng


Hình ảnh ăn mặc “mát mẻ” và những kiểu ăn chơi trác táng của một bộ phận nhỏ giới trẻ thường bị các blogger đưa ra để phê phán kịch liệt.

Nếu bạn là một cư dân trong ngôi nhà blog Việt, chắc hẳn bạn không thể không biết đến 3 blog được coi là “đắt sô” nhất Việt Nam hiện nay.

Cuong OZ -
http://360.yahoo.com/cuong_oz

CuongOZ, một thanh niên đang sống và làm việc tại Melbourn (Australia). Blog của Cuong OZ đã có hơn 1 triệu lượt người truy cập. Đây là blog có những bài phóng sự rất đặc biệt, đầu tiên như Dân chơi Hà thành và Dân chơi Sài thành với những chi tiết, hình ảnh mô tả rõ nét về sự sa đọa, đua đòi, thác loạn của một bộ phận giới trẻ Hà thành và Sài thành hiện nay.

Khi phóng sự Dân chơi Hà thành lần đầu tiên được ra mắt và chia làm các phần cụ thể, nó đã tạo nên một cơn sốt trong giới Blogger (người lập blog) với hàng trăm lượt người truy cập mỗi ngày.

Nhiều lời commentary (bình luận) của các blogger được đưa ra để bày tỏ chính kiến của mình về các bài phóng sự trên. Người thì ủng hộ vì nó đã tái hiện rõ nét một bộ phận giới trẻ hiện nay, người thì chê bai vì nó đều là copy, nhặt nhạnh từ các website khác để tổng hợp thành.

Có một thời gian blog của Cuong Oz đã phải tạm đóng cửa vì các blogger tranh cãi với chủ nhân về tính xác thực của thông tin đã được post (đăng lên).

Một blogger tâm sự: “Cuong OZ đã quá nổi tiếng trong xã hội và cộng đồng blog vô tình tạo nên một trào lưu viết về những mặt trái của xã hội, đặc biệt là sự ăn chơi trong giới trẻ. Với những bài viết như thế, những blogger này muốn thu hút được nhiều người đến đọc và tạo danh tiếng cho blog của mình”.

Gần đây, CuongOZ đã đưa lên blog của mình tấm ảnh “khoe hàng” của 3 nữ sinh trường THPT Việt Đức (Hà Nội) với những lời bình luận đậm chất “dân chơi”. Điều này đã làm ảnh hưởng không nhỏ tới uy tín của trường và qua xác minh của Ban giám hiệu thì đó chỉ là ảnh giả mạo không đúng sự thật.

Thế là làn sóng phản đối của các blogger đã dâng trào tột đỉnh bằng những lời xỉ vả và nó đã khiến chủ nhân tạm thời phải đóng cửa blog của mình trong một thời gian. Cho đến bây giờ thì blog của CuongOZ đã hoạt động trở lại và những lời phản đối ấy dường như đã khiến blog Cường OZ càng trở nên nổi tiếng cũng như tai tiếng hơn.

Nam Versace Blog -http://360.yahoo.com/namversace

Nam Versace hiện đang là sinh viên năm thứ ba trường ĐH Xây dựng Hà Nội, một chàng vui tính và dễ gần với phương châm “lắng nghe, cảm thông và chia sẻ”.

Cùng chia sẻ những điều thú vị nhất trong cuộc sống, điều này đã chiếm được cảm tình của các blogger khó tính nhất. Tính đến thời điểm hiện tại số “Page view” trong blog của Nam là gần 700.000 lượt. Trung bình mỗi ngày có khoảng 1.000 đến 2.000 lượt người truy cập vào blog của Nam.

Nam tâm sự: “Tôi cũng như những người Việt trẻ khác thuộc về một thế hệ “open”, tức là rất cởi mở. Chúng tôi không còn e ngại, thậm chí rất mong muốn được chia sẻ những cảm xúc, suy nghĩ của mình với mọi người.

Nam là người tỏ ra rất am hiểu về lĩnh vực công nghệ thông tin, điều này thể hiện bằng những thủ thuật chinh phục máy tính, những kinh nghiệm sử dụng blog. Chính vì vậy Nam được nhiều người quan tâm và ủng hộ.

Ngoài ra blogger này còn có các bài phóng sự hấp dẫn đặc biệt như phóng sự ảnh Ngủ gật trong giảng đường. Phóng sự này đã giới thiệu khá đầy đủ những tư thế ngủ của sinh viên ta khi nghe giảng...

Có một thời gian Blog của Nam bị nhiều người ì xèo và làm chấn động blog giới Việt về số lượng người truy cập. Theo nhiều blogger, chủ nhân blog này đã “ăn gian” vì theo tính toán, với số entry viết được trong thời gian lập blog đến nay thì còn lâu mới đạt đến số lượng truy cập ấy.

Thế là những cuộc tranh cãi liên miên nổ ra cho đến khi nhiều blogger chợt nhận ra”những cuộc tranh cãi vô bổ như thế chả ích lợi gì” thì câu chuyện mới chấm dứt.

Sau một trong những cuộc tranh cãi vô bổ ấy, blog của Nam đã phải tạm nghỉ trong một thời gian dài và gần đây chủ nhân của nó đã mở cửa trở lại đầy bất ngờ. Blog Nam Versace bây giờ đã chuyển sang blog của hãng thời trang nam Maldinici.

ANDRE- http://360.yahoo.com/haih4nz

ANDRE tên thật là Vũ Quang Hải hiện đang là du học sinh trường IPC (Internatinonal Porno College), New Zealand. Đây là một chàng trai đơn giản, dễ gần và rất bảnh trai.

Blog của Hải được lập cách đây hơn một năm và số lượng người truy cập là gần 700.000 lượt người. Blog của ANDRE nổi lên trong giới blogger với loạt bài giới thiệu về các bóng hồng và hot boy trên blog.

Đến với blog ANDRE bạn sẽ được chiêm ngưỡng những blogger khả ái nhất, những chàng “hot boy” điển trai và những kỉ lục vui trong giới blog. ANDRE đã rất khéo khi đánh vào thị hiếu của các blogger với những đề tài “hot” hiện nay vì đề tài hay thì nó mới sẽ quyết định con đường nổi tiếng của một blogger.

Các đề tài của ANDRE thường được chia thành các phần đơn lẻ, nhiều tập. Một là để nghe ngóng ý kiến phản hồi của các độc giả, hai là tạo sự hồi hộp bất ngờ để tránh gây những sự nhàm chán và bảo đảm cho những đề tài tiếp theo có chất lượng cao nhất.

Ví dụ như bài Bóng hồng blog đã đến phần 19 nhưng nó vẫn đang trong giai đoạn tiếp tục cập nhật… Theo các blogger cho biết là ANDRE hiện nay đang “bị” các người đẹp vây quanh đòi post ảnh của họ lên các phần “Bóng hồng blog” chỉ để được sự nổi tiếng.

Có lẽ blog của ANDRE hoạt động chuyên nghiệp nhất với những bài viết rất có ý nghĩa ví dụ như: Tiền-Giá trị thực tế cuộc sống, Lớp trẻ với nhận thức xã hội, Sách học hay đánh đố… và nó chiếm được cảm tình của không ít các blogger.

Khả năng nhìn nhận, đánh giá vấn đề rất tốt cộng thêm vào đó là sự sáng tạo miệt mài không ngừng nghỉ của chàng trai này đã cuốn hút rất nhiều “fan” hâm mộ đến với blog của mình và chẳng có gì ngạc nhiên khi blog ANDRE được xếp hạng trong 3 blog “đắt sô” nhất thời điểm hiện tại.

Nguyễn Chí Dũng

Không có nhận xét nào: