Thứ Sáu, 20 tháng 7, 2007

Làm Tình Trên Không Gian (?)

Ngày 09 tháng 02, 2007 trên tờ National Post có một bài báo có tên là The 62-mile high club (Câu lạc bộ 62 dặm cao) và kèm thêm một câu hỏi khá ngộ nghĩnh: Phi hành gia có sex trên không gian không? Bạn đã nghĩ về việc này. Nhìn nhận đi! (Do astronauts have sex in space? Admit it: You''ve thought about it.)

Trước khi lược dịch bài trên để giới thiệu với quý vị một vấn đề mới của thời đại chúng ta, chúng tôi xin nói qua về câu lạc bộ có tên Mỹ là The 62-mile high club.

Làm tình trong không gian có nghĩa là làm tình trong khoảng ngoại tầng khí quyển. Chữ không gian hay space được đạo luật của Mỹ có tên là National Aeronautics and Space Act, đạo luật thiết lập cơ quan hàng không NASA, đã định nghĩa là ngoài tầng khí quyển (outside Earth''s atmosphere) hay nói rõ hơn là trong khoảng thái không cách trái đất nhiều trăm dặm nơi mà phi thuyền hay Trạm Không gian Quốc tế ( International Space Station) di chuyển trên quỹ đạo xoay chung quanh trái đất.

Như thế sao lại có một câu lạc bộ có cái tên là The 62-mile high club? Thực ra 62 dặm hay 100 km là một giới hạn cổ điển tròn trặn. Giới hạn này có từ giữa thập niên 1950 do nhà nghiên cứu không gian người Hung là Theodore Von Karman đề nghị và được nhiều cơ quan hàng không quốc tế chấp nhận, nên còn gọi là Karman Line.

Ngày nay người ta vẫn dùng nó để chỉ kỷ lục về vận tốc khi một phi thuyền bắt đầu vượt khỏi biên giới không gian chính thức 62 dặm. Như thế The 62-mile high club chỉ là tên gọi khác của câu lạc bộ thái không.

Tại sao hiện giờ lại đặt vấn đề làm tình trên thượng tầng không khí? Có nguyên nhân. Nguyên nhân xa là trong tương lai kỹ nghệ du lịch không gian rộng mở, thế nào chẳng có kẻ đa tình chơi ngông muốn lấy không gian làm giường hay bầu bạn với Hằng Nga cô độc như Tản Đà từng viết:

Đêm thu buồn lắm Chị Hằng ơi!
Trần thế em nay chán nửa rồi!
Cung quế có ai ngồi đó chửa
Cành đa xin chị nhắc lên chơi!

Còn nguyên nhân gần, đó chính là bắt nguồn từ câu chuyện một nữ hành gia ghen tuông và bị truy tố về tội toan mưu sát.

Phi hành gia Mỹ Lisa Nowalk, 43. đại úy hải quân và chuyên viên về robotics của NASA, vào đầu tháng 02, 2007 bị truy tố về tội mưu sát sau khi lái xe vượt 1000 dặm đường hay khoảng 1600 km từ nhà ở Houston, Tex. tới phi trường quốc tế Orlando, Florida để đánh ghen. Người hùng Mỹ trong chuyến bay lên trạm không gian tháng 07 năm ngoái, không hề ngừng một giây trong cuộc hành trình dài thăm thẳm, với mục tiêu gặp Colleen Shipman, 30, kẻ mà cô ngờ đã cướp sống người yêu của mình là một phi hành gia khác có tên là Bill Oefelein. Nowalk tiết lộ cô ta và Oefelein có mối ràng buộc đậm đà hơn giao tình giữa đồng nghiệp nhưng chưa ngọt ngào bằng liên hệ ái tình. Khoan đã, như thế giữa họ từng có có liên hệ xác thịt trên không gian? Không, hoàn toàn không vì Nowak và Oefelein chưa từng cùng bay trong một nhiệm vụ nên họ có thể chưa tham gia vào Câu lạc bộ 62 dặm trên cao.

Nowak và Oefelein có thể ân ái nơi trần tục và chưa hưởng vị cõi thiên tiên. Nhưng một vài phi hành gia khác đã từng lên đó có thể đã nếm mùi ân ái ngoài địa cầu?

Tại sao? Ai đã đọc cuốn The Right Stuff của Tom Wolfe hay xem cuốn phim dựa vào câu chuyện này đều thấy các phi hành gia chịu nhiều áp lực ghê gớm lên thân tâm khi chuẩn bị các chuyến phi hành nên có thể cần tìm cơ hội giải tỏa?

Các cựu phi hành gia và những người đang hiện dịch không thích đề cập tới chuyện làm tình trên phi thuyền con thoi và NASA cho biết nếu có xảy ra chuyện này thì cơ quan cũng không thể biết được chuyện mèo ăn vụng. Một phát ngôn viên của cơ quan không gian tiết lộ, NASA chưa hề chính thức làm thí nghiệm súc vật làm việc truyền chủng ra sao trên phi thuyền.

Tuy nhiên, nếu các nam phi hành gia muốn giở chuyện trên giường với đồng nghiệp nữ ngay trên phi thuyền thì không phải không gặp khó khăn.

Trước hết, trên đó khó tìm ra khoảng kín riêng tư. Một phi thuyền bình thường chỉ rộng bằng chiếc 737 và hai khu vực chính khoang lái và khoang giữa, mỗi nơi chỉ có kích thước bằng một văn phòng nhỏ. Phòng tắm chỉ gồm có chỗ ngồi và màn che và khó tìm ra chỗ riêng nào để đôi kẻ khát tình có thể có nơi tạm nghỉ và giải tỏa căng thẳng.

Còn trạm không gian (International Space Station) thì sao?
Trạm không gian chẳng rộng rãi gì hơn. Ba điều hành viên của trạm phải chia nhau ra nghỉ ngơi. Hai người trong bọn họ ngủ trong hai ca-bin nhỏ xíu ởû cuối trạm. Còn người thứ ba có thể nằm trong túi ngủ ở đầu phía kia, cách nhau khoảng 200 bộ. Đừng nên quên những cái gọi là giường ngủ trên trạm hay trên phi thuyền có cả một mớ dây cột kẻ nằm lại nên chẳng thuận lợi cho việc ân ái trong vòng trói chân, trói tay. Các phi hành gia lại có việc khẩn thiết phải làm theo thời khóa biểu có sẵn nên không có thì giờ để hao phí năng lực và làm chuyện gió trăng.

Tuy nhiên, cũng có lúc họ rảnh rỗi và giải trí. Vào cuối tuần họ có thì giờ nghỉ ngơi, có thể xem phim, đọc sách chơi game và cũng có thể giải buồn cách khác nữa. Giải buồn bằng cách nào?

Dư luận nói đến sex và kẻ tò mò xem lại các chuyến thám hiểm không gian gần đây xem có gì khả nghi hay không.

Trong sứ mạng thứ nhất, phi hành đoàn gồm cả nam lẫn nữ được phóng lên không gian vào 1982. Nhưng trong chuyến bay lần này, phi hành gia Svetlana Saviskaya nổi tiếng là cứng rắn, ấy là không kể tới tình trạng đã có gia đình nên dư luận có lăng nhăng bị dập tắt ngay.

Cặp vợ chồng đầu tiên lên không gian vào năm 1991 là cặp Jan Davis và Mark Lee nhờ họ yêu nhau từ lúc còn trong trại luyện tập. NASA bình thường có chính sách không cho cặp vợ chồng cùng bay lên không gian trong một chuyến, không phải sợ rằng họ làm ái tình ngoài trái đất mà e rằng nếu việc này xảy ra, sẽ làm mất tinh thần đồng đội vì trong đó có các phi hành gia cô đơn khác. Tuy nhiên, NASA đã phá lệ cho Davis và Lee bay chung vì đôi này lấy nhau vào lúc quá kề cận giờ đăng trình của phi thuyền nên NASA không thể đổi nhân sự được. Mới đây, cả hai đều từ chối trả lời câu hỏi họ đã có liên hệ ra sao khi ở trong vũ trụ bao la.

Trong thập niên 1990 dư luận bàn tán về thái độ thân mật của hai phi hành gia Elena Kondakova và Valery Polyakov khi họ thực hiện chung sứ mệnh trên phi thuyền Mir, nhất là lúc xem video người ta thấy có cảnh đang khi bay Valery nghịch ngợm té nước vào Elena.

Vấn đề làm tình trên không gian ít nhất được nhắc tới một lần trong một cuốn sách có tên là The Last Mission (Nhiệm vụ cuối cùng) dù sau đó mới biết tác giả chỉ tung tin vịt. Trong cuốn trên, tác giả người Pháp Pierre Kohler cho rằng NASA đã mở một cuộc nghiên cứu cách thức làm tình trên vùng ngoài trái đất xem cách nào có hiệu quả nhất. Ông ta dẫn chứng một tài liệu không có mấy căn cứ và cho biết rằng những người trong nhóm nghiên cứu đã thực hiện 10 kiểu làm tình khác nhau. Đặc biệt sáu trong những kiểu này đòi hỏi cần có dây đàn hồi ràng buộc đôi lứa (chắc hẳn không phải là dây tơ hồng) hay đôi lứa phải chui vào trong một ống co giãn để giữ họ có thể áp sát vào nhau ở nơi vô trọng lực (zero gravity.)

Nhưng giả thuyết trên khó thuyết phục mọi người vì có vấn đề. Làm tình trong không gian có lợi hay không? Các nghiên cứu mới đây cho biết việc này nếu xảy ra thực không thích đáng. Trước hết trong tình trạng vô trọng lực người ta có thể buồn nôn và làm ăn trong tình trạng trên, hẳn thú ái ân không còn hấp dẫn nữa.

Hơn nữa, bay trên mây mà nhuốm mùi tục lụy, các phi hành gia có thể đổ mồ hôi nhiều hơn. Trong điều kiện vô trọng lực thân hiệt gia tăng và sức nóng làm mồ hôi nhỏ ra từng giọt gây ẩm ướt, một tình trạng vô cùng nguy hại cho phi hành gia. Ngoài ra, khi vào không gian, áp huyết con người có chiều hướng giảm, có nghĩa là tình trạng huyết lưu thông chậm lại. Chắc hẳn mọi người nghĩ tới nguy cơ thượng mã phong cho kẻ dám liều mạng!

Thu Nguyên

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

Do you haνe a spam problеm on thiѕ
site; I alsо аm a bloggeг, and I was wanting to κnow youг situаtiοn; many
οf us have creatеd some niсе methods and
we are looking tо eхchаnge methods with othеr folks, why not ѕhoot me аn email if
interested.

my web blοg iphone repair bangsar

Nặc danh nói...

First off I woulԁ like to say awesome blog!

Ι had a quick quеѕtion whісh I'd like to ask if you don't mіnd.
I wаѕ intеrested to know hoω you centeг yourѕеlf and clear your thoughts befоrе writіng.

I've had a difficult time clearing my mind in getting my ideas out there. I truly do enjoy writing but it just seems like the first 10 to 15 minutes are lost just trying to figure out how to begin. Any recommendations or hints? Thanks!

My page; https://iphonerepairpetalingjaya.wiki.zoho.com/Low-Priced-iPhone-Repair-Petaling-Jaya-PJ-with-Legitimate-Spare-Parts.html