Thứ Sáu, 20 tháng 7, 2007

Cơn Sốt Ngoại Tình...

Trong cuộc sống của thời mở cửa này, chuyện ngoại tình thật khó bị phát giác, bởi họ vẫn đi lại đúng giờ quy định, không hề có biểu hiện đi ngang về tắt. Nhưng đằng sau vỏ bọc nghiêm chỉnh ấy là những "âm mưu" hoàn hảo của cuộc tình vụng trộm rất an toàn. Bởi với một số người đặc biệt là giới nhân viên, công chức giờ nghỉ trưa là thời gian lý tưởng cho những phút giây sống "ngoài chồng, ngoài vợ"...

Mỗi lần nghe các bạn than phiền về việc ông xã ngày nào cũng "đi sớm về khuya", chị Thanh lại có dịp để khoe sự nghiêm túc, chuẩn mực của chồng mình trong giờ giấc cũng như mọi sinh hoạt hàng ngày. Chị luôn tự hào vì đã quản lý được giờ giấc của chồng, đồng nghĩa với việc nắm được anh trong tay, chẳng có cô nào có cơ hội "chớp" được chồng chị cả.

Bởi sáng nào anh cũng đưa chị đi làm, chiều đón về rất đúng giờ và buổi tối càng không có chuyện anh đi ra ngoài. Nếu như một ngày kia, chị không vô tình đọc được tin nhắn trên điện thoại của chồng để quên ở nhà thì chị sẽ luôn sống trong niềm tự hào của một người vợ biết cách "trói chồng". Tin nhắn có với nội dung thông báo thay đổi địa điểm chỗ hẹn vào buổi trưa, vẻ rất tình tứ.

Chị Thanh âm thầm nhờ người lần theo số điện thoại đó, tạm ngừng việc cơ quan bỏ thời gian theo dõi anh mới phát hiện ra rằng: Chồng mình đã "tận dụng" giờ nghỉ trưa của cơ quan để cặp kè với một cô gái trẻ. Sau hàng loạt những buổi trưa bám sát theo chồng, chị đã biết được cuộc tình vụng trộm hết sức khéo léo của anh.

Chồng chị và tình nhân thường hẹn nhau ở một địa điểm rất xa cơ quan của hai người, cùng nhau đi ăn trưa. Sau đó họ vào các quán cà phê có ghế nằm nghỉ trưa hoặc tìm đến các nhà nghỉ ngoại thành. Đến giờ làm việc, chồng chị và tình nhân lại vội vã chia tay, mỗi người đi một đường, ai nấy về cơ quan mình.

Chẳng đồng nghiệp nào ở cơ quan anh biết chuyện ăn vụng của chồng chị cả. Bởi họ thấy anh làm việc chăm chỉ, không có những cuộc điện thoại hẹn hò... vả lại giờ nghỉ trưa của cơ quan mỗi người tản mát một nơi, người gặp gỡ bạn bè người về nhà nên chẳng ai biết.

Và cũng chẳng ai nghĩ anh cặp bồ vào giờ nghỉ bởi để đánh "lạc hướng" dư luận, trưa nào cũng có một anh bạn cùng khu đến rủ anh đi ăn cơm, sau này mọi người mới biết chính người bạn này đã tự nguyện làm "đồng minh giúp anh tạo ra màn kịch "giả đi ăn trưa nghiêm túc" để tạo điều kiện cho anh đến với bồ nhí mà không để lại chút nghi ngờ gì.

Chị Thanh thực sự choáng váng trước cuộc tình vụng trộm quá khéo của người chồng mà chị luôn tin là mẫu mực. Cay đắng hơn khi sự thật bị phơi bày, anh đã thú nhận với chị thời gian anh cặp bồ giờ cơm trưa bằng đúng số năm hai vợ chồng chung sống...

Khi mới cưới nhau, hai vợ chồng chị Mai Anh trưa nào cũng đón nhau đi ăn cơm, song dần dần thấy việc đó bất tiện vì cơ quan của hai vợ chồng cách xa nhau nên chị thống nhất với chồng: Buổi trưa hai vợ chồng không ăn cùng nhau.

Ban đầu, buổi trưa, khi chồng gọi điện đến cơ quan không gặp Mai Anh, anh tỏ ý sinh nghi thì bị chị nạt nộ rằng anh nghen tuông vớ vẩn, trưa nào chị chẳng đi mua sắm với các bạn gái hoặc về thăm mẹ đẻ.

Và Mai Anh đã khôn khéo kéo mẹ và các bạn gái về phía mình để che chắn cho một cuộc tình vụng trộm vào buổi trưa. Mai Anh thường nói với mọi người là chồng chị hay ghen tuông vô lý, buổi trưa hay gọi điện giám sát nên nhờ mọi người xác nhận "khống" cho việc về nhà mẹ đẻ hoặc đi với bạn bè.

Tin và thương Mai Anh "có một người chồng ghen tuông" nên mọi người giúp chị việc đó. Thế là, hết giờ làm việc buổi sáng, Mai Anh ung dung dắt xe khỏi cơ quan, đến một địa điểm ngoại thành, ít người biết, tình nhân đang đợi chị ở đó. Họ cùng nhau đi ăn, cùng vào nhà nghỉ trong những con hẻm kín đáo. Đến giờ làm việc, chị nghiêm chỉnh về cơ quan như một công chức gương mẫu...

Đồng nghiệp nào cũng tin chị đi mua sắm với bạn, về nhà với mẹ vì thỉnh thoảng chị lại xách vài cân hoa quả về bảo mẹ chị gửi biếu mọi người. Chỉ khi vợ của người đàn ông kia đến tận cơ quan đánh ghen mọi người mới biết rõ về cuộc tình sắp đặt khéo léo của Mai Anh. Riêng mẹ chị và bạn bè hết sức ân hận vì đã vô tình "tiếp tay" cho sự phản bội chồng con của chị...

Hiện nay, những cuộc ngoại tình tranh thủ kiểu như trên đang dần trở thành "mốt" ở nhiều cơ quan, công sở. Thực tế cho thấy rất khó để phát giác một cuộc ngoại tình giờ cơm trưa bởi sự sắp đặt khôn khéo của người trong cuộc.

Khi ở bàn ăn, quán nước họ thể hiện tình cảm như những đồng nghiệp, bạn bè, càng không dễ bắt quả tang họ trong nhà nghỉ bởi nhiều cặp không đi cùng nhau, lại "hoạt động" chớp nhoáng.

Chuyện ngoại tình ở quê

Sự du nhập của lối sống chạy theo thời kinh tế thị trường đã phần nào ảnh hưởng đến những nếp sống, nếp sinh hoạt của các tổ ấm sau lũy tre làng. Chuyện ngoại tình ở các vùng nông thôn cũng là một hệ lụy buồn của những người không giữ được lòng thủy chung với nếp nhà...

Một buổi kia, cả xóm X. xôn xao chuyện chị Thư tòm tem với anh Du hàng xóm. Và nguyên do vì đâu chuyện "tày đình" này vỡ lở cũng thật đáng cười. Anh Vũ, chồng chị Thư hay đi buôn hàng chuyến xa nhà. Những lúc chồng đi vắng, chị Thư hay sang góp gạo thổi cơm chung cùng vợ chồng anh Du và hai gia đình cũng hay làm giúp nhau việc nhà.

Họ thân nhau đến nỗi, nhân một chuyến được nghỉ ở nhà, anh Vũ bàn với anh Du đập bức tường ngăn cách hai căn nhà ra, họ đi chung lối, mối quan hệ giữa hai gia đình ngày càng thân thiết. Khi chị Thư có bầu, anh Vũ hoàn toàn tin tưởng nhờ vợ chồng anh Du ở nhà chăm sóc.

Khi đứa con đầu lòng của vợ chồng Thư - Vũ chào đời có nét mặt nhang nhác giống với anh Du, hai gia đình vẫn cảm thấy bình thường "vì chắc họ thân nhau nên có nét hao hao". Song khi vô tình anh Vũ đọc được quyển vở vợ anh đã tìm cách chôn ngoài vườn, trong đó có ghi ngày tháng và những lần chị Thư có quan hệ bất chính với anh Du, anh mới vỡ lẽ ra rằng: Đứa con trai của vợ chồng anh lại mang dòng máu của ông bạn hàng xóm thân thiết.

Chẳng thể bỏ qua chuyện "tày đình" này, anh Vũ âm thầm nuôi mối thâm thù với Du. Khi cậu con trai tròn một tuổi, anh Vũ quyết định vạch mặt "đôi gian phu dâm phụ". Một lần, anh giả vờ bắt xe đi bán hàng, anh lặng lẽ đến gặp trưởng công an xã, bố mẹ vợ và những vị chức tước trong dòng họ mời họ đến tận nhà bắt tận tay chuyện quan hệ bất chính của vợ mình. Dĩ nhiên, lần đó, trước sự chứng kiến của bao người, mối quan hệ của Thư - Du bị lôi ra ánh sáng.

Thư mang con bỏ khỏi làng vì chẳng thể sống được ở một vùng quê còn quá nhiều định kiến lạc hậu, còn Du cũng bỏ đi biệt xứ. Hai tổ ấm tan vỡ câu chuyện ngoại tình kia trở thành đề tài bàn tán dài kỳ ở cái làng mà chuyện riêng nhà nào cũng thành chuyện chung của cả xã này...

Chuyện thứ 2
Ra Tòa ly hôn vợ, anh Chung nói đi nói lại điệp khúc "quê một cục": "Tôi phải cắt đứt nó (chị Bao vợ anh), vì nó lăng nhăng với thằng khác". Và chuyện chị Bao "lăng nhăng" bắt đầu xảy ra khi chị đi học nghề làm đầu trên thị trấn về làng.

Ở cái làng còn rất nghèo này, đàn bà con gái sơn sửa móng tay là một chuyện xa xỉ lắm rồi. Thế cho nên, khi chị Bao có chút ăn diện thì bỗng trở thành tâm điểm chú ý của nhiều người đàn ông cục mịch trong làng. Cái quán cắt tóc của chị mỗi ngày một đông khách đặc biệt là cánh đàn ông cho dù lúc đầu chị chỉ nhận cắt tóc nữ.

Chuyện gì xảy đến phải đến, chị Bao thay người tình như thay áo. Lúc đầu, anh Chung còn cố chịu đựng, cố chờ đợi vợ thay tâm đổi tính, anh bắt vợ dẹp cái quán cắt tóc, về nhà làm vườn... nhưng ngay cả khi về nhà làm vườn thì chị vẫn "chứng nào tật ấy", chị luôn tận dụng thời gian chồng vắng nhà để tòm tem với cánh đàn ông đã có gia đình. Biết bao đời nay, ở cái làng quê nghèo nàn này mới xảy ra vụ "cắt đứt" của vợ chồng anh Chung.

Sau vụ ly hôn đầu tiên của làng này là một số vụ cắt đứt nữa của vài cặp khác mà trong đó có các đức lang quân dính dáng đến chuyện tòm tem với chị Bao. Cũng bắt đầu từ đây chuyện ngoại tình và ly hôn chẳng còn xa lạ gì với những người dân quanh năm bán mặt cho đất bán lưng cho trời ở miền quê hẻo lánh này nữa...

Cơn sốt ngoại tình, mốt ngoại tình, những giá trị chuẩn mực gia đình bị đảo lộn... không chỉ diễn ra ở chốn thành thị, nơi cuộc sống xô bồ, náo nhiệt mà ngay cả ở các làng quê vấn nạn đó đã xảy đến với những tổ ẩm bình dị.

Song điều đáng nói ở đây, ở bất cứ nơi đâu, bất cứ ai nếu mỗi người không biết trân trọng giá trị của tình nghĩa vợ chồng, không thủy chung với nếp nhà, thuần phong mỹ tục thì chuyện ngoại tình là một hệ lụy tất yếu.

Không có nhận xét nào: