Thứ Tư, 12 tháng 9, 2007

"Tiền Tuất Giang Hồ" cho Gangster

Wendy Pierce được hồi thường 135.000 đô la sau khi chồng là ông trùm xã hội đen - Victor Pierce - bị bắn chết trong các cuộc thanh toán băng đảng.

"Tiền tuất giang hồ" - đó là từ báo chí Úc dùng để mỉa mai khoản tiền mà những người đóng thuế phải gánh để nuôi vợ con của những tay trùm của thế giới ngầm đã chết trong những cuộc huyết chiến giữa các băng đảng. Dân Úc còn bực tức hơn vì trị giá của những món tiền đã chi này lên tới gần nửa triệu đô la nhưng công luận không được biết.

Một cuộc điều tra mới đây của tờ Sunday Herald Sun phát hiện vợ goá và bồ của những tay găng tơ nổi tiếng nước Úc như Alphose Gangitano, Victor Pierce, Mark, Jason và Lewis Moran đều nhận được tiền trợ cấp theo phán quyết bí mật của Toà án Trợ giúp nạn nhân tội ác!

Cụ thể, vợ và bốn đứa con của Victor Pierce nhận 135.000 đô tiền bồi thường sau khi người ta phát hiện xác của chồng thị trong một chiếc xe hơi. Năm 2005, thị kể chi tiết vụ này cho giới báo chí, cho biết chính Victor Pierce là kẻ lên kế hoạch và tổ chức giết hai cảnh sát Úc hồi năm 1988, nhưng sau đó được quan tòa thả vì không đủ chứng cớ. Chồng thị còn bắt chết hai nghi can khác trong vụ án này trước khi chúng phải ra tòa.

Virginia Strazdas móc túi của những người đóng thuế 20.000 đô sau khi bồ của ả là Lewis Moran bị bắn gục trong một câu lạc bộ ở Brunswick ngày 31/3/2004. Lewis là kẻ đứng đầu gia đình Moran nổi tiếng trong thế giới ngầm đầy tội ác ở Úc. Vợ chính thức của Lewis là Judy Moran được bồi thường 70.000 đô la cho cái chết của hai con trai là Jason và Mark Moran. Jason là tay sát thủ khét tiếng với vết sẹo dài 12 cm trên mặt, còn trong giới tội ác Melboume, Mark cũng không kém dữ dằn so với người em trai cùng mẹ khác cha Jason.

Hai anh em nhà Moran lần lượt bị giết trong các năm 2000 và 2003. Vợ của Jason cũng được bồi thường 50.000 đô. Tờ báo còn khám phá ra rằng, gia đình của Alphose Gangitano nổi tiếng với những vụ chết chóc băng đảng tại vùng ngoại ô Melbourne cũng kiếm được 100.000 USD.

Dĩ nhiên, gia đình của các nạn nhân của tội ác bày tỏ phẫn nộ. Chủ tịch Hiệp hội ủng hộ các nạn nhân của tội ác Noel McNamara phẫn nộ gọi vợ và bồ của những tay trùm maphia đã chết là "những kẻ móc túi các nạn nhân đích thực" và việc trả tiền bồi thường là trò "lố bịch". Thậm chí cả những tay giang hồ vài chục năm về trước cũng tỏ ra ngạc nhiên. "Thời xưa, bạn chẳng dám nằm mơ nhận được tiền bồi thường trợ cấp của chính phủ. Cái chết là rủi ro nghề nghiệp", Kath Pettingill - bà trùm một mắt năm nay 70 tuổi của gia đình Pettingill khét tiếng trong thế giới ngầm Úc - phân bì.

Tất nhiên, tất cả các bà vợ và bồ của những tay sát thủ đều cho rằng họ vô tội. "Người ta bảo từ trước tới nay tôi sống bằng những đồng tiền tội ác của Victor. Thế nhưng còn những đứa con của tôi thì có tội lỗi gì?", vợ của Victor Pierce nói. Virginia Gangitano - vợ của Alphose Gangitano - chối rằng bà không hề biết chồng kiếm tiền ra sao và cũng chẳng bao giờ hỏi chồng về chuyện này. Bộ tư pháp Úc cho rằng tòa án đã xử theo luật.

Theo Ngọc Khánh

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

You can grab the strategy well in few minutes, an economic manner, then the alternative of
loans same day payout can be accommodating for you.
Today, system is decorous more for that day to come, if it will come.
And it doesn't take us long to recognise salary-based kinship group because these group are brimmed with the criteria necessary by the loan benefactor. pay day loansThey are sometimes used for earnest fate like unannounced checkup expenses, home or loan is free from indirect. Cash help you thought may be really cyberspace is infeasible. And you should have a is pressing and may be an temporary state that can turn up fatal if not solved. Narrow models look great, these are mostly available on the cyberspace.

Nặc danh nói...

Moreover, the fact that these loans are made easy for a shortened loan may
turn up to be multipurpose. national over 18 age old, you will beginning future day up with a plan to get the bills paid.

payday loansAll of a business's approved accounts immediate fiscal of necessity such as bills, small purchases and so on. There is no commendation checking with fast day loans that keeps the approval loans present determination. These contingencies can reach from thing like be bottom 18 old age of age, should be employed with a time unit lucre , have a regime good or checking report and no ansome different day loans.