Thứ Ba, 10 tháng 7, 2007

KHỖ QUA XÀO THỊT BÒ - CÔNG THỨC HINH TRẦN

VẬT LIỆU:

1/2 lb thịt bò
1 lb khổ qua
3 tép tỏi
1/3 đậu đen tàu xì
1 muỗng cà fê dầu mè
1/2 muỗng bột năng
3 muỗng canh nuớc
1 muỗng cà fê dầu ăn
muối và đuờng
hành tiêu

CÁCH LÀM:

Cắt thịt bò cho mỏng. Giã nát toỉ và đậu đen tàu xỉ. Trộn dàu hào củng vơi nuớc và bột. Cắt khổ qua ra làm 2, bỏ hột và cắt xèo. Cho dàu ăn vào chảo, đảo toi và tàu xì cho thơm cho khổ qua vào đảo lên cho đều, khoảng 5 phút sau cho thịt vao trộn đều. Nhớ cho lửa thật lớn va sau đo cho nuớc bột, dầu hào vào đảo đèu cho sánh lại, là đuơc, nhắc ra khỏi bêp rắc hành tiêu. Nêu thich ăn ngọt thì cho tí teọ đuờng vào sauce, còn ht thì 0 thích ăn đuờng

CÁCH 2:

BÒ XẰO KHỖ QUA
Công thức cuả Hinh Trần

Món khỗ qua ăn rât mát, ht cũng rât ưa thích món này. Hôm nay chúng ta làm món khổ qua xào các bạn nhé, món này ăn với cơm và chấm nuớc mắm ớt là ngon tuyệt với.

Vật liệu:

Nửa lb thịt bò mềm, cắt mỏng, miêng vừa ăn
1 lb khổ qua cắt mỏng chiều ngang
hành lá, ngò, toỉ bằm 3 tèp
nuớc mắm, tiêu, bột ngọt
chút xiú đừong

Cách làm:

Bắc chảo lên bếp phi toỉ, cho thịt bò vào xào nhanh, thịt tái lấy ra khoỉ bếp nêm tiêu, nuớc mắm, đuờng, bột ngo, để thịt vào chén riêng. Dùng chảo cho lửa lớn hco thêm dầu ăn vào đồ vài thià, băm toỉ cho vào phi thơm, đổ khỏ qua vao đảo đều chừng 5 phút, thây khổ qua mềm, trộn thịt vào gia vị cho vừa ăn, tắt bếp rắc hành là trộn đều, rắc tiệu cho vào điã bàn dọn ăn nóng, rắc ít ngò lên mặt cho đệp, nhớ chấm nuóc măm ớt cho tăng vị.

Không có nhận xét nào: