Chủ Nhật, 8 tháng 7, 2007

NHƯ QUỲNH: Sẽ Làm Đám Cưới Năm 2008


Phỏng Vấn Như Quỳnh Tại London - Như Quỳnh & Hải (Người phỏng vấn) tại Luân Đôn.

Mình lại là người fan may mắn nhất một lần nữa. Không những được gặp lại chi Như sau gần đúng một năm, mà còn được ở bên cạnh chị hầu như suốt thời gian của buổi live show, được trò chuyện với chị và chồng chị, được theo chị vào phòng hóa trang và ra sân khấu, được ghi hình chị trình diễn cũng như trò chuyện phía sau hậu trường nhưng trên hết được thực hiên một cuộc phỏng vấn dài chưa từng có từ trước đến nay; đó là món quà của mk3 với tất cả các fans, và chắc chắn là mọi người sẽ thích.

Không biết phải diễn tả như thế nào nhưng chỉ cảm thấy rất hạnh phúc và ấm áp vì những tình cảm mà chị Như giành cho mình, và cũng như tất cả các fans. Cũng qua đó hiểu thêm chị Như của chúng ta gần gũi, đáng yêu và luôn luôn quan tâm đến người khác như thế nào.

Buổi live show văn nghệ lần này có những 5 công chúa của làng ca nhạc Hải ngoại: Như Quỳnh, Bảo Hân, Như Loan, Lưu Bích và Thanh Hà. Trong phần 1 của chương trình, chi Như hát những nhạc phẩm: Hoa Trinh Nữ, Vọng Cổ Buồn ,Chuyện hoa sim. Khi hát đến bài Chuyện hoa sim thì chị Như đi xuống chỗ khán giả, vừa đi quanh các bàn, vừa hát, còn mọi người thì bủa vây lấy chị Như để chụp hình. Sau khi hát xong, chị Như đi vào phía trong thì cũng lúc Mk3 gặp được chú Hải, là người quen của chị Như từ Pháp qua chơi giúp chị Như. Chú Hải nhận ra mk3 ngay vì hai chú cháu đã gặp nhau năm ngoái, cũng trong buổi lìve show của chị Như tại Luân Đôn. Và cũng chính chú Hải là người bật nhạc để chị Như và mk3 song ca bài " Con đường xưa em đi" . Chú Hải hỏi mk3 có muốn vô phía trong sân khấu gặp chị Như ko, tất nhiên là mk3 muốn cả hai tay hai chân luôn. Sau khi vào được bên trong, mk3 hớt hải chạy đi tìm phòng Dressing room. Khi gần đến nơi thì gặp anh N.T (ông xã của chị Như) đang đứng ngoài cửa. Mk3 chào anh N.T và anh N.T cũng nhận ra mk3 ngay vì him cũng có mặt trong show của chị Như năm ngoái. Khi vừa vào trong phòng Dressing Room thì mk3 nhìn thấy chị Như ngay, chưa kip nói gì chị Như đã reo lên : ''''Hello em, em có khỏe không? làm sao vào được đây''''.

Không biết gì nữa mk3 chỉ cười sung sướng. Trước đó, mk3 đã có rửa một số tấm hình chụp với chị Như hồi năm ngoái mang đi theo cùng phòng khi chị Như không nhớ thì sẽ có mấy tấm hình nhắc hộ...Mk3 nói : ''Em không ngờ chị vẫn còn nhớ em'' .

Chị Như nói : ''Có gì mà không nhớ chứ''. Mk3 trò chuyện với chị Như và nói hôm nay Mk3 đến đây có 2 việc muốn chị Như làm giúp mk3, thứ nhất là ký vào mấy tấm hình mk3 mang theo để làm quà cho các fans, thứ 2 là mk3 muốn phỏng vấn chị Như cho tất cả các fans, tại vì đã lâu lắm rồi chị Như ko có lên chat với fans và mọi người ai cũng nhớ chị Như. Chi Như vui vẻ nhận lới ngay, Sau đó hai chị em đi tìm một chỗ yên tĩnh để phỏng vấn vì trong phòng Dressing room còn có một số ca sĩ khác như chị Lưu Bích, chị Thanh Hà và Bảo Hân.

Đang ngó trước sau thì Có một phòng Dressing rooom bên cạnh không có người, vậy là hai chị em vào đó và thực hiên cuộc phỏng vấn, mk3 còn cẩn thận kép cửa lại để tránh không ai làm phiền hehehe. Sau khi phỏng vấn xong thì cũng là lúc ra bán đĩa CD và ký tặng cho khán giả. Khi trở lại phần 2 của chương trình, mk3 theo chị Như xuống sân khấu, đứng cạnh cánh gà, mk3 hỏi chị định hát bài gì, chị Như lăc đầu không biết, ban nhạc live còn chưa được chuyên nghiệp lắm, không có ''lên được nhạc'' thành thử không biết chọn bài nào (trước đó đã có tập dợt với ban nhạc và gửi bản nhạc của các bài hát),

Chị Như rất có duyên trên sân khấu, chị Như nhái giọng miền Bắc very funny khiến khán giả cứ cười ồ lên. Sau khi vào bên trong, thời gian còn lại mk3 chỉ nói chuyện với anh N.T và chị Như. Mk3 thẹn đỏ mặt khi chị Như hỏi với mk3 ''Sao em không đăng ký thi Paris by night Talent show?'' Mk3 chỉ ấp úng trả lời : ''Em không có can đảm chị ơi'' , sau đó chị quay sang nói với anh N.T: - Nó hát hay lắm đó'' ... chị Như khen làm mk3 ... ''phê'' quá. Đang nói chuyện giở thì chị Như hỏi : '' Em có đói không? đã ăn gì chưa? để chị lấy chả giò cho em ăn nhe''.'''' Thế rồi chị Như đưa chả giò cho mk3 and anh N.T ăn. Trời, trong lúc đó không biết nói gì chỉ biêt cảm động quá chừng, đang lúc vừa đói vừa mệt lại được chị Như tự tay đưa chả giò cho ăn thì còn gì bằng nữa. Ăn hai cái chả giò bự thiệt bự chị Như lại đưa cho ăn thêm .

Trong lần đi coi live show lần này, mk3 cũng định nếu có dịp sẽ lên ''song ca'' với chị Như lần nữa. Lúc vô trong Dressing room cũng nói cho chị Như biết. Nhưng không may là lần này ban nhạc đánh nhạc live, trong khi mk3 mang đĩa CD karaoke có bài nhạc của chị Như đi để hát cho dễ, nhưng nếu dùng CD karaoke thay cho phần nhạc live thì phải set up lại từ đầu về phần âm thanh, hơn nữa nếu dùng nhạc live thì phải gửi bản nhạc và tập dượt với bạn nhạc trước nên thanh ra không được. Trong suốt show, Như cứ lặp đi lặp lại câu xin lỗi với mk3 và nói rằng điều này nằm ngoài khả năng của chị....làm mk3 cảm thấy khó xử quá...công nhận chị Như tâm lý và quan tâm và ...chiều fans thiệt.

Sau đây là một trong nhưng đoạn trong cuộc trò chuyện với chị Như và ông xã tuy ''không đâu vào đâu'' nhưng cũng kể chia vui với mọi người Mk3 hỏi chị Như cái áo vàng chị mặc khi Helen ghi hình rất đẹp sao hôm nay chị không mặc? Chị cười trả lời tại cái áo đó thấy đẹp rồi mặc riết, lần nào đi đâu cũng mặc thành ra mọi người lại tưởng mình ko thay áo''.

Mk3 cũng nói là tại sao những lần đi live show trở lại của chị Như toàn chỉ thấy chị Như có 2 bộ áo dài mà thôi, chị trả lời là dạo này anh Tường Khuê bận quá, nên mới may cho chị được 2 cái, cái chị đang mặc trong live show hôm nay thực chất là cái mới nhất, vừa mới may được .

Trong lúc chị Như thay đồ thì mk3 nói chuyện với anh N.T. Xin bật mí với các fans là anh N.T rất là đẹp trai và hiền lành, nói chuyện cũng có duyên nữa. Mk3 hỏi anh N.T về chuyện wedding tại sao không tổ chức hay công bố cho công chúng, anh N.T trả lời có lẽ là nếu mà tổ chức và mời mọi người thì mời không thể hết, thế cho nên đám cưới tổ chức chỉ mang tính giữa hai gia đình. Và mọi người cũng muốn nó chỉ muốn nó diễn ra trong khuôn không khí gia đình, giữa những người thân nhất mà thôi. Có lẽ vì lý do đó nên mọi người và các fans không nghe về tin chị Như lên xe hoa. Mk3 cũng hỏi anh N.T rất nhiều về chị Như,anh N.T cho biết tuy rất bận rộn, nhưng chị Như là một người có năng khiếu, năng lực thật sự nên thường chị Như mất ít thời gian cho việc thâu âm một bài hát, đôi khi chỉ là vài tiếng đồng hồ.

Như Quỳnh lần đầu trả lời phỏng vấn sau khi sanh con

Lê Thụy

Là một trong các tiếng hát được ưa thích nhất trong làng nhạc Việt Nam hải ngoại, nên sự vắng mặt của cô trên các sân khấu, qua các cuốn CD, DVD trong nhiều tháng liền, đã gây nên không biết bao nhiêu lời đồn đại, nay nữ ca sĩ Như Quỳnh đã trở lại với các khán giả mến mộ và cho biết trong thời gian vắng mặt, cô đã cho ra chào đời bé gái đầu lòng, đó là bé Melody Ðông Nghi.

Cuộc phỏng vấn đầu tiên

Trong cuộc phỏng vấn đầu tiên sau khi trở lại với sân khấu, nữ ca sĩ Như Quỳnh, 37 tuổi, cho biết bé Ðông Nghi đã ra chào đời hồi Tháng Ba 2007 vừa qua, kết quả của một mối tình thật đẹp, mới chớm nở cách đây hơn một năm, và người diễm phúc được sánh đôi với nữ ca sĩ này, là anh N.T. đã sang Hoa Kỳ từ lúc nhỏ và hiện làm cho chính phủ tại Los Angeles, California.

Như Quỳnh kể lại rằng, cuộc tình này của cô và N.T. đã được hai gia đình chấp nhận, qua một lễ cưới thu hẹp nhưng thân mật. “Tuy nhiên Như Quỳnh và anh N.T. dự định sẽ tổ chức một đám cưới mở rộng ra mắt các bạn bè, nghệ sĩ đồng nghiệp... vào năm 2008 tới đây, vì hiện nay chúng tôi cũng còn khá bận rộn trong nhiều công việc, cũng như cần thời gian để sắp xếp...” cô tiếp thêm như vậy, trong cuộc phỏng vấn điện đàm hồi giữa Tháng Năm, 2007, khi Như Quỳnh đang đi hát trở lại tại các tiểu bang xa của Hoa Kỳ.

Mặc dù đã có con nhỏ, nhưng Như Quỳnh vẫn tất bật đi hát đều đặn như vậy, vì cô cho biết trong cuộc sống hiện nay, cô luôn coi gia đình và nghề nghiệp quan trọng như nhau.

Như Quỳnh đã có thể yên tâm đi hát như vậy, vì bé Ðông Nghi ở nhà được bà ngoại và các thân nhân ruột thịt (trong đó có hai cậu, cũng là ca sĩ, đó là Tường Nguyên và Tường Khuê) hết lòng chăm sóc và thương yêu, và Như Quỳnh nhìn nhận “vẫn còn mê hát, phục vụ các khán thính giả, mà chỉ trong thời gian vắng mặt vừa qua trên sân khấu, Như Quỳnh đã nhớ đến biết là chừng nào...”

Nhiều điểm tâm đầu ý hợp

Khi được hỏi là nếu Như Quỳnh cứ tiếp tục thích đi hát như vậy, liệu N.T. có đồng ý và cho phép hay không, thì cô cho biết cô tin là N.T. cũng đồng ý như vậy, vì cô tìm thấy ở N.T. có nhiều điểm tâm đầu ý hợp hơn là bất cứ người nào đã quen biết, đến với cô...

Như Quỳnh cho biết tuy tình yêu của cô và N.T. đến thật nhanh - “Nếu không muốn nói là quá nhanh” - nhưng hai người cũng sớm thông cảm, hiểu nhau, và yêu nhau, mọi thứ đều được trình bày thẳng thắn với nhau, thật trong sáng - “Everything is on the table”, cô nói bằng Anh ngữ như vậy, như để quả quyết là 2 người không hề giấu diếm nhau gì hết.

Tuy nhiên, khi được ngỏ ý muốn phỏng vấn luôn N.T. thì Như Quỳnh có vẻ do dự, vì cho biết N.T. chưa hề tiếp xúc với báo chí, nên không biết có “nói năng được lưu loát, đáp đúng ý hỏi của nhà báo, và nhất là có trôi chảy hay không...?”, nhưng cô cũng hứa là sẽ sắp xếp cho một cuộc tiếp xúc sớm sủa với N.T. trong một ngày gần đây.

Trong các mơ ước hiện nay của Như Quỳnh, cô ước ao có thêm một bé trai nữa, “và sinh vào năm Dần là tốt nhất, theo như các thầy bói cho biết, cũng như được tiếp tục hát phục vụ cho các khán giả, cho đến khi nào hết hát được mới thôi...”

Cho đến nay, Như Quỳnh đã hát phục vụ cho khán thính giả hải ngoại, từ Hoa Kỳ đến Âu Châu, Úc Châu... đến gần 15 năm rồi, khi cô đến Hoa Kỳ hồi đầu năm 1993, theo diện HO, do thân phụ của cô là một cựu sĩ quan quân đội Việt Nam Cộng Hòa, và tham gia ngay vào Trung Tâm Asia, trước khi chuyển qua Trung Tâm Thúy Nga, đều là các trung tâm băng nhạc lớn của làng ca nhạc Việt Nam hải ngoại.

Ðã thu hàng chục CD, DVD ca nhạc và cả... cải lương

Tính cho đến nay, nữ ca sĩ Như Quỳnh, gốc Quảng Trị, nhưng ra chào đời tại Huế, đã thu được hàng chục cuốn CD (trong đó có cuốn mới nhất là “Áo Hoa” vừa phát hành hồi cuối Tháng Năm 2007), DVD ca nhạc, hát chung có, hát riêng có, cũng như cả ca cải lương, đóng phim qua cuốn DVD “Nữa đời hương phấn” (Trung Tâm Thúy Nga phát hành năm 2006) quay dựa theo vở cải lương nổi tiếng trước 1975 của các soạn giả Hà Triều - Hoa Phượng, với sự diễn xuất của các nghệ sĩ Hương Lan, Linh Tuấn, Ðoan Thy, Hương Thủy, Tuấn Hùng, Thành Lễ (chính là bạn thân và ông mai của Như Quỳnh với ông xã N.T. hiện nay...).

Như Quỳnh vừa ra mắt trở lại các khán giả hâm mộ trong đại nhạc hội đặc biệt của Trung Tâm Thúy Nga, về nhạc sĩ kỳ cựu và lỗi lạc Lam Phương, thu hình tại Houston, Texas, hôm 5 Tháng Năm 2007, trong đó Như Quỳnh hát trong Liên Khúc Chuyện Tình Thời Chinh Chiến, cùng với Thế Sơn, Lương Tùng Quang...

Nữ ca sĩ Như Quỳnh đã xuất hiện trong đại nhạc hội đặc biệt của Trung Tâm Thúy Nga, thu hình tại Seoul, Nam Hàn, vào tối 1 Tháng Bảy 2007.

Không có nhận xét nào: