Thứ Sáu, 6 tháng 7, 2007

Kinh Doanh Sex Trên Mạng: Những Chiếc Vòi Bạch Tuộc!

Ngụy trang dưới những chiêu bài như “giúp các bạn trở thành người sành điệu”, “thưởng thức trọn bộ những phim hay và nóng bỏng nhất trên thị trường”,... nhiều trang web ảo phục vụ cho việc ăn chơi trụy lạc, hẹn hò, ngã giá đang thò những chiếc vòi bạch tuộc đi khắp nơi. Mới đây, một tờ nhật báo tại miền Nam Cali đã tải đăng một phóng sự về các trang Web này. Nhưng giới thạo tin thì thào tờ báo này đang cố tình quảng bá cho các trang Web Sex đó. Một tờ báo trong nước đã "báo động" hiện tượng tràn lan về Web Sex như sau:

TRĂM KIỂU ĂN CHƠI
“Thưởng thức trọn bộ nhưng phim hay và nóng bỏng nhất trên thị trường, bao gồm Âu và Á. Phim được cập nhật 2 lần 1 tuần. Hàng tuần được cập nhật những hình ảnh người mẫu và những đoạn phim ngắn sau hậu trường khi thực hiện phim. Gia nhập ngay với V1 - VIP Club. VIP Club với những bộ phim thật hấp dẫn với giá rẻ bất ngờ không thể tìm thấy ở nơi nào... Tham gia ngay, tham gia ngay”. Đó là nội dung đoạn quảng cáo chào mời sống sượng trên một website dành cho dân gay với cái tên khá mỹ miều là TinhNhan...

Để tăng thêm sức hấp dẫn, đội ngũ điều hành viên của trang web còn cho đăng tải một cách vô tội vạ các hình minh họa có nội dung quảng cáo cho các bộ phim sex boy, kèm theo đó là các trích đoạn: “Đây chỉ là những clip ngắn được cắt ra từ những bộ phim dài mà bạn sẽ được xem trọn bộ sau khi gia nhập VIP Club, bạn có thể truy cập GayDa... để biết thêm chi tiết về giá cả và các chương trình khuyến mãi đặc biệt”. Và lời mời gọi thống thiết của nhân vật có cái tên CongTuVuonTinh này được đáp trả một cách nồng nhiệt.

Hiện nay, TinhNhan... là website tập trung giới đồng tính lớn nhất Việt Nam với hơn 40 ngàn thành viên, gần 100 ngàn bài viết và được biết đến như một “khu vườn” ảo phục vụ cho việc ăn chơi trụy lạc, hẹn hò, ngã giá của những người thuộc giới tính thứ ba. Thử bấm vào một đề mục có tên “Phim nghệ thuật” tại diễn đàn của website này, chúng tôi không khỏi rùng mình với những thứ được coi là nghệ thuật dưới con mắt của những kẻ điều hành. Hàng trăm đề mục với những cái tên đầy khiêu khích, kèm theo đó là những lời lẽ tâng bốc người gửi lên tận mây xanh như: “Ôi bạn là thần tượng của bọn mình, gửi nữa nha bạn, yêu bạn nhất”, “Thật là xứng danh H.P, thương hiệu đã được khẳng định”...

THẾ GIỚI ẢO NHƯNG TIỀN KHÔNG... ẢO
Điểm qua hàng trăm đề mục các bộ phim khiêu dâm và hình ảnh bệnh hoạn trên các website này, chúng tôi chú ý tới một cái tên người gửi xuất hiện nhiều nhất với hàng tá lời ca tụng. Tìm hiểu, chúng tôi được biết đây là một nhân vật khoảng 22 – 23 tuổi, tên thường gọi là Huỳnh Phong (H.P - có lẽ chỉ là tên giả), đang sống ở ngoại thành Saigon và có quan hệ mật thiết với nhân vật được xưng tụng là “chủ vườn” đang ở cách Việt Nam cả nửa vòng trái đất. Chúng tôi nhanh chóng tiếp xúc được với H.P qua chương trình nhắn tin trực tuyến Yahoo Messenger. Theo lời kể của H.P, website TinhNhan... được lập nên bởi hai thành viên tại nước ngoài. Hai thành viên này thông qua một đầu mối liên lạc tại Việt Nam để tập hợp một đội ngũ tình nguyện viên đông đảo chuyên lo việc sưu tầm truyện, phim và hình ảnh sex để “làm giàu” cho website, thu hút đông đảo người tham gia nhằm phục vụ cho công cuộc kiếm tiền – vốn là một bài toán được tính khá kỹ của nhân vật “chủ vườn”. Tự nhận mình là một con người nghĩa khí, chỉ biết phục vụ nhu cầu giải trí lành mạnh của các “chị em” (ý nói các thành viên đồng tính khác), H.P bộc bạch: “Nhà em có tiệm net dưới Biên Hòa, em làm make-up, thỉnh thoảng rảnh rang thì lên Sài Gòn làm thêm. Thì đó, có tiệm net rồi cũng rảnh, tối tối đưa hình lên phục vụ “chị em”, hình Thái, Hàn, Nhật đủ cả. Thế mạnh của em là trai châu Á. Anh chủ vườn cũng mời em qua làm quản lý nhưng em thích tự do tự tại cho vui, chứ bây giờ người ta bán account VIP rồi, kiếm tiền quá trời, em vô làm mắc công “chị em” nghĩ này nghĩ nọ, mất hết nghĩa khí, hỏng hình ảnh của mình nữa”.

Cũng theo H.P, bắt đầu từ tháng 1-2006, ban điều hành website này đã tổ chức việc bán account VIP cho các thành viên tại Việt Nam (việc bán account VIP cho các thành viên ở nước ngoài đã được thực hiện từ trước thông qua hệ thống thẻ tín dụng cho phép thanh toán trực tuyến như visa và master card). Khi được hỏi con số chính xác account VIP được bán ra, H.P không biết nhưng số lượng “công tử vườn tình” (danh hiệu tự phong của các thành viên VIP) đã lên tới con số hàng ngàn. Chi phí cho một account VIP là 18 USD/tháng và số tiền mà ban điều hành website này thu về thừa để nuôi sống trang web với chi phí vận hành và trả lương cho các cộng tác viên trung bình khoảng 10 ngàn USD/năm.

NHỮNG THỦ ĐOẠN TINH VI
Cách đây gần 2 năm, cộng đồng internet Việt Nam choáng váng với cái tin webmaster (người điều hành website) trang quannhala... bị tra tay vào còng số 8. Đây là trường hợp đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam (tính đến thời điểm nhân vật này bị công an phát giác) sử dụng thẻ tín dụng của các ngân hàng trong nước để kinh doanh sex trên mạng. Sau sự kiện đó, hàng loạt các websex khác chui vào vòng hoạt động bí mật và chỉ phục vụ cho các “thượng đế” là người Việt Nam ở nước ngoài với hình thức thanh toán quen thuộc là sử dụng dịch vụ trung gian của Paypal hay 2checkout.

Đầu năm 2006, ngân hàng TMCP xuất khẩu Việt Nam (Eximbank) lần đầu tiên giới thiệu hệ thống thẻ thanh toán quốc tế Eximbank visa debit với tính năng nổi bật nhất là cho phép thanh toán qua mạng internet và ưu điểm là không cần ký quỹ. H.P cũng cho biết: “Nắm bắt thời cơ này, người cố vấn của bọn em nghĩ ra ngay một cách để thu tiền thông qua hệ thống thẻ của Eximbank. Theo như bọn em được biết, sắp tới cả ACB và EAB đều đưa vào hệ thống thẻ visa debit, khi ấy việc làm ăn sẽ còn khả quan hơn (!)”. Từ trước đến nay, các website kinh doanh sex trên mạng không có cơ hội thò sâu vòi bạch tuộc của mình vào giới trẻ Việt Nam vì việc sở hữu thẻ visa hay master card là tương đối khó, nó đòi hỏi người đứng tên phải có chứng minh thu nhập tài chính hoặc một số tiền ký quỹ khổng lồ có khi lên tới hàng chục triệu đồng chứ không miễn phí như loại hình thẻ visa debit của Eximbank và ACB như ở thời điểm hiện nay.

Nhờ sự móc nối của H.P, chúng tôi làm quen với cái tên Trần Ngọc Hoàng (T.N.H), người được coi là cố vấn kinh doanh trong hệ thống nhớp nhúa của TinhNhan... Tỏ ra thận trọng, T.N.H cho chúng tôi nickname sao-dem-lion với câu hẹn đầy... xã hội đen: từ chối gặp mặt, từ chối nghe điện thoại, cần thì liên lạc qua chat hoặc email. T.N.H cho biết: “công việc làm ăn” của mình đang rất phát đạt với cách thức thu tiền qua hệ thống thẻ tín dụng với các thành viên ở nước ngoài và qua... hệ thống thẻ điện thoại trả trước của các công ty viễn thông Việt Nam. T.N.H hiện đang điều hành một số trang web khiêu dâm như vuonmo..., tinhv... với số lượng thành viên cũng lên tới con số hàng trăm ngàn. Và cách thức mà T.N.H đang thực hiện là yêu cầu các thành viên đi mua thẻ điện thoại với các mệnh giá khác nhau, cào ra để lấy số PIN, chuyển vào email cho Hoàng. Hoàng tiến hành “kiểm tra” xem dãy số PIN này có hợp lệ (có khả năng nạp tiền hay không) và tiến hành quy đổi ra các gói dịch vụ tải phim sex trên mạng và cấp quyền cho thành viên. Chúng tôi dám tin rằng, nhân vật này đang kinh doanh thẻ điện thoại hoặc các dịch vụ có liên quan đến các công ty viễn thông trong nước.

CÔNG KHAI “HỌP CHỢ”?
Thông báo tại trang chủ của một website nhấn mạnh: “Nhằm tăng sức hấp dẫn và thu hút thành viên, ban điều hành quyết định đưa vào chuyên mục Radio online với hộp thư thoại 802...” kèm theo đó là nội dung hướng dẫn chi tiết cách thức gửi lời nhắn vào hộp thư thoại: “Nếu bạn đang ở Saigon hãy bấm số 802..., nếu ở các tỉnh khác, bấm số 08-802..., nếu ở ngoài Việt Nam hãy bấm số 848-802...”.

Với sự phát triển đến chóng mặt của internet và gần như chắc chắn rằng việc mua bán, thanh toán qua mạng internet là xu thế tất yếu của xã hội thì những công cụ như thẻ visa debit hay thẻ điện thoại trả trước đáng được đón nhận nồng nhiệt như một công cụ hữu dụng chứ không phải là một khe hở để thực hiện hành vi kinh doanh sex qua mạng internet. Phải chăng món lợi băng thông của việc download các bộ phim sex, hình sex... đang làm mờ mắt các nhà cung cấp dịch vụ? Chỉ một cú nhấn chuột là ngay lập tức những địa chỉ website bệnh hoạn kia sẽ bị đưa vào vùng tử địa...

Không có nhận xét nào: