Thứ Bảy, 29 tháng 9, 2007

Sao "Ta" Đua Sao "Tây" Cởi Chuồng

Như một xu hướng tất yếu của thời đại, nhiều nghệ sĩ từ trẻ đến già, từ Đông sang Tây không giấu giếm ý muốn khoác lên mình tấm áo “sexy”. Họ được hai chữ “nổi danh” còn người xem được một phen “mãn nhãn”.

Sexy = Nude = Hở
Để chứng minh mức độ sexy của bản thân, các sao của bầu trời Tây thường chọn cho mình một phương thức khá táo bạo đó là “nude”.

Chẳng phải bị chụp lén, quay lén, các nghệ sĩ giờ tự nguyện phơi bày cơ thể của mình trên báo, phim ảnh với những lý do vô cùng “hợp lý”: muốn giữ lại khoảnh khắc có bầu của Britney Spears hay Maggie Q, hay kỉ niệm sinh nhật lần thứ X, Y, Z của bản thân và cả đặc biệt như Daniel Radcliffe, nude trên sân khấu để chứng tỏ “mình đã lớn, thoát được cái bóng của Harry Potter”.

Tần suất xuất hiện những bức ảnh “mời chào” này dày đặc trên các tờ báo Tây rồi những thông tin câu khách như “diễn viên A, B sẽ nude trong bộ phim sắp tới” xuất hiện nhanh nhản. Chưa bao giờ, showbiz quốc tế lại nhộn nhịp “tình nguyện viên nude” như thời điểm hiện tại.

Tây rồi lại sang Đông. Châu Á luôn tỏ ra mình không bao giờ kém cạnh các bạn đồng nghiệp, rằng ta đây đang theo kịp thời đại.

Daniel Radcliffe chụp ảnh nude để quảng bá cho vở kịch đầu tay Equus của mình.

Hàn Quốc - đất nước đi đầu trong phong trào showbiz châu Á cũng đã tự sexy hóa đội ngũ diễn viên ca sĩ của mình.

Mấy năm trước xem phim Hàn Quốc, cao trào của tình yêu đôi lứa cũng chỉ dừng lại ở chữ "kiss" (hôn), nhẹ nhàng mà làm mê đắm con tim của hàng triệu người yêu phim Châu Á. Nhưng mọi thứ có vẻ cần thay đổi để theo kịp trào lưu gợi cảm chóng mặt của thế giới. Phim Hàn Quốc giờ mạnh bạo hơn, áp dụng triệt để kĩ thuật “khoe thân” để thu hút khán giả đến rạp.

Mỗi bộ phim mới là một bước tiến mạnh bạo của diễn viên cũng như đạo diễn Hàn Quốc đến ngưỡng cửa “sexy”. Scarlett Letter với rất nhiều cảnh khỏa thân của diễn viên nữ chính Lee Eun-ju, những cảnh âu yếm tình tự chỉ thấy trong phim "Tây” ở Tuyết tháng Tư, Scandal, Happy End và Hypnotized…

Rồi đến đội ngũ ca sĩ từ nam đến nữ đều có thể “đốt cháy” sân khấu với những trang phục siêu ngắn, siêu mỏng và những vũ điệu bốc lửa, đầy gợi tình giống như Lee Hyori, Ivy, Chae Yeon hay Bi, Se7en, Kang Ta…

Phim Scarlett Letter với rất nhiều cảnh khỏa thân.

Còn ở Việt Nam, các nghệ sĩ cũng muốn chứng tỏ mình có thể sexy không khác gì các diễn viên, ca sĩ nước ngoài. Xuất hiện trên sân khấu với những chiếc váy ngắn “kinh hồn”, hở trên hở dưới, rồi những phát ngôn gây sốc kiểu: “tôi muốn trở thành biểu tượng sexy" hay "muốn trở thành biểu tượng sexy mà không được", rồi "tôi sexy từ trong máu”...

Phim Việt, một hành trình dài để thoát khỏi những ngượng nghịu khi phải đóng cảnh “sex”. Giờ các diễn viên có thể sẵn sàng “nude”, “cởi”, “hở” vì… nghệ thuật mà không phải đắn đo suy nghĩ.

Sexy xấu hay không xấu?
Tạo hóa ban cho con người những đường cong tuyệt mĩ, nếu biết khai thác chúng một cách khéo léo sẽ tạo cho nữ diễn viên, ca sĩ một phong cách sexy mà không hề gây phản cảm cho khán giả.

Ở phương Tây, khi chụp ảnh nude bao giờ các nghệ sĩ và các nhiếp ảnh gia cũng tạo cho mình một phong cách riêng, vừa quyến rũ lại độc đáo, không quá “thô tục”. Ảnh của Britney hay Christina Aguilera trên các tờ tạp chí của Mĩ rất cuốn hút khiến cho người xem phải trầm trồ khen ngợi, trông họ chẳng có gì là đang “phơi bày” một cách vô tội vạ.

Châu Á thì Lee Hyori là một ví dụ, cô trở thành biểu tượng “gợi cảm” của phụ nữ Hàn Quốc, với những vũ điệu bốc lửa và phong cách ăn mặc quyến rũ. Làn da nâu bóng và thân hình chắc khỏe, cô đánh đổ hình tượng những thiếu nữ mong manh yếu đuối, mang lại cho nhạc Hàn một làn gió mới. Sau Lee Hyori, có một loạt các diễn viên ca sĩ bắt chước phong cách sexy của cô và cũng đã được khán giả rất yêu mến như Ivy, Chae Yeon, Mina..

Phim Việt Nam bây giờ cũng không "tiếc" vài cảnh đóng nóng bõng (trong phim Đẻ mướn).

Thực ra “gợi cảm” hay “sexy” chỉ là hình tượng được các ca sĩ diễn viên dựng lên để đem lại tên tuổi cho mình. Trong một năm tính ra có đến hàng chục nhiều khi lên đến hàng trăm những cuộc bầu chọn lớn nhỏ dành cho ca sĩ, diễn viên gợi cảm nhất từ Hàn Quốc, Trung Quốc đến Anh, Pháp, Mỹ… Tuy nhiên, mỗi người có cách nhìn về sexy rất riêng, nên nhiều khi với người này đó là đẹp, là quyến rũ nhưng với người khác đó là “chướng tai, gai mắt”.

Điển hình như gần đây Lee Hyori đã bị báo chí chỉ trích là ăn mặc kiệm vải cùng những màn nhảy múa đầy khơi gợi nhưng với các fan hâm mộ họ khẳng định: “Chúng tôi thích phong cách hiện tại của Lee Hyori”.

Nhiều người cho rằng phong cách ăn mặc của Thu Minh - cô ca sĩ từng tuyên bố: "Sexy là thương hiệu của tôi", và cũng khối người cho đó là “dung tục” không phù hợp với thuần phong mỹ tục của người Việt Nam.

Ca sĩ Thu Minh từng tuyên bố: "Sexy là thương hiệu của tôi".

Diễn cảnh sex trong phim là cả một nghệ thuật chứ không hề rẻ tiền như mọi người vẫn nghĩ. Để có được những cảnh yêu đương ngọt ngào, và những giây phút thăng hoa cảm xúc trên màn ảnh các diễn viên đều phải hết mình hi sinh vì nghệ thuật. Chỉ cần một lỗi nhỏ, chúng sẽ phá vỡ một câu chuyện tình hay phá hỏng một bộ phim, tệ hơn nữa là hạ thấp tài năng của người nghệ sĩ.

Có thể khẳng định rằng để “sexy” cũng dễ chút nào, không phải cứ “nude” cứ “hở” là sexy.

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Hello. This post is likeable, and your blog is very interesting, congratulations :-). I will add in my blogroll =). If possible gives a last there on my blog, it is about the TV de Plasma, I hope you enjoy. The address is http://tv-de-plasma.blogspot.com. A hug.