Thứ Bảy, 29 tháng 9, 2007

Những Chuyện Tình của Thành Long

Thành Long từng nói: “Tôi phong lưu, nhưng không phải là kẻ hạ lưu” hoặc “Tôi đa tình nhưng không phải là kẻ gạt tình” và những người con gái xuất hiện trong cuộc đời của Thành Long có thể nói… vô số kể!

Vào ngày 7 tháng 4 năm 1954 tại Hong Kong, một bé trai bụ bẫm đã ra đời, được đặt tên là Trần Cảng Sinh. Cậu bé lớn lên rất khỏe mạnh, được người cha dạy môn võ Hồng quyền.

Lớn thêm được mấy tuổi, cậu tỏ ra là một đứa trẻ có cá tính và rất gan lì, khiến cha cậu phải đưa cậu tới một trường học nghề. Năm 1979, mọi người bắt đầu biết đến một tài năng võ thuật có đôi mắt nhỏ và cái mũi to tên Thành Long. Suốt 28 năm sau đó, mọi người không chỉ quen thuộc với tài năng võ thuật, mà còn biết đến một khả năng khác nữa của anh ta là... quen nhiều bạn gái!

Vào nghề biểu diễn và thành tài
Năm bảy tuổi, cậu bị cha đưa đến Học viện Hí kịch Trung Quốc, và được thầy giáo đặt cho nghệ danh là Nguyên Lâu.

Nhưng chỉ hai tháng sau, Nguyên Lâu đã muốn thôi học. Bố cậu là một người Sơn Đông mạnh mẽ và nghiêm khắc nên nhất quyết buộc con trai phải theo ý mình.

Nửa năm sau, với vở kịch Đại tiểu hoàng thiên bá, Nguyên Lâu lần đầu tiên được diễn kịch. Trong khóa học của cậu, có rất nhiều bạn đồng môn vì không chịu được cực khổ đã phải bỏ học. Kết thúc khóa học mười năm chỉ còn lại duy nhất một mình cậu.

Sau đó, cha mẹ của Nguyên Lâu di cư sang châu Âu. Lúc đó cậu 15 tuổi, làm công việc hướng dẫn võ thuật. Mẹ cậu đã rất nhiều lần khuyên không nên tiếp tục làm nghề đóng kịch nữa nhưng cậu vẫn kiên trì theo con đường mình đã chọn để hy vọng một ngày nào đó sẽ được làm chỉ đạo võ thuật.

Không lâu sau, một số đạo diễn phát hiện ra tài năng của Nguyên Lâu và anh bắt đầu công việc trợ lý chỉ đạo võ thuật.

Trong một lần hợp tác làm ăn, cậu gặp Tần Tường Lâm và kết làm bạn hữu, đồng thời quen với anh em Trần Tự Cường. Khi trở thành diễn viên chính, cậu đổi tên thành Trần Nguyên Long.

Năm 17 tuổi, Nguyên Long tham gia bộ phim Tân tinh võ môn và không ngờ làng điện ảnh Trung Quốc đã có một ngôi sao mới. Từ đó anh đổi tên là Thành Long.

Năm 1979, đạo diễn Viên Hòa Bình - một bậc thầy phim võ thuật đã mời Thành Long hợp tác trong phim Xà hình điêu thủ và phim này đã gặt hái được thành công vang dội. Đến phim Túy quyền, Thành Long đã khẳng định tên tuổi của mình với thế giới.

Thành Long luôn tự mình đóng những pha hành động nguy hiểm mà không cần người đóng thế. Trên người anh, từ đầu đến chân không chỗ nào là không có vết sẹo. Ngày 7/9/1975, Thành Long bị một tai nạn ngoài ý muốn và nguy hiểm đến tính mạng trong khi đang quay bộ phim Long huynh hổ đệ.

Trải qua một cuộc phẫu thuật, nghỉ được một ngày, anh được chuyển đến một bệnh viện ở Mỹ để kiểm tra lại toàn bộ cơ thể. Mất rất nhiều máu, huyết áp hạ rất thấp, vậy mà anh hồi phục rất nhanh, nằm ngoài dự đoán của bác sĩ.

Ngày 7 tháng 4 năm 1983, nhân kỷ niệm lần sinh nhật thứ 29 của Thành Long, Lâm Phụng Kiều đã vui vẻ cắt bánh cùng Thành Long. Đây là lần đầu tiên, hai người xuất hiện trước công chúng với tư cách là hai “kẻ yêu nhau”, nhưng trên thực tế, Lâm Phụng Kiều đã sinh ra cậu con trai của Thành Long - Tổ Danh vào năm 1982…! Con trai của Thành Long là Tổ Danh, 3 tuổi.

Thành Long, Lâm Phụng Kiều.

Một ngày năm 1981, Thành Long đã gặp và làm quen với Lâm Phụng Kiều tại một tiệm cơm. Tháng 5 năm 1981, Lâm Phụng Kiều đến Hong Kong nghỉ đúng lúc Thành Long cũng đang có mặt tại đây.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn, hai người gặp lại nhau. Hôm đó, Thành Long nói thao thao bất tuyệt, còn Lâm Phụng Kiều thì yên lặng ngồi nghe. Thành Long nói: “Tôi làm không có thời gian để yêu! Mỗi ngày có bốn vệ sĩ đi cùng, tối đến họ ngủ trong phòng, tôi ngủ ở ghế sofa. Có ai thích yêu một người như vậy không?”.

Lâm Phụng Kiều đáp: “Giữa nam, nữ còn cần có duyên phận nữa”. Nhân lúc Lâm Phụng Kiều đi rửa tay, Thành Long nói với nhà báo: “Cô ấy đẹp và dịu dàng hơn so với những gì tôi tưởng tượng”.

Còn trả lời câu hỏi có ấn tượng gì về Thành Long, Phụng Kiều nói: “Anh ấy là một người rất tốt, rất chín chắn, không kiêu ngạo, giỏi võ thuật mà lại còn say mê điện ảnh. Thật là rất khó có người như vậy”.

Tháng 12 năm đó, con trai của Thành Long - Tổ Danh ra đời nhưng Thành Long giấu kín sự việc này. Tháng 4/1986, phóng viên tạp chí Minh Châu vô tình gặp Lâm Phụng Kiều tại một quán ăn trong Công viên Hải Dương đang ngồi cùng hai người phụ nữ và hai đứa bé, trong đó một bé giống Thành Long như đúc.

Khi biết được phóng viên báo chí đang giữ những tấm ảnh này, Thành Long yêu cầu không đăng báo, lo việc công khai sẽ ảnh hưởng đến Tổ Danh.

Về chuyện này, Thành Long thú nhận: “Khi bạn gái tôi (Lâm Phụng Kiều) có thai, tôi nghĩ mình chưa kết hôn thì sao để cô ấy trở thành một bà mẹ được. Tôi lại thường xuyên đi đóng phim, không thể chăm sóc cho gia đình mà công việc lại khá nguy hiểm. Vì thế, tôi đề nghị cô ấy phá thai nhưng…”.

Nghe người khác nói rằng Tổ Danh rất muốn anh đến đón nó sau giờ tan học, một hôm Thành Long dành một chút thời gian rảnh rỗi đến trường để đón con, nhưng đến khi tất cả học sinh ở trong trường ra về hết mà vẫn không thấy Tổ Danh đâu.

Về sau khi hỏi Tổ Danh, cậu bé trả lời rằng: “Bố ơi, trường mà bố đợi là trường tiểu học, nhưng con đã lên trung học rồi mà”.

Những mối tình tai tiếng
Một lần, Thành Long chỉ vào tấm hình chụp một cô gái và cho phóng viên biết: “Đây là bạn gái đầu tiên của tôi”.

Đó là một cô gái khoảng 15 tuổi, tết bím nhỏ, mắt to, khuôn mặt tròn trịa, có một vẻ đẹp thuần khiết. Anh chỉ vào một bức hình khác: “Đây là bạn gái thứ hai của tôi”. Anh thú nhận: “Các cô gái tự động đánh nhau vì tôi”.

Anh cũng bộc lộ rằng: đã từng có vị hôn thê là người Hàn Quốc, sắp kết hôn nhưng… vì Thành Long ngày càng nổi tiếng nên cuộc tình này cũng theo gió bay đi.

Tiếp đến, anh quen với một cô gái người Mỹ. Để Thành Long có thể nói tiếng Anh một cách sành sỏi, cô ấy không cho người khác nói tiếng Hoa với anh, còn xen cả vào việc của anh. Anh không còn nhẫn nại với cách xử sự của cô ấy và hai người đã chia tay nhau.

Đến tháng 12/1978, anh đã yêu một diễn viên tên là Mễ Tuyết, người đóng vai Hoàng Dung trong bộ phim ăn khách Thần điêu đại hiệp.

Minh tinh Mễ Tuyết.

Hồi đó, phải sang Đài Loan đóng phim, hầu như ngày nào anh cũng gọi điện thoại về để nói chuyện với Mễ Tuyết. Khi có người trở về Hong Kong anh đều nhờ gửi cho Mễ Tuyết hai gói đậu đỏ ngào đường - thứ quà vặt Mễ Tuyết rất thích ăn.

Mãi 27 năm sau, trong một lần phỏng vấn, Thành Long mới thẳng thắn nói rằng: “Nếu trước đây biết suy nghĩ thì tôi đã lấy Mễ Tuyết, Đằng Lệ Quân hay rất nhiều người khác rồi. Tiếc là tôi chỉ biết ngoảnh mặt bỏ chạy thôi”.

Thành Long và Đằng Lệ Quân yêu nhau năm 1979. Tháng 2 năm đó, Đằng Lệ Quân dùng hộ chiếu giả nhập cảnh vào Nhật nên bị trục xuất. Cô liền bay sang Los Angeles học tập! Tháng 12 cùng năm, Thành Long đến đó quay phim và gặp Đằng Lệ Quân.

Anh hay đến công viên chạy bộ với Lệ Quân vào buổi sáng, khi rảnh thì đến ăn tối với cô. Nhưng Lệ Quân lại chỉ xem Thành Long như em trai vì anh thua cô hai tuổi. Tháng 5 năm 1995, Đằng Lệ Quân tạ thế ở nơi đất khách quê người. Lúc đó Thành Long mới thẳng thắn thừa nhận rằng hai người đã từng yêu nhau.

Năm 1981, người con gái quan trọng nhất đời Thành Long là Lâm Phụng Kiều xuất hiện. Cô là người sống bên cạnh anh suốt đời, nhưng hoàn toàn không làm thay đổi được bản tính của anh.

Năm 1985, khi đóng phim Long huynh hổ đệ, Thành Long có tình cảm riêng với Quan Chi Lâm. Tháng 11 năm đó, có người tận mắt thấy Thành Long và Quan Chi Lâm hôn nhau trong xe.

Đó là lần Thành Long lên máy bay bay từ Hong Kong sang Philippines, Chi Lâm đi tiễn nên… có hôn một cái! Dù yêu Thành Long, cô vẫn khẳng định: “Tôi và anh ấy sẽ không có tương lai, không có kết quả”.

Minh tinh Quan Chi Lâm.

Tháng 10-1999, trong giới giải trí đồn hà rầm tin Ngô Ỷ Lợi (Elaine) chưa kết hôn đã có thai, mà Thành Long chính là cha của đứa nhỏ. Cuối cùng, Ỷ Lợi đã thừa nhận đứa con trong bụng là của Thành Long. Nhưng cùng với sự việc “con rơi của Thành Long” nổi lên, mối quan hệ của họ cũng chấm dứt.

Thừa nhận sai lầm
Có lần, từ Singapore về Hong Kong, Thành Long đã mở một cuộc họp báo với giới truyền thông nhằm thanh minh với một thái độ nghiêm túc: “Tôi đã sai. Tôi đã làm sai một việc mà rất nhiều đàn ông trên thế giới hay làm sai. Tôi có thể nói đó là sự ham chơi nhất thời.

Tôi xin lỗi gia đình tôi, nhưng tôi cũng đau khổ… Cô ấy (Lâm Phụng Kiều) luôn ủng hộ tôi suốt bao nhiêu năm nay và bây giờ cũng vẫn ủng hộ tôi. Vợ tôi đã tha thứ cho tôi, con trai cũng đã hiểu cho tôi. Xin mọi người tha thứ, xin đừng làm phiền họ…

Nếu như đứa bé là con của tôi, tôi nhất định sẽ có trách nhiệm với nó. Sau khi đứa bé ra đời, cũng đừng quấy rối nó, hãy để cho nó có tuổi thơ êm đẹp…”.

Ngày 9 tháng 11 năm 1999, “con gái của Thành Long” cất tiếng khóc chào đời, được đặt tên là Ngô Trác Lâm (Etta), do Ngô Ỷ Lợi tự nuôi dưỡng.

Minh tinh Ngô Ỷ Lợi.

Để con gái không phải sống trong cảnh bị làm phiền bởi giới săn tin, Ngô Ỷ Lợi đã chuyển đến Thượng Hải từ tháng 6/2002. Etta hoạt bát hiếu động, dù không được gặp cha nhưng tính cách lại giống Thành Long y hệt. Giờ Etta đã tám tuổi, năm học này lên lớp ba.

Sau đó, tin đồn thất thiệt về Thành Long đã giảm hẳn. Nhưng đến tháng 4 năm 2001, khi đóng chung với Chương Tử Di trong bộ phim Giờ cao điểm II, lại có tin đồn anh đánh nhau với con trai Tổ Danh để tranh giành bạn gái.

Có tin đồn là Tổ Danh và Chương Tử Di cãi nhau một trận tại Mỹ. Thế rồi, vào ngày 7 tháng 4, trong tiệc mừng sinh nhật lần thứ 47 của Thành Long, Chương Tử Di lại xuất hiện, đút nho cho Thành Long ăn, còn đưa tay hứng những hạt nho mà Thành Long nhả ra.

Minh tinh Chương Tử Di.

Cô không mua quà tặng cho Thành Long, xem mình chính là một món quà. Thành Long nắm tay, ôm eo Tử Di… Hôm đó không ít người đã chúc mừng anh, kể cả đàn chị Mai Lan Phương, nhưng mọi chú ý đều đổ dồn về phía Chương Tử Di…

Không có nhận xét nào: