Thứ Hai, 25 tháng 6, 2007

Những Người Đàn Ông Thích "Ăn Phở" Trưa


Những mẫu rao vặt tìm bạn tình vào giờ nghỉ trưa có thể thấy nhan nhản khắp nơi ở các phòng chat online với tựa đề “Tìm bạn tình ngoài hôn nhân”. Vậy những người đàn ông này là ai? Và liệu họ có thể tìm thấy đối tượng không? Tò mò, Bonnie Lee – phóng viên tạp chí Herwworld (Singapores) đã tìm cách liên lạc với một trong số những kẻ thích ngoại tình này. Và dưới đây là khám phá của cô.

Ngồi trước mặt tôi trong quán cà phê của một khách sạn 5 sao là một người đàn ông đã có vợ. Anh ta trông thật bảnh bao trong chiếc áo sơ mi carô và mái tóc bóng bẩy chải ngược. John (đã được đổi tên) trong vai trò là một doanh nhân đang giới thiệu những công nghệ tiên tiến nhất của máy tính, nhưng những từ như “người tình chu đáo” hay “bao cao su” luôn thoát ra từ miệng anh ta. Với cái nhìn sắc sảo của một chuyên gia, anh ta chẳng giống tí nào với loại người đã đăng những mẩu tin “Hẹn bàn công việc tại khách sạn 5 sao nhé!” trong khi lại hứa sẽ cho bạn “một chuyến phiêu lưu đầy hào hứng và thú vị”. Bên cạnh chuyến phiêu lưu hết sức lãng mạn ấy, bạn sẽ được tiết lộ những bí quyết tuyệt vời trong chuyện ân ái mà theo John nó sẽ rất “dè dặt, kín đáo”.

Đó là những lời mời mọc bước đầu của anh ta. Những chiêu này không mới nhưng sao phải “thực hiện” vào giờ làm việc? Rồi tôi cũng sớm nhận ra được lý do: John sẽ tránh được tất cả mọi nghi ngờ nếu bị bắt gặp đang “bàn chuyện làm ăn” với đối tác tại một khách sạn có tiếng.

Bắt đầu từ những lá mail

Sau khi tôi gửi đi hơn 10 bức email, 3 tuần sau John mới hồi âm. John chẳng tiết lộ gì nhiều trong lá thư đầu tiên, ngược lại, anh ta cứ khăng khăng đã biết rõ mọi thứ về tôi từ chiều cao, cân nặng, vóc dáng đến màu da. Đến lá thư sau tôi mới biết John là giám đốc công ty Shenton Way và đặc biệt rất chuyên nghiệp trong chuyện phòng the. Lá thư thứ ba John yêu cầu được gặp mặt. Khi tôi ngập ngừng chưa trả lời thì anh ta vội đính chính ngay trong một bức mail là chỉ muốn gặp tôi để tìm hiểu và trò chuyện: “Tôi thật sự mong rằng chúng ta sẽ là bạn tốt và chia sẻ tình cảm chân thành với nhau bên cạnh những phút giây gối chăn tuyệt vời. Tôi sẽ giữ bí mật tuyệt đối chuyện này”.

Rõ ràng là John đã chuẩn bị rất kỹ cho cuộc chơi. Anh ta hiểu rõ những từ như “chia sẻ tình cảm”, “bạn bè” và “quan hệ tình dục không phải là chính” sẽ khiến các cô gái không nghi ngờ và an tâm hơn khi tiếp xúc với anh ta.

Chỉ nói dối và… nói dối

Trước khi gặp nhau tôi chỉ biết anh ta là người gốc Hoa và gần 40 tuổi. Đúng hẹn tôi đến, nhìn quanh quẩn tìm người cho đến khi điện thoại cầm tay reng lên. Trước khi tôi kịp bắt máy, một giọng nói đã thì thầm bên tai: Có phải cô đó không?”. Muốn làm tôi bất ngờ, John đã xuất hiện như thế và kéo tôi lên một góc bàn khuất trên lầu trước khi tôi mở miệng chào anh ta

Trước mặt tôi là một anh chàng kiểu “Forrest Gump” và trông già hơn tuổi thật cùng với mái tóc màu nâu xám. Nhưng tên Forrest này không khờ một chút nào. Đôi mắt anh ta khá xảo quyệt, luôn rảo khắp để chắc rằng không có người quen quanh đây. Ánh nhìn anh ta như muốn xẻ đôi tôi ra. Những lời mào đầu khéo léo có lẽ là sở trường của John. Khi thức ăn được mang ra, đó cũng là lúc John phô bày bộ mặt thật. Và dĩ nhiên, những lời nói dối liên tục tuôn ra.

Đầu tiên, anh ta phủ nhận việc đã đăng mẩu tin tìm bạn (mặc dù tôi đã biết địa chỉ email của anh ta trong mẩu tin và trong những lá thư phúc đáp cho tôi là một, cũng như cho đến nay đã có 10 người liên lạc với anh ta). Khi bị lật tẩy, anh ta lại khăng khăng bảo đảm tôi là người duy nhất anh ta hồi âm (?!). Tiếp theo là những lời chân thật đến ngạc nhiên.

“Tôi muốn giữ kín những mối quan hệ của mình. Bạn bè người thân sẽ nghĩ tôi đang gặp gỡ khách hàng ở một khách sạn năm sao, và cho dù có bắt gặp tôi ngồi với cô thì họ cũng chẳng nghi ngờ gì. Điều đó chẳng phải hay hơn là bị bắt gặp ở một khách sạn xoàng sao?”.

Khi tôi thắc mắc tại sao phải dùng những “động tác giả” đó, John đã trả lời đơn giản là anh ta muốn đổi lấy sự đứng đắn. Một sự đứng đắn giả dối chỉ dành cho những người không phải là bạn tình của mình.

Một bí mật được hé mở nữa là John đã có vợ và một con trai đang tuổi đến trường, chứ không phải độc thân như lời anh ta đã nói qua những lá thư điện tử.

Không phải là lần đầu tiên

Theo điều tra, tôi biết được John đã từng trải qua 2 mối quan hệ lén lút. Mối quan hệ đầu kéo dài một năm và gần đây nhất là mối tình đã kéo dài 3 năm với một đồng nghiệp nữ. Họ đã chia tay 18 tháng trước và John đang gấp rút tìm người bầu bạn vì… quá cô đơn! Những mối quan hệ này theo John không chỉ đơn thuần là sex mà còn là sự gắn kết cảm xúc. Anh ta đã rất yêu cô bạn gái thứ hai và thậm chí còn định ly hôn vợ để kết hôn với cô đồng nghiệp ấy. Tuy nhiên, cô này lại không muốn làm một bà mẹ kế lý tưởng khi John có ý dắt con trai theo cùng mỗi khi họ đi chơi. Và thế là mối quan hệ chấm dứt.

Vợ John không hề biết một chút gì về những cuộc tình này. Anh ta rất kín đáo. John chăm chỉ làm việc, mỗi tháng có thu nhập 10.000 đô la và chu cấp đầy đủ cho vợ con. Hằng tuần, John còn thường đi xem phim và mua sắm với con trai. Trong mắt cậu bé, John vẫn là một người cha mẫu mực.

Tuy người vợ không hề biết gì và cũng chẳng phàn nàn nhưng thực ra hôn nhân của họ đang bên bờ sụp đổ. Họ không hiểu nhau và đã không còn chăn gối nhiều năm nay. Tuy nhiên, John không muốn ly dị vợ vì sợ ảnh hưởng đến tâm lý của con trai. Bên cạnh đó, những mối quan hệ ngoài luồng của John vẫn được giữ kín tuyệt đối. Điều đáng tiếc là anh ta không một vẻ áy náy nào về hành động của mình.

Lời đề nghị “khiếm nhã”

Trở lại cuộc trò chuyện, John nói: “Chúng ta có thể vừa là bạn vừa là tình nhân. Tôi nghĩ tôi thích em vì em là tuýp người dịu dàng, chẳng giống vợ tôi suốt ngày chỉ biết la hét lớn tiếng”. Tiếp đó là những lời dụ dỗ ngọt ngào.

Cuộc trò chuyện càng lúc càng đi sâu vào vấn đề trọng tâm cũng là mục tiêu của John trong buổi gặp gỡ này: Sex. “Nếu ai đó thích em và biểu lộ rất quan tâm đến em thì em sẽ quan hệ với anh ta chứ?”. Câu hỏi kèm theo một nụ cười toe toét của một con sói già nham hiểm. Lý do của cuộc gặp gỡ đã được phơi bày. John liên tục thốt ra những lời thuyết phục lộ liễu và tôi có thể đoán được rằng, chỉ cần một lời đồng ý của tôi thôi thì hắn sẽ lập tức vọt ngay ra quầy tiếp tân và đặt một phòng tại khách sạn.

Tôi tìm cách thoái thác, giả vờ có việc bận phải đi ngay nhưng John tỏ vẻ khó chịu. Hắn không muốn nhận câu trả lời “không” và thậm chí còn dai dẳng đến mức yêu cầu đưa tôi đi với một lời giải thích được chuẩn bị sẵn: “Nếu ai đó thấy chúng ta đi với nhau trên đường thì cô chính là khách hàng của tôi”.

Sau giờ làm việc…

Họ đi “ăn” trưa, “ăn” tráng miệng và trở lại sở làm. Đây là cách những người chồng giấu vợ. SM Jergan – nhân viên điều tra công ty Kokusai Security cho biết trong 50 người đàn ông được điều tra, hết 35 người đã đi “ăn phở” trong giờ làm việc. Hầu hết họ cho rằng vợ sẽ không nghi ngờ gì khi họ đang ở công ty. Thường thì các bà vợ chỉ thuê thám tử tư theo dõi các quý ông sau giờ tan tầm, vì vậy mà việc bị bắt gặp lăng nhăng vào giờ làm sẽ rất khó xảy ra.

Deborah de Souza, giám đốc đồng điều hành công ty LJ Investigations and Consultancy Services cùng với chồng Lionel de Souza – một sĩ quan cảnh sát về hưu cho biết: “Những ông chủ thường cặp bồ với các nữ thư ký hay đồng nghiệp trong khi các doanh nhân lại “gặp gỡ khách hàng” quen biết từ trên mạng. Họ bí mật hẹn hò tại công viên, khách sạn lớn hay nhà riêng. Họ hoàn thành sứ mạng người cha, người chồng tố t, dành toàn bộ thời gian cho gia đình sau giờ làm và cả những ngày cuối tuần. Họ chỉ gặp tình nhân vào giờ làm, họ vui vẻ tại một khách sạn hay công viên vắng vẻ trong khi những người khác đang chăm chỉ làm việc”.

Xem việc ăn “phở” là bình thường (?)

Điều tồi tệ hơn là John không phải là người duy nhất. Anh ta chỉ là một ví dụ điển hình của rất nhiều người đàn ông thích “ăn phở” trong giờ làm. Họ không phải là loại người dễ đánh giá bề ngoài nếu không tiếp xúc trực tiếp về chủ đề quan hệ tình dục. Bạn không thể biết được những ý nghĩ đồi trụy nào đang ở trong đầu họ. Họ có bề ngoài và phong thái nghiêm trang đến nỗi xem hút thuốc, nhậu nhẹt, đàn đúm như những liều thuốc độc. Nhưng nếu bạn là một mục tiêu “tình yêu” của họ, bạn sẽ được nghe họ liên tục đề cập đến chuyện quan hệ tình dục.

Họ không hề đến những ổ mại dâm để mua vui mà chỉ muốn tìm một người bạn tình, với ý nghĩ đáng ghê tởm rằng “khám phá cơ thể nhau cũng là một điều thú vị”. Và họ ngụy biện cho hành động của mình bằng lời lý giải hết sức bài bản: khi hai tâm hồn đã đồng điệu về cảm xúc thì cũng gắn kết về thể xác.

Bạn bè John cũng có những mối quan hệ lén lút đó. John đã thay họ bào chữa rằng đó không phải là những người xấu hay đại loại như vậy. Họ cũng giống anh ta, đều là “những người chồng tốt thương vợ thương con”.

Sự thật liệu có quá tàn nhẫn đối với vợ con của những người đàn ông ngoại tình đó? Và nếu như tình trạng này vẫn còn nhan nhản thì hóa ra chúng ta đang quay về với những ngày phong kiến lạc hậu xưa, khi người phụ nữ chỉ như một món đồ, được ăn ngon mặc đẹp nhưng lại là trò giải trí cho cánh đàn ông?

Nhật Hà

Không có nhận xét nào: