Thứ Hai, 25 tháng 6, 2007

Bí Mật Tranh Cử của Bà Clinton


Thượng nghị sĩ (TNS) Hillary Clinton thành lập “nội các” lớn nhất trong các chiến dịch vận động tranh cử Tổng thống Mỹ từ trước đến nay bao gồm các nữ cố vấn hàng đầu.

Việc chiêu mộ gần như toàn phụ nữ vào “nội các” vận động tranh cử của bà Hillary Clinton nhằm giành được sự ủng hộ tối đa của các cử tri thuộc phái yếu, những người có thể nắm giữ “chìa khóa” vào tòa Bạch Ốc.

Nhóm phụ nữ đặc biệt này bao gồm các chiến lược gia, trợ lý cao cấp trên mọi lĩnh vực và nhiều người từng sát cánh với TNS Hillary Clinton từ cách đây 15 năm.

Những người phụ nữ này thường tập yoga cùng nhau, tặng bánh sinh nhật cho nhau, tâm sự những chuyện gia đình thầm kín và điều quan trọng nhất với bà Hillary Clinton là họ không bao giờ để rò rỉ thông tin.

Họ cùng nhau chia sẻ một mục tiêu: Đảm bảo cho cựu Đệ nhất Phu nhân làm nên lịch sử khi trở thành nữ Tổng thống đầu tiên của nước Mỹ.

Tamera Luzzatto, cố vấn hàng đầu của TNS Hillary Clinton, nói rằng khi tham gia vào chiến dịch bà dễ hòa đồng hơn với những người đồng giới có thể hiểu bà đang nghĩ gì, cần gì và đưa ra lời khuyên tốt nhất.

“Nội các” tranh cử của bà Hillary Clinton do Giám đốc chiến dịch quốc gia Patti Solis Doyle, 41 tuổi, đứng đầu. Bà Patti Solis Doyle được TNS Hillary Clinton chiêu mộ từ năm 1991, trước khi ông Bill Clinton vào tòa Bạch Ốc.

Chủ trì trong các cuộc gặp gỡ hàng ngày trong thời gian qua, bà Patti Solis Doyle được đánh giá là người đã mang tới thành công ban đầu cho TNS Hillary Clinton trong việc vượt qua đối thủ nặng ký nhất trong đảng Dân chủ là TNS Barack Obama.

Cuộc khảo sát tuần trước cho biết, số cử tri nữ có ý định bỏ phiếu cho bà Hillary Clinton nhiều gấp đôi so với ông Barack Obama.

Bà Peggy Noonan, người viết diễn văn cho Tổng thống Ronald Reagan, cho rằng bà Hillary Clinton đang thay đổi chiến thuật tranh cử, thay cho việc cố chứng minh mình cứng rắn bằng việc thể hiện mình là một người phụ nữ dịu dàng, dễ gần và linh hoạt, mềm mỏng trong các chính sách.

Các thành viên “nội các” tranh cử tất nhiên cũng đồng ý với chiến thuật mới. Họ vừa tung lên mạng internet các đoạn phim để khẳng định rằng một người phụ nữ 59 tuổi, thông minh và gần gũi với người dân hoàn toàn đủ khả năng gánh trên vai trọng trách của một Tổng thống Mỹ.

Không chỉ “nội các” toàn nữ, bà Hillary Clinton còn quyết định chọn ca khúc “You and I” (Anh và em) của nữ ca sĩ Celine Dion làm bài hát của chiến dịch tranh cử.

Bà Hillary Clinton xuất hiện khắp mọi nơi trong cuộc vận động tranh cử cùng với Huma Abedin, 32 tuổi, người bắt đầu làm việc ở Bạch Ốc cách đây 10 năm.

Một cố vấn nổi tiếng khác cũng luôn sát cánh với bà Hillary Clinton là Evelyn Lieberman, 62 tuổi, cựu Phó chánh văn phòng Bạch Ốc. Maggie Williams, 53 tuổi, cựu Chánh văn phòng TNS Hillary Clinton, giờ đang giúp bà vận động lá phiếu của cử tri da màu.

Đây là những người bạn mà bà Hillary Clinton từng trút bầu tâm sự khi ông Bill Clinton dính vào vụ tai tiếng tình ái với Monica Lewinsky.

T.Đ (Theo Telegraph)

Không có nhận xét nào: