Thứ Hai, 9 tháng 7, 2007

Trương Mạn Ngọc: Thèm Được Yêu

"Sự chiếm hữu và chia sẻ trong tình yêu với tôi là chuyện đương nhiên. Nhưng xét mối quan hệ giữa hai người, điều đó giống như một sợi dây đàn càng kéo càng căng. Mọi mâu thuẫn, xung đột, đố kỵ cũng từ đó mà ra. Cuối cùng đường ai nấy đi", người đẹp họ Trương chia sẻ.

Bước vào tuổi 43, nữ diễn viên Trương Mạn Ngọc đã trải qua 7 mối tình đầy sóng gió. Tuy lần nào cô cũng toàn tâm toàn ý vì người tình, nhưng cuối cùng vẫn hoàn "trắng tay". Với phụ nữ ở tuổi này, gia đình là điểm tựa cần thiết, nhưng Trương Mạn Ngọc vẫn đang khao khát một tình yêu đích thực.

"Khi yêu, tôi khao khát được ở bên cạnh người đàn ông của mình suốt 24 giờ mỗi ngày. Sự chiếm hữu và chia sẻ trong tình yêu với tôi là chuyện đương nhiên. Nhưng xét mối quan hệ giữa hai người, điều đó giống như một sợi dây đàn càng kéo càng căng. Mọi mâu thuẫn, xung đột, đố kỵ cũng từ đó mà ra. Cuối cùng là đường ai nấy đi", Á hậu Hồng Kông thổ lộ.

Trương Mạn Ngọc cho rằng, những thói xấu của mình chính là nguyên nhân dẫn đến đổ vỡ mối tình đầu giữa cô và Nhĩ Đông Thăng. Còn vị đạo diễn Hồng Kông nổi tiếng này cho biết, dù còn nhiều đêm nhớ nhung người đẹp họ Trương, nhưng ông cũng vẫn phải thừa nhận: "Sau tôi, cô ấy còn có nhiều người bạn trai nữa".

10 năm sau đổ vỡ mối tình đầu, Trương Mạn Ngọc đã gặt hái những thành công nhất định. Đằng sau thành công đó có một phần đóng góp quan trọng của Olivier Assayas - người chồng duy nhất cho tới nay của Trương. "Anh ấy đã ’đo ni đóng giày’ vai diễn cho tôi trong Clean.

Bộ phim này đã giúp tôi đến với công chúng quốc tế và bước lên bục vinh quang tại Liên hoan phim Cannes. Olivier chính là người cứu vớt tâm hồn tôi. Tôi bị mê hoặc bởi sự chín chắn của anh ấy. Từng lời nói, hành động của anh ảnh hưởng không nhỏ tới tôi. Chỉ khi ở bên nhau, chúng tôi mới hiểu yêu một ai đó là được vui vẻ và thoải mái đến nhường nào. Giữa chúng tôi không có thách thức hay chiếm hữu. Cuộc sống khi đó là những đam mê mới lạ".

Năm 1999, Trương Mạn Ngọc vui mừng thông báo việc kết hôn, nhưng thực ra cô đã chính thức làm vợ Olivier từ ngày 26/12/1998. Trương Mạn Ngọc nhớ lại: "Cho đến buổi sáng trước ngày làm lễ thành hôn, tôi mới mở tủ quần áo và thử tất cả bộ đồ trắng mình có. Cuối cùng tôi cũng chọn được một bộ ưng ý để ngày hôm sau mặc nó bước đến bàn thờ Chúa. Hôn lễ của tôi đơn giản đến mức chỉ có một người làm chứng. Thậm chí mẹ tôi chỉ biết khi mọi sự đã rồi, nhưng bà vẫn xúc động, cứ nhắc đi nhắc lại mỗi một câu: Cuối cùng con tôi cũng đã lấy chồng". Điều đáng tiếc là cuộc hôn nhân này chỉ kéo dài được hơn 2 năm.

Hiện nay, nhiều nguồn tin nói rằng nữ diễn viên Hồng Kông này đang đi lại với Guiilaume Brochard - vốn là hàng xóm của người đẹp họ Trương ở Paris. Guiilaume - 40 tuổi - từng là giám đốc tài chính của tập đoàn LVMH và đã có hai đứa con. Trước những đồn thổi về mối quan hệ này, Trương Mạn Ngọc chỉ mỉm cười.

Dù gặp nhiều thất bại trong tình yêu, nhưng Trương vẫn sống lạc quan và yêu đời. Trương Mạn Ngọc hiện ở Pháp, và bí quyết duy trì tuổi thanh xuân của cô chính là hưởng thụ cuộc sống. Với Trương, mỗi ngày mỗi giờ có hàng nghìn thứ chờ đợi cô đến thưởng ngoạn. Cách hưởng thụ cuộc sống tốt nhất chính là khám phá những điều mới lạ quanh mình. Có lúc cô ngồi giết thời gian trong quán cà phê bên bờ biển, đi dạo trên những con đường rợp bóng cây, hay một mình đến bảo tàng Louvre xem tranh. Đó là sự tự do mà người đẹp truân chuyên này không thể có được ở Hồng Kông.

Trương Mạn Ngọc: Sức hấp dẫn ở tuổi 40!

Nhìn vẻ bề ngoài của Trương Mạn Ngọc, người ta khó có thể tin cô đã bước sang tuổi tứ tuần, lại càng không tin cô vẫn là người phụ nữ đẹp vào loại nhất nhì TQ.

Trương Mạn Ngọc sinh năm 1964 tại Hong Kong nhưng 8 tuổi đã cùng gia đình tới Anh sinh sống. Chắc chỉ còn rất ít người còn nhớ cô từng làm nhân viên bán hàng tại một hiệu sách ở London. Sau khi hoàn thành chương trình trung học, Trương Mạn Ngọc trở lại Hong Kong. Với chiều cao lý tưởng (1.68 m), cô làm người mẫu cho một cửa hàng quần áo suốt 1 năm trời. Và rồi cuộc đời của cô gái 19 tuổi này đã thay đổi 180 độ khi Trương Mạn Ngọc đăng quang ngôi Á hậu Hong Kong năm1983 và tham gia cuộc thi Hoa hậu thế giới năm đó. Với danh hiệu này, cô dễ dàng thâm nhập ngành điện ảnh và truyền hình, ngay lập tức TVB ký hợp đồng với Trương Mạn Ngọc. Cô đã chứng minh được rằng mình không chỉ có sắc đẹp với khả năng diễn xuất đặc biệt qua hàng loạt những bộ phim hay cho dù từ khi đoạt vương miện cô không phải thi tuyển vai cho bất cứ bộ phim nào.

Những cống hiến của Trương Mạn Ngọc đã được ghi nhận xứng đáng bằng giải Nữ diễn viên hàng đầu Hong Kong năm 1990. Hai năm sau, cô lại đứng lên bục cao nhất dành cho một nữ diễn viên tại LHP Berlin. Những năm sau đó Trương Mạn Ngọc liên tục nhận những giải thưởng điện ảnh lớn trong khu vực và thế giới, nhiều đến nỗi báo chí giải trí của Hong Kong gọi thập kỷ 90 là "thập kỷ Trương Mạn Ngọc". Năm 1997, 23 tuổi cô đã được mời làm BGK tại LHP Berlin. Trong số 80 phim Trương Mạn Ngọc tham gia, những bộ phim gần đây nhất đáng kể có 2046 (2004), Hero (2002), In the Mood for Love (2000), Supercop (1992), Chinese Box (1998)... Song song với nghiệp diễn, Trương Mạn Ngọc tiếp tục làm người mẫu độc quyền cho hãng Hermes, dầu gội LUX và tham dự nhiều tuần lễ thời trang tại châu Âu.

Sau hàng loạt các vai diễn nổi đình đám tại Hong Kong, Trương Mạn Ngọc bắt đầu được khán giả phương Tây chú ý đến khi xuất hiện bên cạnh Thành Long trong series phim Police Story. Gác lại những giải thưởng và danh sách những vai diễn dài dằng dặc thì Trương Mạn Ngọc vẫn là một trong những người đẹp hàng đầu của Trung Quốc. Cho dù không còn trẻ nữa nhưng cô vẫn được coi là đệ nhất mỹ nhân của Trung Quốc. Mới đây Trương Mạn Ngọc vẫn đường hoàng đứng ở bục cao nhất của top 50 người đẹp Trung Quốc do tờ Tin tức Bắc Kinh bình chọn. Danh hiệu này được trông đợi sẽ trao cho người đẹp Chương Tử Di nhưng cuối cùng lại về tay Trương Mạn Ngọc. Ngôi sao của "Tâm trạng khi yêu" này vẫn là bà hoàng sắc đẹp của Trung Quốc.

Không có nhận xét nào: